15 phần mềm chỉnh sửa ảnh sử dụng Trí tuệ nhân tạo để “nâng tầm” hình ảnh của bạn

Bạn có biết rằng việc thêm filter vào hình ảnh đang dần “lỗi thời” rồi không? Gần đây, các nhà phát triển đã thành công cho ra đời một loại Trí tuệ nhân tạo mới cung cấp sức mạnh cho các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, giúp bạn cho ra đời những hình ảnh và video biến đổi theo nhiều phong cách.

Các ứng dụng này sẽ “nhào nặn” tệp gốc của bạn thành những tác phẩm nghệ thuật mới theo nhiều trường phái cực kỳ ấn tượng của các danh họa lừng danh như Picasso Munch, Van Gogh... hoặc trực tiếp từ một tác phẩm cụ thể. Trí thông minh nhân tạo trong các ứng dụng này phản ứng với từng hình ảnh riêng biệt dựa trên nội dung của nó để tạo ra những “kiệt tác” có một không hai.

Công nghệ mới này làm thay đổi diện mạo hình ảnh của bạn thông qua các thuật toán dựa trên machine learning và mạng lưới thần kinh được lấy cảm hứng từ hoạt động sóng não. Mạng lưới thần kinh sử dụng nhận dạng đối tượng để tạo lại hoàn toàn một hình ảnh chứ không chỉ phủ thêm một lớp filter như các ứng dụng cũ.

Quantrimang xin giới thiệu dưới đây một số app chỉnh sửa “hay ho” - nơi AI sẽ giúp bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật như đã nói ở trên. Cùng thử với hình ảnh chú chó đáng yêu này nhé!

Ảnh gốc cần chỉnh sửa

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cũ dùng AI

1. Prisma (iOS và Android)

Prisma là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tạo hiệu ứng ảnh tuyệt vời biến ảnh của bạn thành tranh vẽ với phong cách nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng như Van Gogh, Picasso, Salvador Dali, Lichtenstein…

Chỉnh sửa ảnh với Prisma

Ứng dụng này sử dụng Convolutional Neural Network (CNN) được thiết kế mô phỏng bộ não của con người. Các CNN dạy các thuật toán deep learning cách phát hiện và xác định đối tượng trong ảnh. Quá trình này áp dụng các giao diện đặt sẵn khác nhau, đáp ứng với cấu hình pixel trong ảnh của bạn và tạo một hình ảnh hoàn toàn mới.

Tải xuống hình ảnh mới với cường độ 100%, nhưng bạn có thể điều chỉnh hình ảnh đó trong hình ảnh cuối cùng của mình và xem các thay đổi bằng cách sử dụng chế độ xem tách của hình ảnh.

Một số tính năng nổi bật của công cụ này bao gồm:

  • Thư viện phong cách phong phú: Hơn 500 phong cách khác nhau đang chờ bạn thử trong thư viện của Prisma. Các phong cách mới sẽ được phát hành hàng ngày để bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình. Bạn cũng có thể thử các kiểu Portrait được thiết kế đặc biệt để tạo ra những bức ảnh selfie quyến rũ.
  • Sở hữu những tính năng hàng đầu:
    • Trong số những công cụ Prisma tốt nhất để tùy chỉnh ảnh, tính năng Portrait Segmentation là nổi bật nhất. Công cụ này cần thiết cho ảnh selfie, giúp tăng thêm phong cách cho không chỉ toàn bộ ảnh mà còn có thể áp dụng riêng cho người hoặc nền.
    • Một cách khác để cải thiện ảnh mà không cần nỗ lực quá nhiều trong quá trình chỉnh sửa là sử dụng các khung hình sống động.
    • Nhưng điều tuyệt vời nhất chính là tính năng chỉnh sửa nền của Prisma. Với công cụ này, bạn có thể thay thế nền của bất kỳ ảnh selfie nào mình muốn! Bạn có thể chọn nền từ các template đầy màu sắc hoặc chọn bất kỳ template nào khác từ thư viện của điện thoại.
  • Công cụ tất cả trong một: Đăng ký Prisma Premium cho phép truy cập vào bất kỳ phong cách nào mà không có ngoại lệ , cũng như lưu ảnh ở chất lượng HD! Trước khi trả tiền đăng ký, bạn có thể dùng thử Prisma MIỄN PHÍ trong 3 ngày. Sau đó, bạn có thể lựa chọn một trong các gói đăng ký. Sự khác biệt duy nhất là khoảng thời gian cho mỗi gói.

2. Painnt (Windows, Mac, iOS và Android)

Paintnt là trình chỉnh sửa ảnh tối ưu, biến những bức ảnh của bạn thành những kiệt tác nghệ thuật hoặc những bức ảnh hoạt hình tuyệt vời. Nếu yêu thích nghệ thuật kỹ thuật số, chắc chắn bạn sẽ thích Paintnt!

Ứng dụng Painnt không chỉ chuyển đổi hình ảnh của bạn theo các phong cách nghệ thuật định sẵn mà còn cung cấp rất nhiều công cụ khác nhau để bạn tự chỉnh sửa theo cách của riêng mình.

Chỉnh sửa ảnh với Painnt

Bạn có thể chọn trong số hơn 20000 bộ lọc của Painnt, từ nghệ thuật cổ điển (với phong cách Van Gogh hoặc Picasso) mà bạn muốn đóng khung và treo, cho đến các bản phác thảo hoạt hình thuộc về truyện tranh. Paintnt chỉnh sửa các bức ảnh của bạn bằng AI Deep Dream để tạo ra kết quả vẽ chân thực và tuyệt vời, tất cả trong một trình chỉnh sửa ảnh duy nhất.

Có hơn một trăm style khác nhau cho bạn lựa chọn, được nhóm thành bảy thể loại giúp tìm kiếm dễ dàng hơn. Mỗi bộ lọc ảnh lại sở hữu công cụ tùy chỉnh như độ tương phản, độ sáng, độ ấm màu,... giúp bạn tạo nên những hình ảnh nghệ thuật đầy màu sắc. Bạn có thể chọn tỷ lệ khung hình mới và tải xuống ở độ phân giải nhỏ, trung bình, lớn hoặc gốc.

Đừng đợi Painnt thêm các bộ lọc mới vào ứng dụng! Hãy tạo một bộ lọc tùy chỉnh từ bất kỳ hình ảnh, bức vẽ hoặc bức tranh nào bạn thích. Bạn cũng có thể chia sẻ chúng với các thành viên khác trong cộng đồng!

Ứng dụng miễn phí này giới hạn độ phân giải đầu ra và thêm watermark; bạn có thể mở khóa toàn bộ thư viện, ẩn watermark và quảng cáo, sử dụng kiểu tùy chỉnh và bật độ phân giải cao thông qua đăng ký trong ứng dụng.

3. DeepArt (Windows, Mac, Linux, iOS và Android)

DeepArt sử dụng thuật toán gốc pha trộn các yếu tố phong cách nghệ thuật của một hình ảnh để tái tạo nội dung của một hình ảnh khác. Để tạo một hình ảnh mới, hãy tải lên hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa và chọn trong số mười tám style sẵn có trong ứng dụng. Bạn thậm chí có thể chọn một hình ảnh khác và trộn chúng lại với nhau.

Thuật toán DeepArt được phát triển bởi Leon Gatys, Alexander Ecker và Matthias Bethge sử dụng mạng nơ-ron nhân tạo hơi khác một chút, bằng cách tạo ra các phiên bản hình ảnh cách điệu thay vì giải quyết một vấn đề phức tạp. Ứng dụng dựa trên web của DeepArt là một chương trình “nguồn mở” hoặc sử dụng miễn phí đã được đào tạo để không chỉ nhận dạng các vật thể và kết cấu mà còn cả các bức tranh, phong cách vẽ tranh và các nghệ sĩ gắn liền với những phong cách đó. Nó hoạt động như một bộ lọc cho ảnh và về cơ bản, bộ lọc này biến những bức ảnh của bạn thành những bức tranh theo phong cách của họa sĩ nổi tiếng.

Chỉnh ảnh với DeepArt

DeepArt hoạt động bằng cách upload ảnh lên trình tạo kiểu (có thể là một bức tranh hoặc tác phẩm khác mà bạn muốn). Chương trình lấy hình ảnh và tạo lại ảnh tham chiếu theo phong cách khác. Thuật toán mà DeepArt sử dụng được quảng cáo là một công cụ biểu hiện để mọi người cũng như nghệ sĩ tạo và chia sẻ các bức tranh kỹ thuật số mà không yêu cầu bất kỳ kỹ năng hội họa hoặc kỹ năng nghệ thuật nào.

DeepArt áp dụng cách tiếp cận tương tự để chỉnh sửa ảnh giống như Photoshop và đưa nó lên một cấp độ khác bằng cách trở thành một chương trình nguồn mở sử dụng Machine Learning để tạo và chỉnh sửa. Code thuật toán này đã tạo ra một cộng đồng gồm những người sáng tạo phong cách Deep trên Internet và nó phù hợp với văn hóa nghệ thuật chung, tuy nhiên tất cả các tác phẩm đều được cá nhân hóa dựa trên sự lựa chọn của những người tham gia.

4. Canva (Windows, Mac, iOS và Android)

Canva

Canva là một công cụ phổ biến với các nhà thiết kế đồ họa và đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến AI miễn phí. Bạn có thể tự động cải thiện ảnh của mình mà không phải trả tiền cho phiên bản cao cấp của Canva và tính năng này sẽ điều chỉnh màu sắc và độ sáng của bạn cùng với nhiều khu vực khác.

Canva còn là một công cụ thiết kế mạnh mẽ có thể được sử dụng trong giáo dục để tạo ra các dự án không chỉ đẹp mắt mà còn giúp dạy học sinh những kiến thức cơ bản về thiết kế kỹ thuật số. Đây là một công cụ miễn phí cho phép sinh viên và giáo viên làm việc với chỉnh sửa ảnh, bố cục thiết kế, v.v..., tất cả đều có trong một nền tảng dễ sử dụng.

Mặc dù sinh viên có thể sử dụng công cụ này để nộp bài tập nhưng nó cũng có thể dạy sinh viên cách làm việc sáng tạo hơn khi được giao nhiệm vụ. Giáo viên cũng có thể sử dụng nền tảng này để tạo hướng dẫn, áp phích, v.v... cho lớp học và hơn thế nữa.

Canva cho phép chỉnh sửa hình ảnh bằng giao diện kéo và thả đơn giản. Với hơn 250.000 template có sẵn, việc bắt đầu và tiến triển thông qua một chủ đề rất dễ dàng, ngay cả đối với những người mới sử dụng nền tảng này. Kho ảnh, video và đồ họa cũng có sẵn với hàng trăm nghìn lựa chọn để bạn tham khảo. Tất cả những con số đó thậm chí còn cao hơn nếu bạn trả phí đăng ký.

Với Canva, bạn cũng có thể truy cập công cụ Magic Edit bằng tài khoản miễn phí. Với Magic Edit, bạn có thể mô tả những gì bạn muốn ứng dụng thay đổi và chọn mức độ hình ảnh bạn muốn thay đổi bằng brush.

5. Google Photos (Web, iOS, Android)

Công cụ chỉnh sửa AI có sẵn trong Google Photos
Công cụ chỉnh sửa AI có sẵn trong Google Photos

Google Photos nổi tiếng với vai trò là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh, nhưng nó cũng có một số công cụ chỉnh sửa AI mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng chỉnh sửa ảnh của mình. Rõ ràng, những tính năng này không đa dạng như các trình chỉnh sửa khác trong danh sách này, nhưng nó vẫn lý tưởng cho những chỉnh sửa nhỏ.

Để bắt đầu, Google Photos cho phép bạn tự động điều chỉnh ánh sáng trong ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn, có các thanh trượt để điều chỉnh ánh sáng, độ tương phản và một số chi tiết khác. Ngoài ra, Google Photos còn có rất nhiều hiệu ứng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới dùng AI

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hỗ trợ AI mới hơn sẽ vượt ra ngoài việc tạo ra các tác phẩm theo phong cách định sẵn. Các ứng dụng này cố gắng “học” xem ảnh theo cách của con người và tạo ra hình ảnh dựa trên cách AI cảm nhận bức ảnh.

6. Cartoonify (Web)

Cartoonify là một thử nghiệm do nhóm Kapwing triển khai vào tháng 7 năm 2018. Mục tiêu của dự án là cho phép bất kỳ người dùng nào biến hình ảnh thành phim hoạt hình vẽ tay được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Dự án dựa trên tập dữ liệu Quick, Draw! và dự án Draw This! của Dan Macnish.

Ứng dụng Cartoonify hoạt động giống như một robot nghệ sĩ, chúng sẽ “quan sát” hình ảnh của bạn và vẽ lại những gì nhìn thấy. Ứng dụng này sẽ phân tích bức ảnh và tạo ra một bản phác thảo thô về những gì nó nghĩ là có trong các ảnh gốc. Kết quả từ ứng dụng chứng minh rằng công nghệ này sẽ còn một chặng đường rất dài vì đầu ra quả thật trông rất giống với thứ mà... một đứa trẻ 5 tuổi vẽ. Nhưng dù sao cũng khá cũng thú vị để thử “nghịch ngợm” với một ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngay gần ta.

Ảnh của Cartoonify (Web)

Dự án này cho phép bất kỳ người dùng nào tải lên một hình ảnh và biến nó thành một bức vẽ theo phong cách hoạt hình. Nó đã được giới thiệu trên The Verge và nhiều trang trực tuyến khác.

Sau khi chọn hình ảnh để tải lên và load trong thời gian ngắn, kết quả phác thảo sẽ được trả lại cho người dùng xem và tải xuống. Nhiều kết quả đầu ra thú vị đã được tạo ra, từ rất phù hợp đến khó có thể nhận ra.

Hình ảnh có một đối tượng thường hoạt động tốt nhất vì hình ảnh hoạt hình thường là các bản phác thảo đối tượng đơn lẻ. Dự án ban đầu đã sử dụng mạng lưới nơ-ron nhân tạo để biến những hình ảnh được upload thành một bộ phim hoạt hình độc đáo. Trong khi dự án gốc Draw This! sử dụng một camera có thể biến những hình ảnh đã chụp thành phim hoạt hình, Cartoonify là một bước hướng tới việc cung cấp công nghệ này cho bất kỳ ai trực tuyến.

7. DeepAngel (Web)

DeepAngel sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để loại bỏ một số đối tượng khỏi hình ảnh của bạn. Tuy nhiên khả năng của ứng dụng vẫn bị giới hạn bởi chỉ có thể xóa một số đối tượng như người, con vật, xe hơi hoặc các vật dụng hàng ngày khác.

Chỉnh sửa ảnh DeepAngel (Web)

DeepAngel được thiết kế để khơi dậy một loạt cuộc trò chuyện về công nghệ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta cũng như AI và thao tác media. Thuật toán áp dụng các kỹ thuật thị giác máy tính để tự động phát hiện và phác thảo các đối tượng trong hình ảnh, xóa đối tượng có đường viền khỏi hình ảnh và tưởng tượng hình ảnh sẽ trông như thế nào nếu đối tượng có đường viền đó bị xóa khỏi hình ảnh. Bất kỳ hình ảnh nào được DeepAngel upload và chuyển đổi đều có thể được xuất bản trên trang web DeepAngel bằng cách nhấp vào nút "Publish to DeepAngel".

Hiệu suất của AI khác nhau giữa các bức ảnh. Đôi khi, không thể biết được điều gì đã biến mất. Trong trường hợp khác, những hình ảnh xuất hiện tương tự như những hình ảnh trong loạt phim Everything của Adrian Piper. Càng nhiều người tương tác với thuật toán, mọi người sẽ càng hiểu rõ hơn về tiềm năng và hạn chế của AI hiện đại.

Từ góc độ kỹ thuật, DeepAngel là một quy trình loại bỏ đối tượng được nhắm mục tiêu từ đầu đến cuối bao gồm ba mạng nơ-ron nhân tạo: Một trình tạo mask đối tượng, một trình tạo nội dung tổng quát và một trình phân biệt cục bộ.

Để sử dụng DeepAngel, bạn có thể tải lên một hình ảnh hoặc sử dụng một trực tiếp liên kết Instagram. Sau đó bạn chọn đối tượng muốn loại bỏ. Ứng dụng này vẫn còn trong giai đoạn đầu và tiếp tục thử nghiệm, nhưng nó cũng có thể cho kết quả hữu ích với một số dự án.

8. GoArt by Fotor (Web, iOS & Android)

GoArt by Fotor là một ứng dụng mới và có tốc độ nhanh hơn, biến ảnh của bạn thành hình ảnh dựa trên phong cách của các nghệ sĩ nổi tiếng, tương tự như những ứng dụng đã đề cập phía trên. Tốc độ của GoArt khá nổi bật hơn các ứng dụng trước, cho phép bạn thử nhiều style trong thời gian ngắn, đặc biệt là sử dụng trên web. Tuy nhiên để sử dụng các chế độ đầy đủ, bạn phải có tài khoản của Fotor và mở khóa, như vậy các hình ảnh của bạn sẽ có phong cách lạ và độc hơn.

Chỉnh ảnh với GoArt by Fotor

Chỉ cần tải ảnh selfie của bạn lên, trình tạo avatar AI của GoArt có thể giúp bạn biến chính mình thành avatar hoạt hình một cách dễ dàng. Các bộ lọc anime đã sẵn sàng cho bạn. Bên cạnh đó, GoArt là một loại công cụ tạo tác phẩm nghệ thuật AI, chuyển đổi văn bản của bạn thành hình ảnh trong vài giây. Có nhiều phong cách nghệ thuật AI khác nhau để lựa chọn, chẳng hạn như cyberpunk, anime, chủ nghĩa siêu thực, tranh sơn dầu, v.v..., giúp bạn tạo ra những bức ảnh AI mơ ước một cách chính xác. Bạn chỉ cần nhập lời nhắc văn bản vào trình tạo hình ảnh AI của Fotor và nhanh chóng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật AI khác nhau. Hãy thử trình tạo hình ảnh AI ngay bây giờ.

Một loạt các bộ lọc nghệ thuật thuộc các phong cách và thể loại khác nhau, chẳng hạn như chủ nghĩa ấn tượng, Van Gogh, ukiyo-e, phác họa, bộ lọc anime, v.v..., giúp bạn hiện thực hóa sở thích sáng tạo đặc biệt của mình để những bức ảnh bình thường có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Lấy tác phẩm nghệ thuật do AI tạo của bạn và tạo thành NFT bằng GoArt. Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể biến những bức ảnh của mình thành tác phẩm nghệ thuật được mã hóa NFT độc đáo và giao dịch chúng trên thị trường NFT.

9. Picsart AI Photo Editor (Web, iOS & Android)

Picsart là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất. Theo xu hướng AI gần đây, Picsart đã tăng cường các dịch vụ của mình bằng những công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo cho phép bạn biến ảnh của mình thành tác phẩm nghệ thuật, và làm nhiều những thứ khác nữa.

Ứng dụng Picsart dành cho Android với các hiệu ứng hiển thị.
Ứng dụng Picsart dành cho Android với các hiệu ứng hiển thị.

Các phong cách nghệ thuật được ẩn trong tab Effects, nhưng xin lưu ý rằng bạn sẽ không tìm thấy phần AI chuyên dụng trên phiên bản Web mà chỉ có các ứng dụng trên di động mới có. Hiện tại có sẵn một số tùy chọn, bao gồm một trình tạo hiệu ứng AI độc đáo tạo ra các kết quả riêng cho từng ảnh của bạn. Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn hơn, có rất nhiều cài đặt preset không phải AI khác cũng thú vị không kém.

Thêm các chỉnh sửa khác cho hình ảnh đã sửa đổi bằng AI trong ứng dụng Picsart cho Android.
Thêm các chỉnh sửa khác cho hình ảnh đã sửa đổi bằng AI trong ứng dụng Picsart cho Android.

Picsart cũng đóng vai trò như một trình chỉnh sửa ảnh tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể thử nghiệm với các công cụ bổ sung, chẳng hạn như thêm đường viền hoặc hình dạng hoặc chỉnh sửa hình ảnh cho hoàn hảo. Đương nhiên, Picsart cũng cung cấp một phiên bản trả phí, loại bỏ tất cả các quảng cáo phiền phức và mở khóa nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như các hiệu ứng độc quyền.

10. Autoenhance.ai (Web)

Giao diện của Autoenhance.ai
Giao diện của Autoenhance.ai

Autoenhance.ai là một phần mềm chỉnh sửa ảnh tự động giúp nâng cao hình ảnh ngay lập tức. Người dùng upload ảnh lên ứng dụng web và AI sẽ phát hiện những yếu tố nào trong hình ảnh cần cải thiện. Với các công cụ bao gồm thay thế bầu trời, điều chỉnh ánh sáng hình ảnh và chỉnh sửa phối cảnh, trình chỉnh sửa ảnh AI sẽ mang lại những cải tiến chất lượng cao sẵn sàng cho danh sách trên thị trường.

Nếu không muốn gặp rắc rối khi thao tác cẩn thận mọi khía cạnh của hình ảnh, bạn nên cân nhắc sử dụng Autoenhance. Công cụ cung cấp 3 tính năng cốt lõi:

  • Thay thế bầu trời
  • Chỉnh sửa phối cảnh
  • Thay đổi cách chiếu sáng ảnh

Ngoài ra còn có một API mà bạn có thể sử dụng để tích hợp Autoenhance vào các ứng dụng của riêng mình. Nó hoàn toàn miễn phí để sử dụng (kể cả API), nhưng chỉ dành cho tối đa 15 hình ảnh. Có một tùy chọn để thanh toán theo mức sử dụng hoặc bạn cũng có thể chọn từ các gói khác nhau.

Công nghệ AI của Autoenhane rất độc đáo và được đào tạo trên hàng nghìn hình ảnh để mang đến những tính năng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho danh sách của khách hàng. Một số tính năng chỉnh sửa ảnh tốt nhất của nó bao gồm thay thế bầu trời, chỉnh sửa phối cảnh, cải tiến 360 độ, làm sáng lại hình ảnh, hợp nhất HDR, hỗ trợ RAW & JPG, tăng độ tương phản và độ sáng, hiệu chỉnh cân bằng trắng, hiệu chỉnh ống kính và làm sắc nét hình ảnh. Trình chỉnh sửa ảnh AI của công ty nhanh hơn 8000 lần so với chỉnh sửa thủ công và mang đến cho khách hàng cơ hội đặt tùy chọn chỉnh sửa của họ để cải thiện hình ảnh một cách nhất quán.

Autoenhane sử dụng khá đơn giản; chỉ cần upload hình ảnh lên và AI sẽ tự động chỉnh sửa hình ảnh đó cho bạn. Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn chỉnh sửa HDR cho hình ảnh của mình hay không. Các bức ảnh đã chỉnh sửa sẽ có sẵn để tải xuống ngay lập tức. Nếu bạn muốn quy trình chỉnh sửa ảnh nhanh chóng thì đây là một ứng dụng trực tuyến tuyệt vời để sử dụng.

Tóm lại, AutoEnhance.ai là một công ty chỉnh sửa ảnh AI đầy triển vọng, cung cấp các giải pháp chỉnh sửa ảnh sáng tạo và hiệu quả cho các doanh nghiệp tiếp thị trong ngành bất động sản. Với công nghệ AI và nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh, công ty sẵn sàng giúp các nhà tiếp thị thương mại nâng cao quy trình làm việc của họ một cách nhanh chóng, ít tốn kém và mang lại kết quả chất lượng cao.

11. LunaPic (Web)

Trình chỉnh sửa ảnh LunaPic AI

LunaPic là một công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến AI đơn giản, thậm chí còn có tiện ích mở rộng Chrome riêng. Để sử dụng LunaPic, bạn chỉ cần upload hình ảnh lên, chọn một trong nhiều hiệu ứng nghệ thuật và đợi AI thực hiện công việc của mình.

LunaPic cung cấp cho bạn một loạt các tính năng để chỉnh sửa ảnh ngoài những hiệu ứng nghệ thuật đơn giản. Bạn có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng và thêm nhiều bộ lọc, tác phẩm nghệ thuật và các hiệu ứng khác. Nó cũng có các công cụ để tạo ảnh động và ảnh GIF.

Trình chỉnh sửa AI này cũng cung cấp cho bạn các tính năng cơ bản như cắt xén hình ảnh, xoay chúng cũng như xóa hoặc thay thế nền khi bạn thấy phù hợp. Bạn thậm chí có thể thêm chú thích vào ảnh của mình hoặc chia sẻ chúng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

12. Pixlr (Web)

Giao diện công cụ chỉnh sửa AI của Pixlr
Giao diện công cụ chỉnh sửa AI của Pixlr

Pixlr là một công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí, cung cấp tất cả các tính năng cơ bản mà bạn mong đợi từ một trình chỉnh sửa ảnh cao cấp. Chúng bao gồm xóa nền (có một ứng dụng riêng cho việc đó), thêm bộ lọc và hiệu ứng, hoạt ảnh và tạo ảnh ghép.

Pixlr cũng có cấp trả phí cho phép bạn truy cập vào hàng nghìn overlay ảnh, nội dung bổ sung, sticker, hướng dẫn và một số công cụ chỉnh sửa độc quyền. Bạn thậm chí có thể mở hình ảnh trực tiếp từ các nền tảng lưu trữ đám mây như Google Drive và Dropbox, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyên gia chỉ muốn thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ.

13. iPiccy (Web)

Giao diện chỉnh sửa ảnh cho iPiccy
Giao diện chỉnh sửa ảnh cho iPiccy

iPiccy là một công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến được hỗ trợ bởi AI tuyệt vời. Nó cũng hoạt động tốt trên thiết bị di động, vì vậy thật tuyệt vời khi chỉnh sửa ảnh nhanh chóng. Trình chỉnh sửa có hơn 100 hiệu ứng, công cụ tạo ảnh ghép và thậm chí còn cung cấp chức năng cho thiết kế đồ họa cơ bản.

Từ việc sửa độ phơi sáng, độ rung hoặc độ sắc nét của hình ảnh đến trích xuất chi tiết, thêm hoặc xóa bóng và điểm sáng, thậm chí thay đổi hình nền, trình chỉnh sửa ảnh đầy đủ của iPiccy đều rất tuyệt vời để sử dụng. Và bạn có thể tạo một tài khoản để lưu ảnh của mình trên đám mây.

Hoàn toàn miễn phí, iPiccy tạo ra một cú hích mạnh mẽ. Nó thậm chí còn có nhiều hiệu ứng ảnh mà bạn có thể chọn, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng.

14. YouCam (Web)

Giao diện của ứng dụng chỉnh sửa ảnh YouCam
Giao diện của ứng dụng chỉnh sửa ảnh YouCam

Một công cụ phổ biến khác khá hiệu quả để chỉnh sửa ảnh đơn giản là YouCam Enhance. Sau khi bạn upload ảnh lên, ảnh sẽ tự động thêm watermark ở phía dưới bên trái và cho phép bạn sử dụng thanh trượt để thấy sự khác biệt giữa ảnh đã được xử lý và ảnh gốc. Bạn có thể xóa watermark bằng cách đăng ký tài khoản.

Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ, chỉ có vậy thôi. YouCam Enhance không cung cấp cho bạn bất kỳ tính năng kiểm soát bổ sung nào hoặc cho phép bạn sửa đổi các cài đặt cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn cần một công cụ đơn giản để nâng cao độ sáng và độ sắc nét của hình ảnh thì đây là một lựa chọn hợp lý.

15. Luminar Neo

Luminar Neo là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đầu tiên sử dụng hoàn toàn AI. Chương trình sử dụng các thuật toán Machine Learning để cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ có thể nâng cao hình ảnh, loại bỏ các phần tử không mong muốn và áp dụng nhiều điều chỉnh khác nhau với độ chính xác và tốc độ vượt trội.

Tùy chọn điều chỉnh trong ứng dụng Luminar Neo cho Windows.

Khi duyệt qua danh sách các công cụ, bạn có thể dễ dàng phát hiện những công cụ có thành phần AI vì chúng đã được đánh dấu bằng tag “AI”. Trong số nhiều tùy chọn, Luminar Neo cung cấp AI Sky Enhancer và Accent AI, hai công cụ thú vị được thiết kế để nâng cao bầu trời và chất lượng hình ảnh tổng thể tương ứng. Ngoài ra, Composition AI chịu trách nhiệm về bố cục hình ảnh, đề xuất các cải tiến dựa trên những nguyên tắc đã được thiết lập.

Tùy chọn menu Relight cho hình ảnh trong ứng dụng Luminar Neo cho Windows.
Tùy chọn menu Relight cho hình ảnh trong ứng dụng Luminar Neo cho Windows.

Tuyệt vời hơn nữa, Luminar Neo có thể được sử dụng như một ứng dụng độc lập hoặc plugin cho các phần mềm chỉnh sửa phổ biến, chẳng hạn như Adobe Photoshop và Lightroom. Chương trình đi kèm bản dùng thử miễn phí nhưng khi hết hạn, bạn sẽ phải trả tiền đăng ký để tiếp tục sử dụng.

Nhìn chung lại, sử dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong các ứng dụng có thể được xem là nghệ thuật như tạo và chỉnh sửa ảnh chắc chắn còn một chặng đường dài, nhưng những app này cho thấy một số tiến bộ mà AI đã đạt được trong nhiều năm qua. Các bạn thấy sao? Hãy thử làm quen với trí tuệ nhân tạo bằng cách thử mày mò mấy ứng dụng này xem nhé!

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/04/2024 11:39
4,517 👨 44.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo