Phải chăng Windows đã hết thời?

Roger McNamee, nhà đầu tư nổi tiếng ở thung lũng Silicon mới đây đưa ra 1 số nhận định đáng chú ý về hệ điều hành Windows của Microsoft. Roger McNamee cho rằng Windows không còn đem lại lợi nhuận cho Microsoft nữa do nó không đem lại lợi lợi nhuận cho doanh nghiệp và họ sẽ không bỏ tiền để mua 1 sản phẩm như thế.

Phải chăng Windows đã hết thời?

Roger McNamee chỉ ra những cơ sở cho nhận định của mình:

- Các nhà phát triển hầu như sẽ không viết ứng dụng cho Windows. Họ sẽ tập trung vào các nền tảng web, các hệ điều hành của Apple và các nền tảng nguồn mở khác.

- Phiên bản dành cho doanh nghiệp của Windows là đắt.

- Loại bỏ 1 máy tính bàn chạy Windows sẽ giúp tiết kiệm được 1.000 USD tiền hỗ trợ mỗi năm..

- Sự bùng nổ của các nền tảng di động, đặc biệt là iOS và Android có nghĩa Windows sẽ chỉ có mặt trên chưa đầy 50% thiết bị kết nối Internet trong 2011.

McNamee cho rằng việc tái phân bổ chi tiêu cho công nghệ sẽ diễn ra trong 5 năm tới và ông cho rằng khả năng xảy ra điều này là “rất cao”. Tuy nhận định Windows sẽ suy giảm, McNamee cho rằng điều đó không có nghĩa Microsoft sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Gã khổng lồ phần mềm có thể tận dụng phát triển Exchange để tăng lợi nhuận trong 5 năm tới. McNamee cũng cho rằng thương vụ mua lại Skype là một động thái thông minh của Microsoft bởi hãng có tiềm năng trở thành một công ty viễn thông toàn cầu chỉ với 8 tỷ USD.

Thứ Sáu, 09/12/2011 08:42
31 👨 637
0 Bình luận
Sắp xếp theo