PaintTool SAI

PaintTool SAI

Systemax
Dùng thử 02/08/2021 100+

PaintTool SAI là gì?

PaintTool SAI là phần mềm thiết kế đồ họa đơn giản, mạnh mẽ nhưng có dung lượng nhẹ. Nó cho phép bạn truy cập vào các công cụ vector đơn giản và hoạt động với những thiết bị màn hình cảm ứng, giúp người dùng dễ dàng vẽ bằng bút kỹ thuật số. Các họa sĩ kỹ thuật số có thể sử dụng nhiều công cụ nghệ thuật được cung cấp trong chương trình để tạo hình minh họa, bao gồm phim hoạt hình và anime. SAI là một chương trình độc lập với các tính năng giúp người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

PaintTool SAI là phần mềm thiết kế đồ họa đơn giản, mạnh mẽ và nhỏ gọn
PaintTool SAI là phần mềm thiết kế đồ họa đơn giản, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Những tính năng chính của PaintTool SAI

Màu sắc là yếu tố then chốt

SAI là một sản phẩm phổ biến trong cộng đồng nghệ sĩ trực tuyến, bao gồm cả DeviantArt. Một trong những lý do khiến nó thu hút được rất nhiều người hâm mộ là vì SAI cung cấp hỗ trợ số hóa đầy đủ. Công cụ hoạt động trên Windows, máy tính bảng và thiết bị di động. Bất cứ ai thích thể hiện tài năng bằng bút kỹ thuật số đều có thể sáng tạo với chương trình này. Việc chọn cách thức hoạt động và các công cụ khác nhau thật dễ dàng, vì vậy quá trình tìm hiểu công cụ là một trải nghiệm thú vị thay vì một thử thách.

Sự lựa chọn màu sắc rất tuyệt vời. Bạn có thể thay đổi màu sắc bằng cách điều chỉnh độ bão hòa. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thay đổi độ phát quang. Các hiệu ứng khác nhau có thể đạt được bằng cách sử dụng nhiều loại brush khác nhau khi vẽ, bao gồm airbrush, màu nước và bút. Bạn có thể điều chỉnh áp lực của brush để tạo ra những phản ứng khác nhau khi chạm.

Khả năng sáng tạo vô tận

Cũng như các công cụ chính để thêm màu, SAI cũng có những tính năng để thêm và chỉnh sửa các layer cũng như chọn nhiều vùng trong tác phẩm nghệ thuật của bạn. Điều này cho phép bạn xóa một layer, di chuyển nó đến một phần khác của bản vẽ hoặc khóa các layer lại với nhau. Có một công cụ tẩy có các thuộc tính của nhiều brush khác nhau, rất hữu ích để thêm các nét hoàn thiện trước khi lưu tác phẩm, vì bạn có thể làm mềm bất kỳ cạnh cứng nào.

Giao diện của phần mềm vẽ này rất dễ điều hướng, vì vậy việc tìm kiếm các công cụ và chức năng bạn cần hoàn toàn không mất thời gian. PaintTool SAI không có nhiều tính năng. Trọng tâm chính là tạo ra các tác phẩm nghệ thuật mới, vì vậy chương trình sẽ không phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ cung cấp khả năng chỉnh sửa ảnh.

Cũng có giới hạn về những gì bạn có thể thêm vào canvas của mình. SAI hoạt động tốt với việc tạo kết cấu và màu sắc, nhưng việc thêm văn bản hoặc chuyển màu không được bao gồm. PaintTool SAI cũng thiếu khả năng in trực tiếp từ ứng dụng, mặc dù bạn có thể dễ dàng xuất tác phẩm của mình sang các file PSD hoặc BMP.

Một trải nghiệm mượt mà và thú vị

PaintTool SAI có đủ tính năng để các nghệ sĩ nghiệp dư và chuyên nghiệp tạo ra những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Sự hấp dẫn của PaintTool SAI nằm ở chỗ nó chiếm ít dung lượng, dễ sử dụng và có tốc độ nhanh, mượt mà không có độ trễ. Nó hướng đến những người muốn tập trung vào việc vẽ hơn là chỉnh sửa ảnh hoặc tạo ảnh ghép.

Phiên bản SAI mới nhất đã bổ sung các tính năng và sửa một số lỗi. Các vấn đề với công cụ lasso, mở file PSD và chuyển đổi hình dạng đối xứng đã được khắc phục. Một thước đo đối xứng đã được thêm vào, giúp người dùng đạt được các đường thẳng và hình dạng đối xứng hoàn hảo.

Ưu điểm

  • Chương trình nhẹ
  • Lựa chọn tốt về màu sắc
  • Dễ sử dụng
  • Xuất sang nhiều định dạng file khác nhau

Nhược điểm

  • Không có tùy chọn in trực tiếp
510 👨 4.725
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • jungyung kim
    jungyung kim

    😆


    Thích Phản hồi 31/12/22
    ❖ Ảnh, đồ họa