8 phần mềm nghe nhạc Hi-res tốt nhất cho Windows

Trong khi người dùng Mac gắn bó với iTunes, người dùng Windows có các tùy chọn tích hợp như Windows Media Player hoặc Groove Music nhưng họ có thể dễ dàng tìm kiếm các trình phát nhạc ưa thích khác.

Tuy nhiên, nếu là một người sành nhạc, việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn khi muốn nghe âm thanh độ phân giải cao (Hi-res) ở định dạng FLAC, MQA hoặc DSD. Bài viết này sẽ gợi ý một số tùy chọn phần mềm phát nhạc Hi-res trên Windows cho bạn lựa chọn.

1. Hysolid

Phần mềm Hysolid

Nếu máy tính PC của bạn được kết nối với hệ thống Hi-Fi chất lượng, Hysolid có thể chính xác là thứ bạn đang tìm kiếm. Đây không phải là phần mềm phát nhạc truyền thống, nó biến PC thành một trình phát nhạc được điều khiển bằng thiết bị iOS hoặc Android. Bạn chỉ cần ngồi trên ghế sofa, chọn bài hát yêu thích và máy tính sẽ phát qua hệ thống Hi-Fi.

Hysolid có thể phát hầu hết các định dạng độ phân giải cao. Ứng dụng tương thích với âm thanh PCM, bao gồm WAV và FLAC lên đến 384 kHz cũng như DSD từ 2,8 MHz đến 11,2 MHz ở định dạng DSF. Hysolid cũng có thể hiển thị chế độ hoạt động của USB DAC bạn đang sử dụng.

2. MusicBee

MusicBee

MusicBee là thứ bạn cần nếu muốn có một giao diện đơn giản và rõ ràng mà không làm giảm tốc độ. Đó là một ứng dụng nhẹ mở ra ngay lập tức nhưng vẫn tích hợp nhiều tính năng. Bạn có thể điều chỉnh âm thanh bằng equalizer 10 băng tần hoặc 15 băng tần và hiệu ứng DSP. Không phải phần mềm nào cũng làm được điều này, nhưng MusicBee có thể sử dụng card âm thanh cao cấp nếu bạn có sẵn một chiếc trên máy tính.

MusicBee cũng hỗ trợ phát không ngắt quãng, chia tỷ lệ âm lượng logarit, truyền phát âm lượng chuẩn hóa và đồng bộ thiết bị Android. Ngoài ra, nếu trước đây bạn đã sử dụng WinAmp có plugin, bạn có thể nhập các plugin đó vào MusicBee để cải thiện trải nghiệm nghe của mình. Trình phát nhạc này bao gồm các giao diện, hỗ trợ Last.fm, công cụ trích xuất CD và nhiều tính năng khác.

3. Amarra Luxe

Phần mềm Amarra Luxe

Amarra Luxe là một ứng dụng phát nhạc cao cấp, do đó nó không rẻ nhưng bù lại được tích hợp nhiều tính năng. Phần mềm hỗ trợ các định dạng âm thanh độ phân giải cao như FLAC, MQA và DSD.

Đây cũng là một ứng dụng tiện dụng nếu muốn stream âm thanh độ phân giải cao. Ngoài khả năng phát nhạc từ bộ sưu tập của bạn, Amarra Luxe có thể phát trực tiếp từ Tidal và Qobuz. Nếu muốn kiểm soát tất cả âm nhạc của mình bằng một ứng dụng, bất kể âm nhạc đó đến từ đâu, đây có thể là thứ bạn đang tìm kiếm.

4. Audirvana

Phần mềm Audirvana

Audirvana cho phép bạn kiểm soát stream âm thanh từ nguồn đến đầu ra. Nếu có một máy tính mạnh mẽ có thể xử lý âm thanh tuyệt vời, đây là lựa chọn đáng xem xét. Ví dụ, Audirvana hỗ trợ chạy các thuật toán hiệu năng cao hơn để giảm tải cho bộ xử lý tín hiệu và tránh tình trạng quá tải.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ các plugin VST3 giúp điều chỉnh âm thanh. Audirvana là một lựa chọn không rẻ, nhưng sức mạnh tuyệt đối của ứng dụng xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

5. Foobar2000

Phần mềm Foobar2000

Một trong những phần mềm phát nhạc phổ biến nhất cho Windows, Foobar2000 là một cái tên quen thuộc. Phần mềm này có giao diện hơi cũ nhưng nó nhanh, có thể cấu hình và quan trọng nhất là nó miễn phí. Mặc dù nó không phải là ứng dụng phát nhạc miễn phí duy nhất trong danh sách này, nhưng nó là ứng dụng duy nhất giống với trình phát phương tiện truyền thống.

Foobar hỗ trợ FLAC, nhưng không hỗ trợ DSD. Để nhận được hỗ trợ cho định dạng này, bạn cần sử dụng add-on DSDIFF. Khi sử dụng, bạn sẽ thấy đây là một trình phát âm thanh mạnh mẽ.

6. Jriver

Phần mềm Jriver

Phần mềm phát nhạc này hỗ trợ định dạng DSD và PCM lossless. Nó cũng có thể sử dụng ASIO hoặc WASAPI, truyền âm thanh hoàn hảo đến bộ DAC của bạn.

Jriver có các tính năng khác nổi bật so với trình phát nhạc khác như tùy chọn audiophile-grade crossfeed. Tính năng này khiến âm thanh nghe qua tai nghe tự nhiên hơn, giống như nghe từ loa trong phòng.

7. Roon

Phần mềm Roon

Hầu hết các phần mềm nghe nhạc độ phân giải cao tập trung vào chất lượng âm thanh nhưng Roon lại tập trung vào thứ khác, thứ mà thiếu trong quá trình chuyển đổi âm nhạc điện tử. Roon nhằm mục đích giới thiệu một “tạp chí” âm nhạc có thể tìm kiếm.

Phần mềm này không chỉ áp dụng kỹ thuật này cho âm nhạc được lưu trữ trên máy tính. Nó có thể làm điều này với âm nhạc được phát từ một NAS địa phương hoặc thậm chí được truyền phát từ Tidal.

8. JPLAY FEMTO

http://jplay.eu/download/

Phần mềm JPLAY FEMTO

Nếu là người yêu thích âm nhạc, bạn không thể bỏ qua phần mềm này. JPLAY FEMTO được phát triển nhằm mục đích tối ưu hóa mọi thứ để truyền tín hiệu âm thanh từ nguồn đến bộ DAC của bạn với chất lượng cao nhất có thể. Tính năng này hỗ trợ cho âm thanh PCM, DSD và thậm chí nó có thể cải thiện chất lượng âm thanh của Tidal và Qobuz.

Giống như Hysolid, đây không phải phần mềm phát nhạc mà là một máy chủ. Bạn có thể sử dụng nó với các ứng dụng, phần mềm tương thích UPnP. Các nhà phát triển đề xuất Bubble UPnP cho Android, Kinsky cho Windows, macOS và iOS.

Trong số các tính năng khác, JPLAY FEMTO bao gồm chế độ Hibernate để giảm tiếng ồn xung quanh được phát ra từ máy tính của bạn.

Tìm được ứng dụng nghe nhạc Hi-res phù hợp là điều tuyệt vời, nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều nếu bạn không có nhạc Hi-res để nghe. Các ứng dụng này cũng sẽ phát bộ sưu tập MP3 của bạn, nhưng nếu có một thiết lập âm thanh tuyệt vời, bạn sẽ tận dụng được nhiều hơn bằng cách mua những file âm thanh chất lượng cao.

Khi nói đến việc mua nhạc, có một số cửa hàng trực tuyến để lựa chọn. Sau đó, có các dịch vụ phát trực tuyến cũng đang bắt đầu cung cấp âm thanh Hi-res. Một số dịch vụ phổ biến nhất bao gồm Tidal, Qobuz và Deezer.

Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn chọn được phần mềm nghe nhạc Hi-res thích hợp nhất.

Thứ Bảy, 19/08/2023 11:26
4,414 👨 29.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo