Sự khác biệt giữa phần mềm diệt virus và bảo mật Internet là gì?

Cả chương trình diệt virus và bảo mật internet đều bảo vệ máy tính của bạn khỏi phần mềm độc hại (đặc biệt là các file gắng tải xuống trực tuyến) nhưng khác nhau về tính năng. Các chương trình bảo mật Internet bao gồm những công cụ bảo mật bổ sung để giữ an toàn cho toàn bộ máy tính, bao gồm tường lửa, trình quản lý mật khẩu và trình quét lỗ hổng bảo mật. Tuy nhiên, để được bảo vệ tối ưu, tốt nhất là nên chọn một bộ bảo mật cao cấp.

Sự khác biệt giữa phần mềm diệt virus và phần mềm bảo mật Internet là gì?

Các chương trình bảo mật Internet bao gồm những biện pháp bảo vệ cơ bản giống như phần mềm diệt virus, nhưng tiên tiến hơn. Nếu một chương trình diệt virus ghi điểm cao trong việc bảo vệ chống phần mềm độc hại, thì chương trình bảo mật Internet của cùng một nhà phát triển cũng sẽ đạt điểm số tương tự.

Các công cụ diệt virus có xu hướng bao gồm những thứ cơ bản và không có nhiều tính năng bổ sung
Các công cụ diệt virus có xu hướng bao gồm những thứ cơ bản và không có nhiều tính năng bổ sung

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai chương trình này là số lượng các công cụ bảo mật bổ sung hoặc nâng cao được bao gồm. Các công cụ diệt virus có xu hướng bao gồm những thứ cơ bản và không có nhiều tính năng bổ sung. Mặt khác, các chương trình bảo mật Internet thường bao gồm tường lửa cá nhân, trình quản lý mật khẩu, công cụ quét lỗ hổng hệ thống và những biện pháp bảo vệ hoạt động liên quan đến ngân hàng hay việc mua sắm trực tuyến khác.

Các công cụ bổ sung này cung cấp cho người dùng những biện pháp bảo vệ bổ sung chống lại tin tặc, keylogger, đánh cắp danh tính và những kẻ rình mò trên Internet, mà tính năng phát hiện phần mềm độc hại cơ bản không nhận ra.

Phần mềm diệt virus và bảo mật Internet có giá bao nhiêu?

Một sự khác biệt lớn khác là số lượng giấy phép người dùng đi kèm với mỗi chương trình, điều này cũng ảnh hưởng đến chi phí và giá trị tổng thể. Hầu hết các phần mềm diệt virus cơ bản đều đi kèm với một giấy phép duy nhất để bảo vệ một máy tính và có giá từ $30 – $40 (700.000 - 900.000 đồng) cho đăng ký hàng năm. Tuy nhiên, các chương trình bảo mật Internet có xu hướng bao gồm tối thiểu ba giấy phép người dùng với giá khoảng $50 hoặc $60 (1.100.000 - 1.400.000 đồng).

Các chương trình bảo mật Internet có xu hướng bao gồm nhiều tính năng bảo vệ bổ sung
Các chương trình bảo mật Internet có xu hướng bao gồm nhiều tính năng bảo vệ bổ sung

Mặc dù chi phí cho phần mềm bảo mật Internet cao hơn chương trình diệt virus, nhưng giá trị tổng thể thường tốt hơn, do số lượng giấy phép người dùng và các biện pháp bảo vệ bổ sung được bao gồm.

Bạn thường có thể tìm thấy phần mềm bảo vệ máy tính rẻ hơn trên Amazon hoặc từ các nhà cung cấp trực tuyến khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết liệu nơi mà bạn đang mua và tải xuống chương trình có hợp pháp hay không, vì bạn có nguy cơ tải xuống phần mềm độc hại. Vì vậy, hãy kiểm tra thông tin của người bán. Hầu hết các nhà phát triển phần mềm diệt virus bán các chương trình của riêng họ thông qua Amazon và các nhà bán lẻ khác thay vì người bán bên thứ ba.

Thứ Sáu, 21/08/2020 09:22
4,84 👨 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính