Phải làm gì khi bạn quên Passcode của smartphone

Quản Trị Mạng - Việc áp dụng Passcode trong quá trình bảo mật các thiết bị di động của Android hoặc iPhone tỏ ra hiệu quả hơn nhiều so với những gì mà người sử dụng vẫn nghĩ. Nhưng nếu vô tình người sử dụng quên mất chuỗi Passcode này thì sẽ phải làm thế nào? Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để khắc phục vấn đề này với điện thoại smartphone của Android iPhone.

Với điện thoại Android:

Phải làm gì khi bạn quên Passcode của smartphone

Sử dụng phương án hỗ trợ chính thức của Google:

Thật may mắn là nền tảng hệ điều hành này đã được tích hợp sẵn cơ chế khắc phục vấn đề ngay bên trong, tất cả những gì chúng ta phải làm là nhập mã Passcode sai 5 lần liên tiếp. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị nút chức năng “Forgot Passcode” hoặc tương tự như vậy dưới dạng pop – up, sau đó các bạn sẽ được chuyển sang bộ phận chức năng quản lý và chỉnh sửa thông tin cá nhân tài khoản có liên quan đến Google, cuối cùng là yêu cầu tạo Passcode mới. Và lần này, các bạn hãy cố gắng ghi nhớ thông tin này.

Phải làm gì khi bạn quên Passcode của smartphone

Sử dụng tiện ích Screen Lock Bypass:

Tuy nhiên, phương pháp đã trình bày ở trên của Google còn một số điểm thiếu sót từ trước đến giờ, đó là sự ổn định và kết quả mang lại cho người sử dụng không thực sự như họ mong đợi. Do vậy, các nhà phát triển ứng dụng đã sáng tạo và công bố ứng dụng Screen Lock Bypass, với chức năng có thể “vượt qua” chế độ bảo vệ LockScreen mỗi khi người dùng kích hoạt, do vậy không cần phải nhập mã Passcode như trước nữa. Tất nhiên, ứng dụng này không thực sự hoàn toàn xóa bỏ Passcode mà chỉ tạm thời “bỏ qua” bước xác nhận này của người sử dụng. Do vậy, các bạn chỉ nên sử dụng tiện ích này trong những trường hợp tạm thời, sau khi truy cập được vào điện thoại thì phải xóa bỏ Passcode cũ hoặc thay đổi nó.

Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào đường dẫn trên, tải và cài đặt Screen Lock Bypass vào thiết bị như bình thường, sau đó tiếp tục cài thêm 1 ứng dụng bất kỳ nào đó để Screen Lock Bypass tự động kích hoạt, và tiện ích này cũng tự khởi động mỗi khi người dùng reboot thiết bị của họ. Một lần nữa, các bạn sẽ cần phải sử dụng đến chức năng nhận diện tài khoản của Google, do vậy những người ngoài hoặc kẻ gian sẽ khó có thể áp dụng cách này để truy cập trái phép vào thiết bị của bạn.

Với điện thoại iPhone:

Phải làm gì khi bạn quên Passcode của smartphone

Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp được cộng đồng người sử dụng tổng hợp và chia sẻ tự do trên Internet, nhưng phần lớn trong số đó lại không hiệu quả như họ mong đợi. Đối với một số phiên bản iOS cũ thì có 1 phương pháp khá nhanh, đó là người dùng chỉ việc tự tạo ra 1 cuộc gọi khẩn cấp “giả mạo” là có thể truy cập vào hệ thống 1 cách bình thường. Tuy nhiên, cách làm này đã không còn hiệu quả. Cách khác nữa là người dùng có thể xóa file passcode trong thư mục phân vùng gốc của iPhone sử dụng iExplorer, iPhone Browser, hoặc truy cập vào thiết bị đã được jailbreak qua giao thức SSH, và cách này cũng không còn hiệu quả nữa.

Và theo suy luận, việc reset toàn bộ điện thoại iPhone sẽ là 1 cách chắc chắn để xóa sạch toàn bộ Passcode hoặc mật khẩu truy cập mà chúng ta đã quên. Nhưng nếu chỉ làm theo cách thông thường thì sẽ không có hiệu quả vì Passcode sẽ ngăn chặn người dùng ngay tại lúc bắt đầu. Để khắc phục, các bạn hãy làm theo cách dưới đây:

- Cho dù điện thoại của bạn có bị khóa thế nào đi chăng nữa thì vẫn có thể kết nối và hoạt động với máy tính. Hãy thực hiện việc này trước tiên để sao lưu dữ liệu qua iTunes, nếu sử dụng iCloud thì có thể các bạn sẽ muốn chuyển lượng dữ liệu đó qua máy tính cá nhân để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

- Chuyển chế độ hoạt động của iPhone về DFU - Device Firmware Upgrade. Để thực hiện, khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút Power và Home cùng lúc trong khoảng 10 giây. Cho đến khi chúng ta nhìn thấy biểu tượng Apple, nhả nút Power nhưng vẫn giữ nguyên Home, sau đó biểu tượng cable USB sẽ hiển thị, biểu tượng của iTunes cùng với thông báo: “Connect to iTunes.

- Trong trường hợp bạn vẫn kết nối điện thoại với máy tính trong khi đang mở iTunes, hệ thống sẽ thông báo rằng iTunes đã phát hiện được điện thoại iPhone trong chế độ Recovery và cần được phục hồi. Nhấn nút Restore trong iTunes và chờ đợi hệ điều hành iOS tải các file cần thiết, sau cùng là cài đặt trực tiếp trên iPhone:

- Thao tác cuối cùng là đồng bộ tất cả phần dữ liệu đã sao lưu trước đó qua iTunes.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/03/2024 15:39
4,67 👨 10.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản