Những phần mềm quản lý màn hình desktop miễn phí thay thế Fences

Nếu bạn là một người thích để mọi thứ trên desktop thì nên xem xét sử dụng phần mềm quản lý màn hình để mọi thứ được ngăn nắp hơn. Một trong những phần mềm nổi tiếng giúp quản lý màn hình là Fences nhưng ứng dụng không miễn phí. Dưới đây là các lựa chọn miễn phí thay thế Fences giúp bạn quản lý và sắp xếp màn hình desktop Windows tốt hơn.

1. Fences

  • Tải Fences phiên bản 1.01
https://filehippo.com/download_fences/7835/

Fences

Chờ đã, sao Fences của Stardock lại có thể là lựa chọn thay thế cho Fences được? Như các bạn đã biết, Fences là phần mềm trả phí. Mặc dù bạn có thể dùng thử phần mềm trong 30 ngày miễn phí nhưng sau đó cần trả 10 USD để có thể sử dụng tiếp. Nếu muốn phiên bản đầy đủ bao gồm cả tính năng Object Desktop, bạn sẽ phải trả 50 USD để sở hữu nó.

Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, khi mới lần đầu ra mắt, Fences là phần mềm miễn phí. Bạn vẫn có thể tải phiên bản cũ miễn phí của Fences mặc dù nó không có nhiều tính năng như phiên bản mới nhưng nó hoạt động khá tốt.

2. Nimi Places

Nimi Places

Nimi Places là một phần mềm tổ chức màn hình desktop, cho phép người dùng sắp xếp màn hình thành các container tùy chỉnh. Mỗi container có thể chứa các file và thư mục từ nhiều vị trí và mỗi file hoặc thư mục được hiển thị thành một icon hoặc hình thu nhỏ.

Bạn có thể thêm nhãn màu và tạo quy tắc cho các container này để thực hiện các hành động cụ thể với thời gian được xác định trước. Mỗi thùng chứa có thể sử dụng theme riêng và icon kích thước khác nhau. Ngoài ra, các container này cũng có một trình xem trước phương tiện được tích hợp sẵn.

Nimi Places không chỉ có khả năng tạo hình thu nhỏ của hình ảnh và video, nó còn có thể làm việc tốt với các file Photoshop, phím tắt trang web, kho thư mục và các file năng suất.

3. XLaunchpad

http://www.xwidget.com/

Nếu là người dùng Apple đã quen sử dụng Launchpad chuyển sang sử dụng Windows, bạn có thể tùy chỉnh menu Start trong Windows 10 để sao chép một phần của Launchpad nhưng để sắp xếp tất cả các ứng dụng cài đặt với một cú click chuột thì thật thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Là một người có thói quen để hàng trăm shortcut ứng dụng trên desktop, hãy thử XLaunchpad. Phần mềm này sẽ mang trải nghiệm Mac Launchpad lên Windows. Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy một icon Rocket, click vào icon đó để thấy tất cả các ứng dụng của bạn. Sau đó, bạn có thể xóa tất cả các shortcut ứng dụng từ desktop.

4. SideSlide

SideSlide

Nếu đã từng sử dụng Fences, bạn sẽ thích SideSlide. Nó được ví như một ngăn kéo trên bàn làm việc, để bạn có thể nhét mọi thứ trên bàn làm việc vào đó. Phần mềm tập trung vào Workspace. Trong Workspace, bạn có thể thêm container, shortcut, lệnh, URL, nguồn cấp RSS, ảnh, lời nhắc, ghi chú và nhiều thứ khác.

Tất cả nội dung trong Workspace sẽ hiện ra chỉ với một cú click chuột. Bạn chỉ cần đặt ứng dụng sang một bên của màn hình và nó sẽ biến khỏi tầm nhìn của bạn khi không sử dụng, di chuột qua dock để hiển thị nó. SideSlide có nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bạn có thể thay đổi để các ứng dụng hoạt động như mong muốn.

5. TAGO Fences

https://download.cnet.com/Tago-Fences/3000-2072_4-75940095.html

TAGO Fences

TAGO Fences là phần mềm quản lý màn hình desktop nhẹ nhất trong danh sách này. Nếu chỉ muốn một vài tính năng chính bạn nên sử dụng nó. Phần mềm này cũng mang đến cho bạn trải nghiệm như sử dụng Fences và Nimi Places được đề cập ở trên.

TAGO Fences cho phép bạn lưu trữ nhiều shortcut và ứng dụng trong từng container và có thanh cuộn nếu danh sách icon quá nhiều trong đó. Trong container, bạn có thể thay đổi nền, màu sắc, hiển thị hoặc ẩn icon, kéo và thả nội dung vào thư mục yêu thích.

6. Desktop ảo trên Windows 10

Desktop ảo trên Windows 10

Có một số người rất ngại việc cài đặt phần mềm bên thứ ba trên máy tính của họ. Vậy giải pháp nào để vừa quản lý được màn hình desktop vừa không phải cài đặt bất cứ phần mềm nào? Hãy sử dụng Desktop ảo của Windows 10.

Nếu màn hình máy tính của bạn là một mớ hỗn độn với nhiều ứng dụng, shortcut, tài liệu, theme mới, tại sao không cung cấp cho mỗi danh mục một không gian desktop riêng.

Để tạo desktop mới, click vào icon Task View trên thanh tác vụ hoặc nhấn Windows + Tab. Trên cửa sổ mới, click vào + New Desktop ở góc trên bên trái. Để chuyển đổi giữa các desktop, nhấn Windows + Ctrl + Mũi tên trái (hoặc Mũi tên phải) và để đóng desktop nhấn Windows + Ctrl + F4.

Nếu bạn biết cách tận dụng tốt Windows 10 thì những ứng dụng trên sẽ trở nên vô dụng. Bạn có thể sử dụng menu Start để nhóm các shortcut và ứng dụng trong thư mục mở rộng (chỉ cần kéo một icon lên trên một icon khác). Hoặc ghép nối menu Start với màn hình desktop ảo, bạn sẽ không cần sử dụng những ứng dụng như Fences nữa. Tuy nhiên nếu đang tìm trải nghiệm giống như Fences, bạn nên sử dụng TAGO hoặc Nimi.

Thứ Hai, 20/05/2019 08:13
55 👨 15.669
0 Bình luận
Sắp xếp theo