Phân biệt máy sấy quần áo và tủ sấy quần áo

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm thì quần áo không khô nhanh, dẫn đến các mùi khó chịu. Chính vì vậy, một thiết bị giúp sấy khô quần áo sẽ rất cần thiết trong mỗi gia đình. Trên thị trường hiện nay có 2 loại chính là máy sấy quần áotủ sấy quần áo. Vậy, 2 loại thiết bị này khác nhau như thế nào? Nên mua loại nào tốt hơn? Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu nhé!

Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo là thiết bị có chức năng sấy quần áo với thiết kế bên ngoài giống như một chiếc máy giặt lồng ngang.

Cơ chế hoạt động chung của máy sấy quần áo đó là trong khi lồng sấy quay đảo quần áo, máy sẽ kết hợp thổi luồng khí nóng vào để giúp quần áo có thể khô nhanh chóng. Có hai loại công nghệ chính trên máy sấy đó là máy sấy thông hơimáy sấy ngưng tụ.

Mức giá máy sấy quần áo dao động trong khoảng 6 - 30 triệu tùy từng hãng. Tuy nhiên, máy sẽ cần không gian để lắp đặt cố định nên không tiện cho những gia đình có không gian hẹp.

Xem thêm: Nên mua máy giặt sấy hay mua máy giặt và máy sấy quần áo riêng?

Tủ sấy quần áo

Tủ sấy quần áo có 2 loại gồm tủ sấy dạng tròntủ sấy dạng vuông.

Tủ sấy quần áo dạng túi tròn

Tủ sấy quần áo dạng tròn

Tủ sấy quần áo dạng tròn có thiết kế cực nhỏ gọn giống như giá treo quần áo thường và có thêm hệ thống sấy quần áo. Dòng tủ sấy này có mức giá rẻ, dao động trong khoảng 500 nghìn - 1,4 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Thiết kế tủ không làm tốn không gian, diện tích trong phòng. Khối lượng tủ cực nhẹ, dễ dàng di chuyển, gấp gọn hoặc tháo rời để sử dụng hay cất giữ tại các vị trí khác nhau trong gia đình.

Cấu tạo bên trong tủ khá đơn giản, có giá treo để treo quần áo cần sấy, thường có 2 tầng treo tương ứng với nhiều kích thước quần áo. Khối lượng sấy tối đa của chiếc tủ sấy quần áo dạng tròn này là 10 - 15kg. Bên dưới tủ có 3 chân đỡ chắc chắn, hệ thống sấy có bộ điều chỉnh nhiệt bật tắt hẹn giờ, có một số mẫu có thêm tính năng chiếu tia UV diệt khuẩn cao cấp như Sunhouse SHD2611

Tham khảo: 5+ tủ sấy quần áo tốt nhất để đối phó thời tiết mưa phùn, nồm ẩm

Tủ sấy quần áo dạng tủ vuông

Tủ sấy quần áo vuông

Tủ sấy này được thiết kế kiểu dáng vuông thân thiện giống như một chiếc tủ vải. Cách thức hoạt động của tủ thuộc dòng thiết bị sấy quần áo dạng tĩnh, cấu tạo của tủ rất đơn giản với hệ thống sấy đối lưu bên trong giúp quần áo khô nhanh. Tủ có bánh xe di chuyển rất tiện dụng, có thể tận dụng làm một chiếc tủ đựng quần áo thường khi không sấy quần áo. Tủ có khối lượng sấy khô lên đến 15kg, có khả năng sấy nhiều quần áo trong 1 lần sấy, thích hợp với nhiều gia đình.

Tủ sấy quần áo vuông có giá dao động từ 500 nghìn đến trên dưới 2 triệu đồng, phù hợp với gia đình có 4 - 5 người. Khung tủ là khung vuông chắc chắn, đa phần là loại khung gập rất tiện dụng. Người dùng có thể sử dụng điều khiển cơ ngay trên thân máy sấy hoặc điều khiển từ xa để tùy chỉnh nhiều mức nhiệt độ, thời gian sấy... Một số tủ còn có thêm tính năng chiếu tia UV diệt khuẩn an toàn.

Xem thêm: Mua tủ sấy quần áo cho ngày mưa, nồm ẩm ở đâu uy tín tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM?

Ưu nhược điểm của tủ sấy và máy sấy quần áo

Tủ sấy quần áoMáy sấy quần áo
Có thể sấy lượng quần áo khá lớn tùy vào thể tích tủ.Thường thì khối lượng quần áo bị hạn chế với dung tích của máy.
Quần áo sấy không bị mùi hôi, thơm như phơi nắng.Quần áo sấy không bị mùi hôi, thơm như phơi nắng.
Giá thành khá rẻ, thường chỉ cần khoảng trên dưới 1 triệu đồng là đã có thể mua được một chiếc tủ sấy.Giá thành cao hơn, tầm từ 6 triệu đồng.
Tộc độ sấy chậm hơn do tủ thường không kín.Tốc độ sấy nhanh.
Hiệu năng thấp, nếu thường xuyên mở tủ trong khi sấy thì càng làm giảm khả năng giữ nhiệt của tủ.Hiệu năng khá cao do khi sấy máy có thêm khả năng đảo quần áo liên tục.
Cơ bản không ảnh hưởng đến độ bền quần áo.Do có đảo quần áo khi sấy nên có ảnh hưởng đến độ bền quần áo nếu thiết kế lồng sấy không đủ tốt.
Không tốn diện tích do có thể tháo ra lắp vào dễ dàng, có thể để ở bất kì vị trí nào trong nhà cũng được.Cần có chỗ để cố định như máy giặt, không mang đi mang lại được.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn phân biệt tủ sấy quần áo và máy sấy quần áo để có thể lựa chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm: [Chia sẻ] Mua máy sấy quần áo cho trời mưa, nồm ẩm ở đâu tốt và rẻ nhất?

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết

Thứ Năm, 02/01/2020 11:59
51 👨 592
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa