Panna Cotta là gì? Cách làm Panna Cotta tại nhà

Từ Panna Cotta có nghĩa là “kem nấu”, đây là một món ngọt tráng miệng có nguồn gốc từ nước Ý và hiện đã nổi tiếng trên khắp thế giới.

Panna Cotta có hương vị rất đa dạng tùy thuộc vào ý thích của người đầu bếp bằng cách thay đổi cách sử dụng bơ, sữa. Tại Việt Nam, Panna Cotta đã trở thành một món ăn nhẹ được giới trẻ yêu thích.

Cách làm bánh Panna Cotta

Nguyên liệu

  • Whipping cream: 50ml
  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Đường: 30 gram
  • Gelatin: 1 lá (khoảng 2 – 2,5 gram) hoặc có thể thay bằng 20 gram gelatin dạng bột
  • Tinh chất vanilla: 5ml
  • Rượu rum: 5ml (bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này nếu không muốn bánh có vị nồng của rượu)

Cách làm Panna Cotta tại nhà

Bước 1: Cho lá gelatin vào ngâm trong nước lạnh trong khoảng 10 phút. Nếu dùng bột gelatin thì cho bột vào hòa tan cùng 50ml sữa tươi.

Bước 2: Cho đường, sữa tươi và whipping cream vào nồi, khuấy đều và bật bếp. Khi nồi sữa bắt đầu sôi lăn tăn, bạn cho phần lá gelatin đã ngâm mềm vào, khuấy cho tan rồi sau đó tắt bếp, chờ hỗn hợp nguội bớt.

Bước 3: Thêm vanilla và rượu rum vào hỗn hợp sữa và khuấy cho thật đều.

Bước 4: Đổ hỗn hợp bánh Panna Cotta còn lỏng vào ly, chén hoặc khuôn theo hình dạng yêu thích của bạn. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tầm 2 – 3 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

Nếu thích, bạn có thể cho thêm một ít xốt trái cây hoặc trái cây tươi lên mặt bánh để hương vị độc đáo hơn khi thưởng thức nhé.

Nếu thích, bạn có thể cho thêm một ít xốt trái cây hoặc trái cây tươi lên mặt bánh để hương vị độc đáo

Thứ Sáu, 24/07/2020 10:57
32 👨 3.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo