Phải làm gì để thoát khỏi cảm giác "say nắng" một người thứ ba?

Là con người chúng ta, không ai không có cảm xúc và việc say nắng một ai đó với một người ở công ty hay một người bạn gặp tình cờ là một chuyện bình thường dù bạn đã có người yêu hoặc vợ, nhưng không muốn bị cho mình là kẻ phản bội.

Việc chúng ta cảm nắng một người thứ ba cũng là một việc dễ hiểu và khá phổ biến. Cảm nắng là một chuyện bình thường vì đây là đặc điểm sinh lý ở mỗi con người chúng ta, có thể người thứ 3 đem lại cho bạn cảm xúc thăng hoa hơn cho tình yêu, hay bạn cảm thấy cô ấy thật dễ mến. Nếu bạn càng cố gắng chống lại những cảm xúc đó thì dường như sẽ càng tồi tệ hơn.

Nhưng nếu cảm xúc đó ngày càng lớn dần hơn và không đơn giản là chỉ dừng lại ở mức độ có cảm tình nữa, thì hãy đọc 6 lời khuyên dưới đây để điều chỉnh cảm xúc và bảo vệ trái tim khỏi của mình được tốt hơn nhé:

1. Không nên quan tâm và để ý đến người thứ 3

Không nên quan tâm và để ý đến người thứ 3

Nếu bạn làm cùng cơ quan hay học cùng nhau thì việc gặp mặt nhau thường xuyên là chuyện không thể tránh khỏi, vậy nên nếu muốn thoát khỏi cảm giác này thì cách tốt nhất lúc này bạn hãy ngừng để ý, tập trung đến người kia. Việc để ý đến họ thường xuyên khiến bạn ngày càng nảy sinh tình cảm hơn. Vì vậy hãy cố gắng đứng quan tâm đến họ quá nhiều, hãy quan tâm đến một vấn đề khác như công việc hay việc học hành sẽ khiến bạn không có nhiều thời gian để suy nghĩ. Nếu thật sự chỉ là cơn say nắng thì nó chỉ là thứ tình cảm thoáng qua thôi và sẽ nhanh biến mất trong bạn.

2. Tránh "đụng chạm" vào thân thể nhau

Tránh "đụng chạm" vào thân thể nhau

Khi bạn ở cùng với người bạn đang "say nắng" thì việc "vô tình" chạm vào người đối phương như cầm tay hay ngồi cạnh nhau, hai ánh mắt nhìn về nhau sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thích thú. Bởi vậy, để tránh gặp phải những trường hợp này và phát sinh tình cảm không đáng có, thì hãy cố gắng tránh "đụng chạm" nếu không cần thiết.

3. Nghĩ tới những điểm xấu của họ

Nghĩ tới những điểm xấu

Trong chúng ta không một ai có thể hoàn hảo 100% cả. Chúng ta đều có những yếu điểm của bản thân, kể cả người bạn đang yêu "chết mê chết mệt". Chính vì vậy để tránh những cơn "say nắng" không đáng có thì cách tốt nhất đo là bạn nên nghĩ đến những khuyết điểm của họ. Với cách này tuy hơi tiêu cực những nó có thể giúp bạn vô cùng hữu hiệu.Bạn chỉ nên nghĩ đến những khuyết điểm nhỏ thôi và không nên làm xấu họ trước mặt người khác.

4. Nghĩ tới bản thân mình nhiều hơn

Nghĩ tới bản thân mình nhiều hơn

Chắc chắn là có lý do để lý trí cản bạn không tiến tới với một đối tượng nào đó. Đương nhiên những lúc "tỉnh táo", lý trí sẽ luôn dẫn đường cho bạn. Nhưng những trường hợp bạn quá say mê với cơn "cảm nắng", hãy nhắc bản thân nhớ rằng vì sao bạn phải tránh xa mối quan hệ này. Đây là một cách vô cùng hiệu quả.

5. Phá tan sự nhầm lẫn cảm xúc

Phá tan sự nhầm lẫn cảm xúc

Sự "say nắng" có liên quan mật thiết đến sự lãng mạn. Thường thì những cảm xúc ban đầu của chúng ta khi gặp người ấy thường thấy rất nhẹ nhàng và có phần dịu ngọt sẽ khiến đầu óc bạn mụ mị đi và tim cũng đập nhanh hơn. Điều này không thể có đối với người yêu của bạn vì cả hai đã quen nhau được một thời gian khá dài.

Nếu muốn quên đi cảm giác "say nắng", điều bạn cần làm lúc này là nên tiếp xúc nhiều với người bạn đang "say nắng". Thật ra càng tiếp xúc nhiều với họ và cởi mở, bạn sẽ thấy mình chẳng thực sự có tình cảm nghiêm túc với người này. Sự rung động của bạn chỉ là cảm giác tạm thời rung động và do bạn tự tạo ra cho bản thân.

Tập trung vào điều mà bạn thích từ người ấy. Bạn thích ngoại hình, ánh mắt, giọng nói, tài lẻ, sự am hiểu, hay bất kì một tính tình nào khác của người ấy... Đó không phải tình yêu. Đó là sự ngưỡng mộ. Và bạn biết đấy, sẽ đến một lúc nào đó bạn chán tất cả những điều bạn đã từng thích, chỉ vì bạn cảm thấy nó không còn thú vị.

Thay vì tôn sùng người mà bạn đang say nắng, hãy cố chứng tỏ trước mặt họ rằng bạn có cái tôi lớn hơn và niềm kiêu hãnh cũng lớn hơn. Điều này sẽ khiến đối tượng sẽ "lùi một bước" sao cho hòa hợp với cách trò chuyện với bạn và từ đó bạn cũng sẽ thấy rằng họ không còn khiến bạn bị "say nắng" nữa, bởi họ nhạt nhòa trong mắt bạn dần.

6. Nói thẳng tình cảm của mình với người thứ 3

Nói thẳng tình cảm của mình với người thứ 3

Đây được cho là một các vô cùng hữu hiệu để chống lại cơn cảm nắng đó. Bạn hãy mạnh dạn nói với người ấy rằng bạn có tình cảm với họ nhưng bản thân biết rằng đó là một việc không nên. Và nếu là người con gái tốt và bạn tin tưởng được họ thì hãy nhờ họ giúp đỡ. Điều này có lẽ sẽ rất khó nói với bất cứ ai, nhưng nếu bạn nói ra bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều đó. Khi bạn bày tỏ nỗi lòng mình với người đó, sẽ có hai trường hợp xảy ra đó là người ta sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình để bạn có thể thoát khỏi cơn say nắng và hai là người ấy sẽ lợi dụng tình cảm của bạn để đùa giỡn và mang ra làm trò đùa với mọi người trong công ty. Bạn cũng đừng quá lo lắng về trường hợp thứ hai mà không dám thổ lộ, bởi lẽ khi một người con gái đã làm như vậy với bạn thì bạn sẽ biết được bộ mặt thật của cô ta, vậy nên không có lý do gì mà bạn lại không "quyết tâm" chào tạm biệt người đó.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, đây chỉ là 5 cách tạm thời, nếu thật sự bạn và người ấy có "duyên phận" thì có 100 cách cũng không thể nào tránh được. Và bạn cũng đừng quá lo lắng. Chuyện tình cảm là một trong những điều khó đoán nhất. Với những cơn "cảm nắng", mọi thứ sẽ trôi qua thật nhanh thôi. Một ngày nào đó, chính bạn sẽ mỉm cười nhận ra rằng: "Ừ thì đó cũng chỉ là một cơn say nắng mà thôi".

Thứ Sáu, 24/03/2017 09:06
2,86 👨 20.510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống