Phải làm sao khi phát hiện mình đang sở hữu SIM rác?

Sau khi kiểm tra sim điện thoại bằng cách gửi tin nhắn với cú pháp TTTB tới đầu số 1414, nhiều người dùng tá hỏa phát hiện ra mình là chủ thuê bao của nhiều số mà thực tế họ không đăng ký thông tin cá nhân cho số thuê bao đó, và khi liên hệ tổng đài thì được thông báo đó là sim rác. Việc vô tình làm chủ số lạ khiến không ít người cảm thấy lo ngại đến tình huống mình sẽ gặp phải rắc rối nếu số thuê bao kia được sử dụng cho các mục đích xấu như tống tiền, đe dọa, xúc phạm người khác,... và rất nhiều những tình huống khác có thể "ập đến" với họ bất cứ lúc nào.

Nhiều khách hàng bỗng dưng đứng tên nhiều thuê bao lạ

Nhiều khách hàng bỗng dưng đứng tên nhiều thuê bao lạ

Trả lời về vấn đề này, cả 3 nhà mạng cho biết họ nhận đã được phản ánh của khách hàng về việc bỗng dưng đứng tên nhiều thuê bao lạ. Theo thông tin từ đại diện Viettel, nhà mạng sẽ này sẽ hỗ trợ khách hàng xác nhận và chỉ giữ lại những thuê bao khách hàng đang sử dụng thực sự. Cùng với đó, nhà mạng cũng đang tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát và có chế tài xử lý nghiêm ngặt đối với những các đại lý, nhân viên nhà mạng sử dụng chứng minh thư của khách hàng để kích hoạt sẵn thuê bao.

Tương tự như Viettel, nhà mạng VinaPhone cũng liên tục nhận được thắc mắc của khách hàng trong thời gian gần đây. Họ đang quyết liệt triển khai các biện pháp thu hồi và hạn chế SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Tuy nhiên, đại diện nhà mạng cho biết thêm có trường hợp khách hàng trước đây mua nhiều SIM để tận dụng gói cước ưu đãi, sau khi gọi hết tiền là bỏ đi nên không nhớ số khuyến mại mà mình đã dùng.

Về phía MobiFone, đại diện truyền thông nhà mạng này cho hay đã quán triệt các đại lý thực hiện theo đúng quy định của nghị định 49, nếu phát hiện các đại lý vi phạm, MobiFone sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật.

Phải làm gì khi phát hiện mình đang sở hữu SIM rác?

Phải làm gì khi phát hiện mình đang sở hữu SIM rác?

Khi phát hiện mình là chủ SIM rác, bạn cần liên hệ với nhà mạng qua đầu số tổng đài và ra các điểm giao dịch để được hỗ trợ.

  • Thuê bao mạng VinaPhone có thể gọi tới số 18001091 (miễn phí).
  • Thuê bao MobiFone gọi số 9090 (200 đồng/phút) hoặc 18001090 (miễn phí).
  • Thuê bao Viettel gọi số tổng đài 198 (100đ/phút).

Lưu ý: Nếu ra điểm giao dịch, bạn hãy mang theo SIM gốc, chứng minh nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước để được nhân viên của nhà mạng hướng dẫn và hỗ trợ làm các thủ tục nhanh chóng hơn.

Tóm lại, người dùng chỉ cần cập nhật thông tin và ảnh chân dung cho SIM mình cần sử dụng (bằng cách tới điểm giao dịch hoặc sử dụng ứng dụng, truy cập website của nhà mạng) theo đúng nghị định 49. Còn những số thuê bao lạ, thuê bao khuyến mại sẽ bị khóa sau ngày mà các nhà mạng thông báo kết thúc việc bổ sung thông tin thuê bao.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 17:09
31 👨 771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản