Sự khác nhau giữa Apple Watch Series 4 Cellular và GPS

Nhìn thoáng qua, rất khó phân biệt model Cellular và GPS của Apple Watch. Ở bên ngoài điểm khác duy nhất là có một vòng màu đỏ xung quanh Digital Crown (núm điều khiển bên cạnh đồng hồ) trên model Cellular, những điểm còn lại giống hệt nhau. Sự khác biệt thực sự giữa 2 model này nằm ở bên trong.

Yêu cầu tối thiểu đối với iPhone

Mặc dù Apple Watch Cellular không cần iPhone ở gần để hoạt động, nhưng cần có iPhone để thiết lập, cài đặt tính năng và cập nhật hệ điều hành. Phiên bản GPS của Apple Watch Series 4 yêu cầu tối thiểu iPhone 5S chạy iOS 11 trở lên, còn bản Cellular yêu cầu ít nhất iPhone 6 với iOS 11 trở lên.

Giới hạn về nhà mạng

Apple Watch Cellular đi kèm với kết nối LTE, cho phép dùng gói cước nhà mạng hiện tại và có được kết nối Internet, điện thoại ngay cả khi iPhone của bạn ở xa.

Bạn không thể đăng ký gói di động Apple Watch riêng biệt từ iPhone.

Lưu ý: Nếu bạn mua thẻ SIM trả tiền khi đi du lịch quốc tế, hãy cân nhắc để iPhone ở nhà vì nó sẽ phải chịu phí quốc tế khi sử dụng ở nước ngoài (không có thẻ SIM trong Apple Watch).

Sự khác nhau giữa Apple Watch Series 4 Cellular và GPS

Hỗ trợ phát trực tuyến Apple Music và Podcasts

Phiên bản Cellular hỗ trợ phát trực tuyến ứng dụng Apple Music và Podcasts. Nếu có đăng ký Apple Music, bạn có thể thưởng thức nhạc ở bất cứ đâu bạn muốn mà không cần iPhone hoặc WiFi.

Model GPS không hỗ trợ stream Apple Music, nhưng bạn có thể tải các bài hát để nghe ngoại tuyến.

Dung lượng lưu trữ

Cả Apple Watch GPS và Cellular Series 4 đều có bộ nhớ 16GB.

Vỏ và chất liệu màn hình

Apple Watch GPS chỉ có vỏ nhôm, còn Apple Watch Cellular có đầy đủ phiên bản nhôm, thép, gốm và titanium.

Tuổi thọ pin

Liệu thời lượng pin của Apple Watch Cellular có kém hơn so với Apple Watch GPS không?

Câu trả lời là có - nhưng chỉ khi bạn sử dụng GPS + Cellular (dữ liệu di động). Các bài kiểm tra pin riêng của Apple kết luận cả hai đồng hồ đều ở mức trung bình 18 giờ.

Mặc dù Apple không lưu ý cấu hình Apple Watch nào được sử dụng cho các thử nghiệm này, nhưng họ đã đưa ra kết luận phiên bản Cellular có thời lượng 18 giờ với 4 giờ kết nối LTE và 14 giờ kết nối iPhone.

Apple Watch bản GPS có hiệu suất pin tốt hơn so với model Cellular khi sử dụng LTE.

Giá bán

Phiên bản GPS rẻ hơn Cellular. Apple Watch Series 4 Cellular bắt đầu ở mức $499 (khoảng 11.560.000VND), còn phiên bản GPS chỉ có giá khoảng 9.990.000VND.

Thứ Sáu, 31/01/2020 11:18
53 👨 934
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh