iPhone bị treo táo: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu iPhone bị treo logo táo trong quá trình khởi động hoặc không thể load được màn hình chính, bạn sẽ rất lo lắng. Nhưng có lẽ điện thoại của bạn vẫn chưa bị hỏng đâu. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi khi iPhone bị treo táo.

iPhone bị treo logo Apple
iPhone bị treo logo Apple

Nguyên nhân gây ra việc iPhone bị treo logo Apple

iPhone bị treo logo táo trên màn hình có thể do lỗi xuất phát từ hệ thống hoặc phần cứng của điện thoại. Rất khó để người dùng thông thường nhìn ra được trực tiếp nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, tuy nhiên nó có thể là do một vài lý do như sau:

  • Vấn đề với việc nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS mới.
  • Vấn đề với jailbreak máy.
  • Máy chạy hệ điều hành iOS bản beta đã hết hạn.
  • Khi chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới.
  • Phần cứng hư hại ảnh hưởng đến các phụ kiện bên trong của máy.
  • Phần mềm của điện thoại bị hỏng. Sự cố này có thể xảy ra trong quá trình truyền dữ liệu hoặc khi cài đặt bản cập nhật iOS mới nhất cho model iPhone cũ.
  • Bạn đã khôi phục hoặc chuyển các file bị hỏng từ bản sao lưu iCloud hoặc iTunes.
  • iPhone của bạn bị rơi vào nước. Hãy nhớ rằng mặc dù iPhone có khả năng kháng nước nhưng nó không chống thấm nước hoàn toàn.

Cách sửa lỗi iPhone bị treo táo

Nếu iPhone của bạn bị treo logo trên màn hình một thời gian dài (khoảng 20 - 30 phút hoặc dài hơn), không hề chạy thêm một chút nào, bạn nên làm theo ba bước cơ bản sau để giải quyết vấn đề.

1. Khởi động lại iPhone

Rất nhiều vấn đề, bao gồm cả lỗi iPhone bị treo logo đều có thể xử lý bằng cách khởi động lại máy. Thật tình thì, khởi động lại máy cơ bản không giải quyết được vấn đề triệt để ở đây, nhưng đây là cách đơn giản nhất nên mất gì mà không thử. Nó chỉ tốn của bạn một vài phút thôi.

2. Đặt iPhone vào Recovery Mode

Recovery Mode là chế độ xử lý lỗi có thể sử dụng được trong trường hợp này. iPhone bị treo logo có nghĩa hệ điều hành đang gặp vấn đề về khởi động. Recovery Mode sẽ thúc đẩy khởi động điện thoại, nhưng ngăn hệ điều hành chạy để bạn có thể sửa lỗi. Khi sử dụng Recovery Mode, bạn có thể cài đặt một phiên bản iOS hoàn toàn mới hoặc sao lưu dữ liệu. Đây là cách thức tương đối đơn giản và có thể giải quyết vấn đề ở đa số trường hợp.

3. Sử dụng các chương trình sửa chữa hệ thống

Sử dụng các chương trình sửa chữa hệ thống
Sử dụng các chương trình sửa chữa hệ thống

Nếu hai giải pháp trước không thành công, hãy xem xét việc sử dụng các chương trình sửa chữa hệ thống trả phí hoặc miễn phí. Các chương trình này rất hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau của iPhone, bao gồm cả sự cố khét tiếng trong đó các thiết bị iPhone 11 bị treo logo Apple.

Các chương trình khôi phục hệ thống iOS nên thử gồm iMyFone Fixppo, Dr. Fone, TunesKit, Tenorshare Reiboot và FonePaw.

4. Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc
Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Một trong những giải pháp khi iPhone của bạn không bật là thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Tùy chọn này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn. Việc khôi phục dữ liệu sau đó sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn sao lưu dữ liệu iPhone trên máy tính hoặc iCloud.

Nếu không có bản sao lưu, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu khi hoàn thành bước này.

Để hoàn tất khôi phục cài đặt gốc, hãy vào Recovery Mode như được mô tả trong phần trước. Nhưng bây giờ, thay vì chọn cập nhật iPhone, bạn nên chọn tùy chọn Restore trên máy tính. Bài viết khuyên bạn chỉ nên làm điều này sau khi bạn đã sử dụng hết các tùy chọn trước đó.

5. Sử dụng DFU Mode

DFU (Device Firmware Update) Mode sẽ dừng một phần quá trình khởi động iPhone và cho phép bạn khôi phục máy, tải sao lưu và bắt đầu lại. Nó cũng tương tự như Recovery Mode nhưng tập trung hơn vào giải quyết những vấn đề nhẹ nhàng liên quan. Sử dụng DFU Mode yêu cầu những thao tác cực kỳ chính xác để đạt được hiệu quả.

6. Mang máy đến cửa hàng bảo hành

Mang máy đến cửa hàng bảo hành
Mang máy đến cửa hàng bảo hành

Nếu bạn đã sử dụng hết các tùy chọn ở trên mà không có kết quả thì đã đến lúc bạn cần sửa chữa iPhone của mình một cách chuyên nghiệp. Hãy mang máy đến một trong số những trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam. Nếu iPhone của bạn vẫn còn bảo hành, Apple sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí, miễn là nó không bị hư hỏng theo bất kỳ cách nào khác, chẳng hạn như bị đổ nước vào.

Việc sửa chữa điện thoại của bạn có thể tiết lộ các vấn đề phần cứng tiềm ẩn. Ví dụ, bo mạch logic của iPhone có thể bị hỏng và cần thay thế, đó là lý do tại sao logo Apple bị treo.

Thứ Sáu, 22/07/2022 09:07
52 👨 8.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng