Palm ra mắt laptop "bạn đồng hành"

Hôm qua (30/5), Palm chính thức ra mắt một dòng máy tính xách tay (laptop) chạy nền tảng hệ điều hành mã nguồn mở Linux mới.

Nhà sản xuất cho biết Palm Foleo chỉ là một thiết bị giống với máy tính xách tay mà thôi. Thực tế nó là một "bạn đồng hành" cho điện thoại thông minh hơn.

Palm Foleo dễ dàng được kết nối với điện thoại thông minh cho phép người dùng duyệt email chỉnh sửa văn bản hoặc duyệt web. Thiết bị cũng tích hợp sẵn kết nối không dây Wi-Fi và Bluetooth cho phép kết nối Internet thông qua cầu nối chính là chiếc điện thoại thông minh.

Ngoài ra Palm Foleo còn được trang bị cổng kết nối USB, cổng ra tín hiệu hình, khe cắm tai nghe và khe cắm thẻ nhớ SD, Compact Flash.

Mặc dù chỉ được thiết kế dành riêng cho dòng điện thoại thông minh Palm Treo nhưng Foleo hoàn toàn tương thích với các dòng thiết bị chạy nền tảng Windows Mobile mà không cần bất kỳ chỉnh sửa gì. Nếu tiến hành chỉnh sửa phần mềm Foleo còn có thể tương thích tốt với các dòng điện thoại thông minh của Research In Motion, Apple, và Symbian.

"Sáng kiến lớn tương đương như sáng kiến ra chiếc PDA đầu tiên của chúng tôi hơn một thập kỷ trước đây. Palm Foleo là đại diện đầu tiên cho một dòng sản phẩm giải pháp hoàn toàn mới nhắm đến mục tiêu định nghĩa lại cách người dùng làm việc trên chiếc bàn di động," ông Ed Colligan - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Palm - cho biết.

Palm cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tung ra một dòng sản phẩm như thế này bởi thị trường điện thoại thông minh hiện đang phát triển rất nhanh. Trong khi đó các loại nội dung ngày nay đều đã được số hoá.

Hiện nay Palm cũng đã lên kế hoạch bổ sung thêm chức năng cho Foleo đồng thời mở cửa nền tảng thiết bị cho phép các nhà phát triển xây dựng thêm các ứng dụng mới. Phần mềm có thể được cài đặt thông qua trình duyệt tích hợp trên thiết bị.

Giới phân tích đánh giá sản phẩm mới của Palm rất tiềm năng. Tuy nhiên thiết bị cũng sẽ phải đối mặt với không ít thách thức. "Vấn đề đầu tiên cần trả lời là liệu Foleo có thể trở thành một nền tảng mới hay chỉ dừng cuộc chơi lại ở đây. Có phải Palm đang cố gắng phát triển một tảng máy tính di động mới hay chỉ là một thiết bị đồng hành điện thoại thông minh," chuyên gia phân tích Michael Gartenberg của JupiterResearch cho biết.

Dự kiến Foleo sẽ chính thức xuất hiện vào mùa hè năm nay với giá bán khoảng 499USD.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 31/05/2007 10:47
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo