Phần mềm độc hại trên Mac cập nhật phiên bản mới

Sau khi phần mềm độc hại lan sang dòng máy tính Mac, hãng Apple đã phải đau đầu tìm ra hướng giải quyết vấn nạn này.

Phần mềm độc hại trên Mac cập nhật phiên bản mới

Trong lúc chưa thể có phương thức xử lý triệt để, "Quả táo" buộc phải tung ra bản sửa lỗi hệ điều hành tạm thời nhằm ngăn chặn xu hướng lan rộng của những phần mềm virus giả dạng chương trình bảo vệ máy tính trên Mac.

Tuy nhiên, mới đây, giới tội phạm sáng tác ra virus Mac Defender đã tung ra một phiên bản biến thế mới có thể "vượt mặt" bản sửa lỗi hiện nay của Apple, đồng thời nâng cao mức độ nguy hiểm của phần mềm độc hại này.

Sau khi tự động tải về, phiên bản mới không cần phải hỏi người dùng gõ mất khẩu để có thể cài đặt lên máy, mà thay vào đó, nó tự động hiện ra chương trình cài và nhắc người dùng bấm "Tiếp tục."

Với thiết kế tinh vi, nhiều người dùng Mac sẽ bị lầm lẫn và lạc vào bẫy của virus, giúp cho loại phần mềm độc hại cài đặt thành công vào máy tính. Khi đã cài vào máy xong xuôi, virus sẽ tự động xóa bộ cài đặt gốc. Từ đó, người dùng sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân của giới tội phạm số.

Hiện phiên bản mới này đã được đặt tên là MacGuard, để phân biệt với phiên bản đời đầu Mac Defender.

Trong lúc này, dư luận đang rất chờ đợi phản ứng từ phía nhà sản xuất Apple, trong hoàn cảnh "Quả táo" đang rơi vào tình thế khó khăn như Microsoft từng gặp phải.

Bởi những kẻ phát triển virus luôn đi trước một bước so với các phương thức bảo vệ máy tính, vậy nên chẳng gì có thể ngăn cản giới tội phạm số tiếp tục tung ra loạt phiên bản virus mới nguy hiểm hơn nữa, trong lúc Apple vẫn loay hoay để khắc phục những virus đã có.

Thứ Bảy, 28/05/2011 07:02
31 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp