iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe sửa như nào?

iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe là một trong những lỗi thường xuyên gặp phải khi dùng iPhone. Có rất nhiều kiểu lỗi tai nghe iPhone như lỗi iPhone không cắm tai nghe vẫn hiện, không nghe được âm thanh khi cắm tai nghe trên iPhone,... Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tai nghe iPhone bị lỗi. Dưới đây là một số phương pháp sửa lỗi tai nghe iPhone khi tai nghe có vấn đề.

Nguyên nhân iPhone lỗi tai nghe

Thường thì việc lỗi tai nghe iPhone không phải lúc nào cũng có nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên có thể liệt kê một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi tai nghe trên iPhone:

  • Ngắt chế độ tai nghe đột ngột.
  • Tai nghe không tương thích với iPhone.
  • Jack cắm tai nghe có vấn đề.
  • Tai nghe bị hỏng hoặc kém chất lượng.
  • Lỗ cắm tai nghe bẩn, bị thấm nước.
  • Lỗi phần cứng, phần mềm trên iPhone.

Hướng dẫn sửa lỗi tai nghe iPhone

Cách 1: Kiểm tra lại tai nghe, lỗ cắm tai nghe iPhone

Thường khi tai nghe có vấn đề thì trước hết bạn hãy thử cắm lại tai nghe vào điện thoại xem có được không. Nếu chưa được thì cắm tai nghe sang thiết bị khác để kiểm tra.

Sau đó bạn cần kiểm tra xem tai nghe có hoạt động hay không, vệ sinh lại tai nghe iPhone để loại bỏ bụi bẩn.

Tiếp đến vệ sinh phần lỗ cắm tai nghe do dùng lâu ngày sẽ có bụi bẩn bám vào lỗ cắm tai nghe. Lỗ tai nghe bẩn cũng ảnh hưởng tới khả năng nhận diện tai nghe trên iPhone. Sử dụng bông tăm, vải mềm để làm sạch lỗ cắm tai nghe, tránh dùng vật nhọn vì có thể làm hỏng lỗ cắm tai nghe.

Vệ sinh lỗ cắm tai nghe

Cách 2: Cắm tai nghe khác vào iPhone

Khi người dùng không biết lỗi tai nghe iPhone do điện thoại hay do jack cắm tai nghe thì nên cắm tai nghe khác vào điện thoại. Nếu tai nghe hoạt động ổn định thì có thể do lỗi từ tai nghe không tương thích.

Cách 3: Bật tắt chế độ máy bay trên iPhone

Với iPhone dùng tai nghe không dây thì chế độ máy bay có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng không thể ngắt kết nối với tai nghe. Bạn có thể bật chế độ máy bay trên điện thoại để ngắt hết tất cả các kết nối trên thiết bị. Sau đó đợi vài giây rồi tắt chế độ máy bay trên điện thoại để kết nối lại.

Bật tắt chế độ máy bay iPhone

Cách 4: Khởi động lại iPhone

Lỗi iPhone không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe có thể do bạn mở nhiều ứng dụng dẫn tới hiện tượng giật hoặc xung đột phần mềm dẫn tới lỗi tai nghe. Hãy thử tắt iPhone rồi đợi một lúc và khởi động lại để khắc phục lỗi tai nghe.

Cách 5: Tới trung tâm bảo hành

Khi bạn đã thử tất cả những cách trên nhưng tình trạng lỗi tai nghe trên iPhone vẫn không được cải thiện thì nên mang thiết bị tới trung tâm bảo hành để kiểm tra.

Thứ Năm, 15/07/2021 21:29
3,513 👨 157.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản