5 phần mềm hướng dẫn viết tiếng Trung cho PC

Viết ra bất cứ điều gì sẽ giúp chúng ta ghi nhớ nó tốt hơn. Tìm kiếm nhanh trên web sẽ mang lại rất nhiều trang web, phần mềm và ứng dụng di động, tất cả đều hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng viết tiếng Trung của bạn.

Với tất cả các tùy chọn hiện có, thật khó hiểu khi tìm ra đâu là công cụ hiệu quả nhất. Đó là lý do Quantrimang tổng hợp bài viết này! Cùng khám phá những phần mềm hướng dẫn viết tiếng Trung cho PC tốt nhất qua bài viết sau đây nhé!

1. Hanzi5.com

Hanzi5.com
Hanzi5.com

Hanzi5.com là trang web trực tuyến giúp bạn luyện kỹ năng viết tiếng Trung. Bạn có thể nhập hoặc tìm trong danh mục mình muốn tra cứu cách viết. Sau đó, cách viết chữ bạn muốn tìm hiểu sẽ được hiển thị dưới dạng ảnh động, chỉ ra cho bạn các nét và thứ tự tạo nên chữ đó.

Ngoài ra, bạn còn được cung cấp thêm những thông tin liên quan về chữ đó, như âm đọc, bộ thủ, tổng số nét, chữ đồng âm khác nghĩa, những chữ có cùng bộ thủ, v.v…

Giao diện đơn giản, trực quan là điểm cộng lớn nhất của công cụ này, vì nó giúp mọi người dùng (cả học sinh và giáo viên) có thể sử dụng dễ dàng trong quá trình học tập, giảng dạy.

2. Chinese Writing Master

Chinese Writing Master
Chinese Writing Master

Chinese Writing Master là công cụ đơn giản và phổ biến để học cách viết tiếng Trung trên máy tính Windows. Giao diện của phần mềm này rất cơ bản, chỉ gồm một cửa sổ duy nhất (bạn có thể thoải mái phóng to khi sử dụng theo nhu cầu).

Phía trên cùng là các phần File, View Help chứa những chức năng cơ bản để thao tác với công cụ. Phần trung tâm là nơi hiển thị thứ tự và các nét tạo nên chữ tiếng Trung bạn muốn học. Dưới cùng là các chức năng phóng to, phát, tạm dừng quá trình mô tả việc viết chữ, tốc độ viết và thời gian dừng giữa mỗi nét, cùng một ô vuông nhỏ, nơi bạn nhập chữ mình muốn tra cứu cách viết vào và một bảng màu để chọn màu sắc cho chữ viết.

3. Skritter

Một trong những tài nguyên nổi tiếng nhất để cải thiện kỹ năng viết tiếng Trung là Skritter. Bản thân trang web, cũng như các ứng dụng iOS và Android đồng hành của nó, là một cách học rất thú vị và hiệu quả.

Skritter rất vui nhộn và hấp dẫn (nếu không muốn nói là cực kỳ “gây nghiện”). Nếu bạn không viết được một chữ cụ thể thường xuyên hơn những chữ khác, chữ đó sẽ được hiển thị lại với tần suất nhiều hơn. Tương tự, một chữ đã được viết nhiều lần không có lỗi sẽ được hiển thị với tần suất giảm đi đáng kể.

Hệ thống nhận dạng chữ viết tay của Skritter sẽ kiểm tra xem thứ tự nét của bạn có chính xác hay không và nếu bạn viết sai, một cảnh báo trên màn hình sẽ hiển thị cho bạn gợi ý về bước tiếp theo.

4. Arch Chinese Handwriting Practice

Arch Chinese Handwriting Practice
Arch Chinese Handwriting Practice

Một công cụ khác cho phép bạn nâng cao kỹ năng viết của mình là Arch Chinese Handwriting Practice. Nó sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết tay để cung cấp phản hồi tức thì về thứ tự nét vẽ và hình thức của các thành phần khác nhau trong chữ Trung Quốc.

Thật không may, cả 2 công cụ Skritter và Arch Chinese Handwriting Practice đều phải trả phí. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề chi phí, hãy tham khảo các công cụ khác trong bài.

5. Công cụ luyện viết của Chinese Time School

Công cụ luyện viết của Chinese Time School
Công cụ luyện viết của Chinese Time School

Tuy nhiên, không giống như ứng dụng Skritter, công cụ của Chinese Time School không cung cấp bất kỳ phản hồi nào. Hơn nữa, danh sách từ vựng của Skritter bao gồm hàng nghìn mục, trong khi trang web này chỉ có 500 chữ Hán cơ bản. Tuy nhiên, có còn hơn không, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Tham khảo tại:

http://www.chinesetimeschool.com/zh-cn/study-tools/learn-chinese-characters/
Thứ Sáu, 26/02/2021 16:50
51 👨 18.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập