Phải làm gì khi Skype video không hoạt động?

Thật bực bội khi Skype video không hoạt động. Đặc biệt là bởi vì các công cụ năng xuất và giao tiếp như Skype là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Đôi khi, mọi người dường như gặp khó khăn trong việc định cấu hình webcam và video của mình, để nó có thể hoạt động bình thường với phần mềm Skype. Bất kể có cố gắng làm gì, vẫn không có cuộc gọi video nào thành công cả. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, danh sách ngắn sau đây sẽ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến tín hiệu video từ webcam hoặc từ người bạn đang gọi khi sử dụng ứng dụng Skype.

Trước khi xem qua danh sách này, hãy nhớ tải xuống phiên bản Skype mới nhất cho Windows, Mac hoặc Linux. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các bản sửa lỗi mới nhất. Tương tự như vậy, nếu bạn đang gặp sự cố với Skype video từ phía người mà bạn đang kết nối, hãy đảm bảo họ cũng có phiên bản Skype mới nhất!

1. Kiểm tra driver

Hãy cập nhật phần mềm thiết bị video của bạn lên phiên bản mới nhất. Hãy kiểm tra trên trang web của nhà sản xuất webcam để cập nhật driver mới nhất, và tất nhiên, thực hiện cập nhật Windows cũng không ảnh hưởng gì tới vấn đề này (thông thường là vậy).

Kiểm tra phiên bản driver hiện tại của bạn bằng cách vào Device manager (trình quản lý thiết bị). Đối với hầu hết các phiên bản của Windows, nó nằm trong phần Control Panel > System and Security > System Device Manager.

Kiểm tra driver

Dấu chấm than màu vàng trên webcam cho biết sự cố của bạn là do xung đột tài nguyên với một thiết bị khác.

Việc khắc phục điều đó nằm ngoài phạm vi của bài viết này, nhưng ít nhất nó cũng chỉ ra nguyên nhân vì sao Skype không có tín hiệu video. Nếu mọi thứ xuất hiện bình thường, hãy nhấp chuột phải vào thiết bị webcam của bạn và chọn Properties. Sau đó bấm vào tab Driver.

Ở đây, bạn có thể xem ngày cập nhật của driver và nếu nó đã quá cũ (như trong ví dụ), bạn nên nhấp vào Update Driver và tìm kiếm trên Internet phiên bản mới nhất.

Đảm bảo driver có phiên bản mới nhất

Kiểm tra phần Copyright under Driver Details cũng sẽ cung cấp cho bạn tên của công ty đã viết phần mềm đó. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tải xuống phiên bản driver mới nhất từ trang web của công ty đó, nếu bạn cần.

Bạn cũng sẽ muốn tải xuống phiên bản DirectX mới nhất (bạn sẽ cần ít nhất là phiên bản 9.0 để Skype video có thể hoạt động). Nhấp vào biểu tượng Windows Start,Run và sau đó gõ dxdiag trong hộp thoại Run để kiểm tra kỹ phiên bản DirectX của bạn.

2. Cấu hình Skype đúng cách

Một thói quen tốt khi sử dụng máy tính là thường xuyên cập nhật driver. Tuy nhiên, nếu điều này không giải quyết được sự cố video trong Skype, thì bạn nên kiểm tra kỹ cài đặt Skype video của mình để đảm bảo rằng chúng được thiết lập đúng cách.

Khi bạn mở Skype, hãy nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm để mở menu và chọn Settings. Nhấp vào menu, rồi chọn mục Audio & Video và bạn sẽ thấy thiết bị camera nào của mình đang được chọn.

Cấu hình Skype đúng cách

Nếu camera được chọn không chính xác, chẳng hạn như camera USB tích hợp của bạn bị dán băng dính, điều đó sẽ giải thích nguyên nhân cho sự cố video Skype bạn gặp phải.

Nếu Skype đã được định cấu hình để sử dụng đúng webcam thì bạn có thể gặp sự cố với chính webcam đó. Điều đầu tiên để thử chỉ đơn giản là bắt đầu với phần mềm đi kèm với webcam của bạn và sử dụng nó để bật webcam lên (hoặc nếu webcam có công tắc, hãy bật nó lên).

Sự cố với webcame

Hãy quay trở lại phần Preferences hoặc Settings (tùy thuộc vào phần mềm webcam của bạn). Cho dù webcam video của bạn đã hiển thị, cũng đừng vui mừng vội! Hãy xem các cài đặt trong mỗi tab. Phần mềm webcam của bạn có thể có cấu hình đặc biệt để chia sẻ video với Skype. Hoặc nó có thể yêu cầu sự cho phép từ người dùng đối với bất kỳ ứng dụng bên ngoài nào muốn sử dụng nó.

Duyệt qua màn hình cài đặt và chỉ cần đảm bảo mọi thứ cần được kích hoạt đã được bật.

Phần mềm cũng có thể đi kèm với một tính năng để cập nhật phần mềm driver nếu có phiên bản mới hơn. Hãy cập nhật driver, nếu bạn chưa làm điều đó ở trên, trong trình quản lý thiết bị.

Sau khi bạn đảm bảo rằng webcam đã được bật và mọi cài đặt phần mềm đều chính xác, bạn có thể phải khởi động lại Skype để nhận dạng webcam hoạt động của mình.

3. Đảm bảo bạn không bị ẩn

Khi bạn bắt đầu trò chuyện video với bạn bè, hãy đảm bảo rằng webcam không bị tắt. Đây là trường hợp mà biểu tượng camera bị gạch ngang, như hình dưới đây.

Bật camera

Tùy chọn phụ thuộc vào phiên bản Skype bạn đang sử dụng, nhưng nếu tùy chọn đó vô tình được kích hoạt, thì rõ ràng bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi video trên Skype. Nếu vấn đề xuất phát từ phía người mà bạn đang kết nối, hãy yêu cầu họ kiểm tra biểu tượng này. Nếu biểu tượng camera bị gạch ngang thì luồng webcam sẽ bị tắt. Chỉ đơn giản vậy thôi!

4. Các chương trình khác có sử dụng webcam của bạn không?

Kiểm tra xem bạn có các ứng dụng khác đang chạy trong chế độ nền và đang thu thập luồng dữ liệu từ webcam hay không. Đây là một bước thường bị bỏ qua khi khắc phục sự cố video Skype.

Webcame có sáng trước khi bạn mở Skype không? Ánh sáng từ webcam là một dấu hiệu rõ ràng cho việc có ứng dụng đang hoạt động và sử dụng webcam của bạn. Điều này có thể gây ra sự cố với Skype. Hãy thử đóng tất cả các ứng dụng khác của bạn, đặc biệt là bất kỳ ứng dụng IM và Internet nào khác, sau đó khởi động lại Skype.

Nếu mọi biện pháp đều không thành công, rất có thể bạn (hoặc người mà bạn đang muốn kết nối) có một webcam cũ, không tương thích với Skype. Đó là dấu hiệu cho thấy cần thay thế chiếc webcam đã lỗi thời của bạn bằng một chiếc webcam mới, để đảm bảo mọi thứ có thể hoạt động!

Chúc bạn sớm khắc phục được sự cố!

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 19:29
51 👨 12.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype