Phân biệt phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi được chia thành hai loại là phòng xông khô và phòng xông ướt. Mỗi phòng sở hữu những đặc điểm riêng về cấu tạo, ưu điểm và công dụng. Hãy đọc bài viết của chúng tôi để phân biệt chúng và có sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình bạn nhé.

Phòng xông hơi khô và xông hơi ướt khác nhau ở điểm nào?

Đặc điểm cấu tạo

  • Phòng xông hơi khô: Hầu hết các bộ phận đều được làm bằng gỗ chuyên dụng vì gỗ không giữ nhiệt lâu, giúp người dùng không bị bỏng da khi xông hơi.
  • Phòng xông hơi ướt: Thường được làm bằng kính cường lực ghép kín với nhau để ngăn không cho hơi nước thoát ra bên ngoài. Nhiều mẫu phòng xông hơi ướt hiện nay còn được kết hợp với hệ thống massage hoặc sử dụng như phòng tắm.

Phòng xông hơi khô

Phòng xông khô

Hoạt động

  • Phòng xông khô: Đun nóng đá khô trên thanh điện trở hoặc sử dụng bức xạ hồng ngoại để nâng mức nhiệt phòng lên khoảng 35 - 75 độ C cùng độ ẩm 10%. Trong điều kiện này, cơ thể sẽ đổ mồ hôi và tự làm giảm nhiệt độ. Người ta thường cho một chút nước hoặc tinh dầu lên đá để tăng hiệu quả.
  • Phòng xông ướt: Hơi nước từ máy xông hơi ướt sẽ theo đường ống dẫn vào bên trong phòng, làm nhiệt độ phòng lúc này tăng lên 45 độ C, độ ẩm 100%. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoặc các thảo dược để tạo mùi thơm dễ chịu, nâng cao hiệu quả xông hơi.

máy xông hơi ướt

Máy xông hơi ướt

Công dụng

  • Phòng xông khô: Giúp thanh lọc cơ thể; tiêu diệt các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm gây bệnh; tăng cường hệ miễn dịch; làm đẹp da; cải thiện tuần hoàn máu; giảm căng thẳng; giảm đau và loại bỏ mỡ thừa.
  • Phòng xông ướt: Làm thông thoáng lỗ chân lông; bài tiết độc tố; làm đẹp da, ngăn ngừa mụn trứng cá; giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi; cải thiện lưu thông máu, tăng cường miễn dịch; hỗ trợ điều trị viêm xoang, hen suyễn, dị ứng, viêm phế quản; làm thon gọn vóc dáng.

Nên mua phòng xông hơi của thương hiệu nào?

Homesteam (Việt Nam), Amazon (Nhật Bản) và Coasts (Trung Quốc) là 3 thương hiệu sản xuất phòng xông hơi được ưa chuộng nhất hiện nay.

  • Homesteam: Chuyên cung cấp các loại máy xông hơi và phòng xông hơi mini với giá bán từ 4.000.000 - 36.000.000 đồng. Sản phẩm của Homesteam có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại và rất dễ sử dụng.
  • Amazon: Gồm các dòng máy xông hơi khô và máy xông hơi ướt đạt tiêu chuẩn quốc tế về hiệu quả cũng như tính an toàn với người dùng. Máy xông hơi Amazon được bán với nhiều mức giá khác nhau khoảng từ 1.700.000 - 15.500.000 đồng.
  • Coasts: Sản phẩm của Coast hướng đến sự nhỏ gọn và thân thiện với người dùng. Trung bình, một máy xông hơi mang thương hiệu Coast có giá bán từ 9.450.000 - 18.450.000 đồng.

máy xông hơi khô Amazon

Máy xông hơi khô Amazon

Thiết kế phòng xông hơi gia đình cần lưu ý những gì?

Để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất, khi thiết kế phòng xông hơi gia đình bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo có đủ không gian để lắp phòng xông theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, không nên lắp quá chật khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bí bách hoặc quá rộng gây lãng phí và tốn kém diện tích
  • Nguồn điện và đường dây dẫn phải được lắp đặt gọn gàng, đảm bảo an toàn
  • Tiến hành lắp đặt theo đúng hướng dẫn đã ghi trên bao bì
  • Lắp bảng điều khiển bên ngoài phòng xông ở độ vào vừa với tầm với của người sử dụng
  • Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống khi hoàn thành lắp đặt để đảm bảo sớm phát hiện ra các lỗi và có biện pháp khắc phục kịp thời

Mong rằng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về phòng xông khô và phòng xông hơi ướt. Để mua được phòng xông hơi giá rẻ, chất lượng đảm bảo hãy ghé thăm META.vn ngay hôm nay.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Ba, 20/10/2020 16:52
52 👨 728
0 Bình luận
Sắp xếp theo