Sự khác biệt giữa file torrent và magnet link

Cả magnet link và file torrent đều được sử dụng để chia sẻ nội dung với người khác thông qua các dịch vụ torrent như uTorrent hoặc BitTorrent. Thoạt nhìn, hai loại chia sẻ file có vẻ giống nhau, vì cả hai đều được sử dụng để tải xuống và chia sẻ mọi thứ với người khác, nhưng xét cho cùng thì chúng không hoàn toàn giống nhau.

Magnet link và file torrent hoạt động như thế nào?

Cả magnet link và file torrent đều được torrent client sử dụng để tìm nạp file cho người dùng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang muốn tải xuống một thứ gì đó, cho dù bạn có file magnet hay địa chỉ torrent, thì torrent client đều có thể làm cho nó hoạt động.

Sự khác biệt giữa file torrent và magnet link là gì?

Sự khác biệt không nằm ở những gì bạn nhận được khi tải xuống một file mà là ở nơi file đó đến. Một torrent thiết lập kết nối giữa torrent client của người dùng và web server ở đâu đó. File đề cập được truy xuất từ ​​web server và được cung cấp cho người dùng.

Cả magnet link và file torrent đều được sử dụng để chia sẻ nội dung với người khác thông qua các dịch vụ torrent như uTorrent hoặc BitTorrent
Cả magnet link và file torrent đều được sử dụng để chia sẻ nội dung với người khác thông qua các dịch vụ torrent như uTorrent hoặc BitTorrent

File torrent

Phần mở rộng cho các file torrent là .torrent. Đúng như tên của nó, các file này chiếm dung lượng và phải được lưu trữ ở đâu đó. Cụ thể là một nơi nào đó mà mọi người luôn có thể truy cập. Điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện như magnet link.

Còn magnet link thì sao?

Các magnet link cũng có được một file nhưng theo một cách khác. Hệ thống torrent phụ thuộc một phần vào việc seeding và leeching (upload và download) - vì vậy, các quy trình tạo file có sẵn cho người khác sau khi nhận và các magnet link tận dụng lợi thế từ điều đó.

Các liên kết kết nối người dùng với bất kỳ ai có sẵn file để tải xuống. Web server mà file bắt nguồn từ đó không cần thiết - trên thực tế, nếu server đó gặp sự cố hoặc file bị xóa khỏi nó, magnet file sẽ vẫn hoạt động, ít nhất là khi có tối thiểu một người dùng trong mạng có file và đang seed (up) nó. Chúng cũng giúp người khác truy cập file dễ dàng hơn - bằng cách chia sẻ liên kết thay vì toàn bộ file.

Chủ Nhật, 30/08/2020 07:42
51 👨 3.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo