Phân biệt iCloud và iTunes

Có rất nhiều bạn thắc mắc và hay nhầm lẫn giữa iCloud và iTunes với nhau. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là chúng có chức năng gì giống nhau hay không mà nhiều người dùng lại hay nhầm đến thế, và làm thế nào để phân biệt iCloud với iTunes dễ dàng hơn? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Điểm giống nhau giữa iCloud và iTunes

iCloud và iTunes đều là những công cụ cần thiết trên mỗi thiết bị iPhone, iPad hiện nay và đều có sử dụng chung một tài khoản Apple ID. Thế nhưng, nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng tài khoản iCloud riêng và iTunes riêng cũng được.

Điểm giống nhau giữa iCloud và iTunes

2. Những điểm khác nhau

Về iCloud:

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple để sao lưu, đồng bộ email, danh bạ, ghi chú, hình ảnh, video,... giữa các thiết bị như iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows.

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple

Ngoài ra, iCloud còn thực hiện chức năng bảo mật trên máy, cho phép người dùng sử dụng tính năng Find My iPhone để tìm iPhone bị mất, khóa iPhone, xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa.

Sử dụng iCloud cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản vào thiết bị, các thông tin dữ liệu như danh bạ, email, hình ảnh sẽ được tự động tải lên máy chủ, và giúp chúng ta định vị được vị trí thiết bị đang ở đâu nếu chẳng may bị thất lạc.

Sử dụng iCloud có thể tìm được iPhone bị mất

Như vậy có thể thấy, iCloud là vô cùng quan trọng với các thiết bị iPhone, iPad, việc quên mật khẩu iCloud hay bị người khác đăng nhập tài khoản iCloud vào thiết bị sẽ làm cho chúng ta mất quyền sử dụng thiết bị. Do vậy, hãy lưu lại password cũng như các địa chỉ email đăng ký, câu hỏi bảo mật để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Về iTunes:

Nếu như iCloud có tác dụng đăng tải những dữ liệu từ thiết bị lên trên máy chủ của Apple, thì iTunes lại ngược lại hoàn toàn. Với iTunes, bạn có thể tải xuống những dữ liệu đã được tải lên trên máy chủ Apple trong trường hợp các dữ liệu của bạn đã bị mất. Đồng thời iTunes cũng là một công cụ giúp bạn quản lý các tệp tin như hình ảnh, âm nhạc, sách, dữ liệu.

iTunes cho phép tải xuống những dữ liệu đã được tải lên trên máy chủ Apple

Do dịch vụ iTunes chỉ dùng để tải ứng dụng và một số nội dung khác, nên khi đăng nhập vào mục này máy sẽ không yêu cầu mật khẩu khi đăng xuất. Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn chỉ cần thoát tài khoản ra để đăng ký một tài khoản iTunes khác để sử dụng.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi bạn đã phân biệt iCloud và iTunes một cách dễ dàng, ngoài ra nếu bạn còn cảm thấy mơ hồ giữa Apple ID và iCloud với nhau, không biết chúng khác và giống nhau ở điểm gì thì có thể xem lại trong bài viết Phân biệt Apple ID và iCloud để hiểu rõ hơn về 2 loại tài khoản này trên các thiết bị iPhone, iPad hiện nay nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 15:09
32 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo