4 phần mềm mã Morse miễn phí để gửi tin nhắn được mã hóa

Mã Morse đã từng là một hình thức giao tiếp mang tính cách mạng, vì nó cho phép mọi người truyền tải những thông điệp ở khoảng cách xa. Mặc dù không được ưa chuộng do công nghệ hiện đại đã phát triển, nhưng bạn vẫn tìm thấy phần mềm mã Morse tuyệt vời để sử dụng trong thế kỷ 21.

Hãy cùng xem một số phần mềm mà bạn có thể sử dụng để truyền tải thông điệp và làm những điều thú vị với mã Morse.

1. Morse Typing Trainer: Tìm hiểu mã Morse

Rất có thể bạn không thực sự hiểu về mã Morse. Rất dễ dàng để tìm thấy một key hoặc công cụ trực tuyến để dịch mã, nhưng bạn có thể quan tâm đến việc tự học hoàn toàn.

Nếu đó là trường hợp của bạn, hãy kiểm tra công cụ Morse Typing Trainer của Google. Google đã phát hành nó cùng với tính năng hỗ trợ cho mã Morse trong bàn phím Gboard cho Android và iOS, chủ yếu được dùng như một công cụ trợ năng, dành cho những người gặp khó khăn khi gõ trên bàn phím tiêu chuẩn. Nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Morse Typing Trainer để gửi mã Morse từ bàn phím của mình.

Phần mềm này sử dụng các công cụ hỗ trợ trực quan để giúp bạn liên kết từng chữ cái trong mã Morse với dấu chấm và dấu gạch ngang tương ứng. Ví dụ, chữ cái “B”, được đại diện bởi “. – – -” trong mã Morse.

Morse Typing Trainer

Bạn có thể truy cập bản demo của dịch vụ trên desktop, nhưng nó được thiết kế chủ yếu để sử dụng trên điện thoại bằng Gboard.

Tải Gboard cho Android | Gboard cho iOS (Miễn phí).

Sử dụng mã Morse trên Gboard cho Android

Đầu tiên, hãy tải xuống Gboard (nếu bạn chưa có trên điện thoại). Để mở cài đặt ứng dụng, hãy chọn trường văn bản để hiển thị bàn phím. Nếu bàn phím khác xuất hiện, chạm vào biểu tượng bàn phím ở góc dưới bên phải và chuyển sang Gboard.

Tiếp theo, nhấn mũi tên ở đầu bàn phím để hiển thị danh sách các biểu tượng. Chọn nút Menu 3 dấu chấm để hiển thị nhiều mục hơn, sau đó nhấn biểu tượng bánh răng để mở Settings.

Từ đây, chọn Languages và nhấn vào mục English (US) hiện có. Di chuyển sang bên phải và chọn Morse code. Dưới đây, bạn có thể thay đổi một loạt các cài đặt; nhấn Done để thêm bàn phím mã Morse.

Để chuyển giữa bàn phím tiêu chuẩn và bàn phím mã Morse, hãy chạm vào biểu tượng quả cầu trong Gboard.

Sử dụng mã Morse trên Gboard cho iPhone

Tải xuống Gboard từ App Store nếu bạn chưa có nó, sau đó mở ứng dụng từ màn hình chính. Tại đây, chọn Languages, rồi nhấn Add language. Cuộn xuống phía dưới và chọn Morse Code – English với bất kỳ khu vực nào bạn thích.

Bây giờ, mã Morse đã được thêm vào bàn phím của bạn. Để chuyển sang sử dụng nó, chạm vào biểu tượng quả cầu trong Gboard. Sau đó, bạn đã sẵn sàng nhập mã Morse trên thiết bị iOS của mình.

2. Morse Code Translator: Dịch mã Morse và tiếng Anh

Morse Code Translator

Nếu không muốn ép mình học mã Morse, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ như Morse Code Translator để gửi và nhận mã Morse trên máy tính.

Trang web này cho phép bạn nhập tin nhắn bằng tiếng Anh để xem mã Morse tương đương. Nó cũng hỗ trợ hiển thị đầu ra tiếng Anh cho các ký tự mã Morse. Sau khi nhập một tin nhắn, bạn có thể nhấn Play để nghe mã. Tích vào hộp Light để hiển thị đèn flash tương ứng.

Việc chia sẻ mã Morse của bạn với người khác cũng rất dễ dàng. Nhấp vào nút Save để tải xuống bản sao của phần âm thanh ở định dạng WAV. Hoặc sử dụng nút Send để tạo một URL duy nhất mà bạn có thể gửi cho bạn bè. Khi mở nó, họ sẽ nghe tin nhắn, xem đèn flash và xem các ký tự tiếng Anh xuất hiện trong thời gian thực.

Trang web này có một số tài nguyên khác liên quan đến mã Morse, bao gồm hướng dẫn văn bản cho các ký tự và thông tin về thời gian tin nhắn, v.v...

3. Morsecode.me: Giao tiếp với người khác bằng mã Morse

Link tham khảo:

http://morsecode.me/?room=1

Morsecode.me

Một trong những chương trình mã Morse trực tuyến thú vị nhất, morsecode.me cho phép bạn tham gia các phòng chat và trò chuyện với những người khác bằng mã Morse. Khi mọi người gõ, bạn sẽ nghe thấy các âm thanh tương ứng và thấy văn bản xuất hiện trong thời gian thực.

Dịch vụ này cung cấp một số kênh tùy thuộc vào mức độ thành thạo của bạn. Mặc định là kênh 1 cho người mới bắt đầu, trong khi người dùng có kinh nghiệm hơn có thể chuyển sang kênh khác bằng menu trên cùng.

Hãy thử nếu bạn đủ tự tin vào các kỹ năng mã Morse của mình để giao tiếp qua lại. Có một key ở bên phải để giúp bạn, nhưng trang này đề cập rằng, đây là tùy chọn dành cho những người biết mã Morse. Vì vậy, bạn cần đảm bảo sự tôn trọng với những người khác và không làm nghẽn cuộc trò chuyện.

4. Morse Decoder: Nghe tin nhắn được mã hóa

Morse Decoder

Nhiều năm trước, một phần mềm giải mã Morse miễn phí có tên là CwGet (link tham khảo: http://www.dxsoft.com/en/products/cwget/) đã xuất hiện. Công cụ này vẫn còn tồn tại, nhưng khá cồng kềnh và chỉ có sẵn cho Windows. Bạn có thể đạt được hiệu ứng tương tự với Morse Decoder, được thực hiện bởi cùng một người đã tạo ra dịch vụ Morse Code Translator được đề cập ở trên.

Dịch vụ này cho phép bạn upload lên file âm thanh chứa mã Morse hoặc nghe âm thanh từ micro máy tính. Công cụ sẽ hiển thị các ký tự trong tin nhắn khi phát hiện ra chúng. Bạn cũng có thể thấy một biểu đồ cơ bản về đầu vào bên dưới.

Nếu muốn, bạn có thể sử dụng công cụ này để gửi tin nhắn bí mật cho bạn bè bằng mã Morse. Tuy nhiên, bạn sẽ cần mã hóa chúng theo một cách nào đó, vì bất kỳ ai có quyền truy cập vào file âm thanh thô đều có thể dễ dàng giải mã văn bản mã Morse, bằng cách sử dụng một dịch vụ như thế này. Ví dụ, bạn có thể ẩn file mã Morse dưới dạng một track trong file âm thanh gồm nhiều track.

Tuy nhiên, điều này có lẽ là quá mức cần thiết cho hầu hết mọi người. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng tự hủy dễ dàng hơn để gửi tin nhắn an toàn.

Ngay cả khi bạn không bao giờ sử dụng mã Morse trước đây, hy vọng bạn có thể vui vẻ với bộ phần mềm mã Morse miễn phí này. Chúng có sẵn để sử dụng trên bất kỳ nền tảng nào, làm cho việc học, dịch, giải mã và giao tiếp bằng mã Morse trở nên đơn giản.

Do lịch sử lâu đời và tính chất phổ quát, mã Morse là một kỹ năng tốt đáng để học hỏi.

Chúc bạn khám phá được nhiều điều thú vị với mã Morse!

Thứ Tư, 06/11/2019 09:44
4,65 👨 13.420
0 Bình luận
Sắp xếp theo