Phải làm gì khi thẻ tín dụng bị hack?

Thẻ tín dụng bị hack là điều mà rất dễ xảy ra với bất kỳ ai, khi mà các hacker đã sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến hơn. Mặc dù bạn đã có những biện pháp bảo vệ thẻ tín dụng như sử dụng mật khẩu mạnh, kiểm soát hoạt động của thẻ nhưng nếu chẳng may thẻ tín dụng của bạn bị hack thì phải làm như nào? Ngay khi nghi ngờ thông tin thẻ tín dụng của mình đang bị sử dụng và có những hoạt động lạ thì bạn cần có những hành động xử lý kịp thời để tránh mất tiền. Dưới đây là những hành động cần thiết khi bị hack thẻ tín dụng.

1. Liên hệ ngân hàng khóa thẻ

Nếu bạn chắc chắn thẻ của mình bị lấy cắp thông tin thì cần phải liên hệ ngay với ngân hàng để báo tình hình và khóa thẻ càng nhanh càng tốt. Khi đó ngân hàng sẽ hỏi bạn chi tiết về thông tin của chủ thẻ, thời điểm phát hiện có những giao dịch bất thường, tên công ty giao dịch… để ngân hàng xác minh thông tin.

Trong trường hợp bạn nhận được cuộc gọi từ ngân hàng báo về số tiền nợ, thì hãy dừng cuộc gọi và liên hệ lại phía ngân hàng để xác minh xem có đúng hay không. Vì có rất nhiều kẻ giả mạo ngân hàng liên hệ với bạn. Số điện thoại để liên hệ phải hiện trên trang web chính thức của ngân hàng.

2. Hủy ngay giao dịch lạ

Tất cả các giao dịch sẽ đều có mã xác nhận hoặc thông tin của công ty mua hàng. Khi thấy những giao dịch lạ đó thì bạn hãy gửi mail hoặc gọi điện tới công ty đó để thông báo về những giao dịch mà không phải do bạn thực hiện. Trong nội dung phản hồi bạn hãy trình bày rõ ràng thẻ tín dụng của mình bị hack, đề nghị hủy đơn hàng. Nếu trong mail thì hãy có thêm ảnh chứng minh rằng thẻ tín dụng đã bị đánh cắp thông tin.

Hack thẻ visa

3. Cập nhật thông tin khóa thẻ từ ngân hàng

Khi chúng ta đã liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ thì cũng cần theo dõi quá trình khóa thẻ đang tiến hành tới bước nào. Bạn cũng có thể hỏi từ phía ngân hàng xem có những ai đã dùng tài khoản của mình, có thanh toán giao dịch lạ nào không.

Thứ Hai, 07/12/2020 21:12
51 👨 5.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng