Opera Browser

Opera Browser

Opera Software
Miễn phí 18/08/2021 1.000+

Opera là gì?

Opera là một trong những trình duyệt lâu đời nhất trên thị trường và chạy trên hệ thống Google Chromium đa năng. Với giao diện đơn giản và nhiều tính năng, Opera chạy nhanh hơn các phiên bản trước, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm duyệt web liền mạch. Tương thích với nhiều tiện ích mở rộng, Opera cho phép đồng bộ dữ liệu đa nền tảng với sự hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành, chẳng hạn như Windows, iOS, macOS và Linux.

Opera là một trong những trình duyệt lâu đời nhất trên thị trường
Opera là một trong những trình duyệt lâu đời nhất trên thị trường

Những tính năng của Opera Browser

Nhanh chóng, trực quan và được tích hợp với nhiều công cụ mạng xã hội!

Không giống như Google ChromeMozilla Firefox, Opera đã tồn tại hơn hai thập kỷ. Mặc dù đã có một số thay đổi lớn trong lĩnh vực trình duyệt, Opera vẫn luôn nhận được một lượng người hâm mộ tích cực theo dõi. So với các trình duyệt web khác, Opera mang lại nhiều lợi ích.

Tương thích với nhiều tiện ích mở rộng

Trình duyệt web Opera dành cho PC đi kèm với một số tiện ích mở rộng. Ngoài ra, nó tương thích với hầu hết các tiện ích mở rộng có sẵn trong Google Chrome. Có thể thêm hầu hết mọi chức năng của bên thứ ba.

Trong khi hầu hết mọi người thích sử dụng tiện ích mở rộng cho trình chặn quảng cáo, điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian trong suốt trải nghiệm duyệt web, Opera đi kèm với trình chặn quảng cáo tích hợp. Từ cài đặt, bạn có thể bật tính năng này chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

VPN tích hợp để tăng cường bảo mật

Mặc dù Opera không phải là trình duyệt web bảo mật nhất nhưng VPN tích hợp là một bổ sung tuyệt vời. Rất tiếc, việc sử dụng có giới hạn nghĩa là bạn không thể chọn một khu vực hoặc quốc gia cụ thể. Thay vào đó, nó cho phép bạn chọn giữa Châu Mỹ, Châu Á và Châu Âu. Hơn nữa, vì nó thiếu mã hóa ngoài HTTPS và giao thức tunneling, bạn không thể vượt qua các hạn chế khu vực đối với Netflix và những dịch vụ tương tự khác.

Phải nói rằng, Opera cung cấp một số tính năng và tinh chỉnh tốt. Ví dụ, khi bạn chọn văn bản có chứa đơn vị đo lường, múi giờ hoặc tiền tệ, Opera sẽ tự động chuyển đổi chúng và hiển thị chuyển đổi ngay trên lựa chọn của bạn. Mặc dù đây là một tính năng nhỏ, nhưng các trình duyệt khác sẽ sớm nhận ra sự cần thiết và triển khai tính năng tương tự.

Mặc dù Opera không phải là trình duyệt hoàn hảo, nhưng nó vẫn đi kèm với một số tính năng dẫn đầu. Xem trước tab, chuyển đổi đơn vị tự động, ứng dụng nhắn tin tích hợp và khả năng tách video khỏi màn hình chính khiến Opera trở nên khác biệt so với đối thủ. Hơn nữa, giao diện sạch sẽ và đơn giản đảm bảo trải nghiệm duyệt web mượt mà.

Tại sao lại chọn tải xuống Opera?

Với các tùy chọn tùy biến đáng tin cậy, Opera được coi là một trình duyệt web có nhiều tính năng. Vì nó được xây dựng trên hệ thống Google Chromium, bạn có thể tận dụng thư viện tiện ích mở rộng khổng lồ của Google, bao gồm một số tiện ích mở rộng VPN phổ biến nhất.

Trong khi một số thay đổi về kiến ​​trúc và quyền sở hữu đã dẫn đến những lo ngại về quyền riêng tư, Opera đi kèm với một VPN tích hợp để đảm bảo an toàn cho dữ liệu. Phiên bản hiện tại nhanh hơn và cung cấp cho bạn một giao diện gọn gàng. Mặc dù hơi chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Mozilla Firefox và Google Chrome, nhưng Opera nhanh hơn rất nhiều so với Microsoft Edge.

Bạn có thể sử dụng trình duyệt web Opera ở đâu?

Opera có sẵn cho nhiều loại hệ điều hành và thiết bị. Phiên bản dành cho desktop tương thích với Windows 7, Ubuntu 16.04 và macOS X 10.10 trở lên. Đối với thiết bị di động, Opera Mini và Touch là hai ứng dụng tuyệt vời. Cả hai đều tương thích với Android 5.1 và iOS 11 trở lên.

Thiết lập trình duyệt Opera cho PC

Trong khi vẫn giữ giao diện đơn giản và gọn gàng, bản tải xuống Opera cho PC đi kèm với hàng loạt tính năng. Với hỗ trợ tích hợp cho WhatsApp, Messenger và Telegram, trình duyệt web giúp kết nối với bạn bè và gia đình dễ dàng hơn. Hơn nữa, nó giúp bạn tránh các tiện ích mở rộng của bên thứ ba và giao diện web lộn xộn khi sử dụng các dịch vụ này.

Việc thiết lập trình duyệt khá đơn giản. Khi bạn cài đặt trình duyệt Opera lần đầu tiên, trình duyệt này sẽ tự động phát hiện trình duyệt hiện có và nhập mật khẩu, lịch sử trình duyệt và bookmark đã lưu. Nếu bạn đăng ký tài khoản, trình duyệt cho phép bạn đồng bộ cài đặt, mật khẩu, lịch sử và bookmark giữa nhiều thiết bị.

Sử dụng My Flow, bạn có thể đồng bộ nội dung và liên kết được mã hóa, bao gồm hình ảnh, video, ghi chú cá nhân và bài báo giữa các thiết bị. Ngay bên cạnh thanh địa chỉ, có một nút cho phép bạn đồng bộ các video và trang web YouTube. Đối với mọi thứ khác, bạn chỉ cần chọn văn bản, hình ảnh hoặc liên kết, nhấp chuột phải và chọn Send to My Flow.

Có nên tải xuống ứng dụng Opera Mini không?

Điều đáng nói là Opera cung cấp hai phiên bản di động cho trình duyệt - MiniTouch. Với Touch, bạn sẽ có một trình chặn quảng cáo tích hợp với trình theo dõi và bảo vệ cookie. Bạn có thể nhanh chóng chọn tùy chọn “Desktop site”, tùy chọn này sẽ nhắc trình duyệt hiển thị phiên bản trên máy tính của trang web.

Với Opera Mini, bạn có thể sử dụng các chế độ MiniTurbo để tăng tốc độ và giảm mức sử dụng dữ liệu. Trình duyệt xóa nội dung không cần thiết và hạ cấp hình ảnh, điều này rất hữu ích khi kết nối chậm. Quan trọng nhất, Opera Mini cung cấp cho bạn thông tin chính xác về lượng dữ liệu bạn đã lưu.

Opera Mini tốt hơn cho thiết bị di động
Opera Mini tốt hơn cho thiết bị di động

Một trình duyệt đơn giản, nhanh chóng và được trang bị nhiều tính năng!

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt web có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, bản tải xuống miễn phí Opera sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Mặt khác, tải xuống Opera Mini tốt hơn cho thiết bị di động. Trình duyệt chạy trên tất cả các hệ điều hành, máy tính bảng và điện thoại thông minh, cho phép bạn sử dụng thuận tiện với giao diện được thiết kế tốt, các tùy chọn bảo mật bổ sung và những công cụ dễ sử dụng.

Ngoài ra, khi bạn tải xuống Opera, nó cho phép bạn nhanh chóng truy cập các trang web và cài đặt mà bạn thường xuyên truy cập từ thanh bên. Mặc dù cài đặt bảo mật mặc định không tuyệt vời nhưng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chúng bằng phần mềm diệt virus của bên thứ ba.

Phiên bản mới nhất của trình duyệt nhanh hơn bao giờ hết. Với thời gian load trang trung bình là 4 giây rưỡi, Opera đảm bảo trải nghiệm duyệt web tuyệt vời với sự gián đoạn tối thiểu.

Có gì mới trong Opera 74.0.3911.160?

  • DNA-90409 Các hộp thoại Cleanup Javascript: app modal & tab modal
  • DNA-90720 [Tìm kiếm các tab] Cho phép loại bỏ các mục đã đóng gần đây
  • DNA-90802 [Windows] Sửa lỗi không thành công khi liên kết
  • DNA-91130 Lỗi heap-use-after-free trong CashbackBackendServiceTest. AutoUpdateSchedule
  • DNA-91152 Cho phép đọc các biến tác nhân trong điều kiện kích hoạt
  • DNA-91225 [Tìm kiếm các tab] Trang web không chuyển từ "Open tabs" sang phần "Recently closed"
  • DNA-91243 Thêm hỗ trợ Rich Hint cho huy hiệu caskback (hoàn tiền) và cửa sổ pop-up
  • DNA-91483 component_unittests đang hết thời gian chờ
  • DNA-91516 Thiết lập thanh bên chỉ mở khi bật tính năng cashback
  • DNA-91601 Không có văn bản nào trong dòng đầu tiên của đề xuất drop-down thuộc thanh địa chỉ
  • DNA-91603 vấn đề bản build Jumbo trên desktop-stable-88-3911

Ưu điểm

  • Bố cục gọn gàng và trực quan
  • Nhanh hơn các phiên bản khác
  • Nền tảng mạng xã hội tích hợp
  • Tương thích với hầu hết các tiện ích mở rộng của Chrome

Nhược điểm

  • Không phải là trình duyệt bảo mật nhất
  • Sử dụng RAM cao
4,37 👨 6.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet