OOo4kids - bộ ứng dụng văn phòng cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi

Những đứa trẻ chủ yếu sử dụng máy tính là để chơi game hoặc trong một số trường hợp sẽ dùng để duyệt web. Khi nói đến việc trẻ em sử dụng máy tính, việc chăm sóc đặc biệt cho chúng là một sự chú ý rất cần thiết. Nào là những gì mà trẻ được làm việc, những thứ có thể tương tác với chúng, làm sao cho chúng dành nhiều thời gian cho những việc có ích,… Nhiều dịch vụ và chương trình đã được phát triển để giúp trẻ em tương tác với máy tính hiệu quả hơn trong khi rất vui vẻ với những bài học của mình.

Trong số các chương trình, dịch vụ được đóng góp từ cộng đồng mã nguồn mở thì OOo4kids là một trong những đại diện ưu tú. Có nguồn gốc từ OpenOffice, đây là một phiên bản đặc biệt của OpenOffice được thiết kế dành cho trẻ em có độ tuổi từ 7 - 12. Nó đi kèm với một bộ xử lý văn bản, chương trình bảng tính và ứng dụng đồ họa. Giao diện làm việc của phần mềm là màu sắc và khá hấp dẫn, được thiết kế hướng đến tư duy của trẻ em. Bạn có thể tải chương trình về tại đây, bản cài đặt offline dành cho Windows sẽ có dung lượng 87,3MB.

OOo4kids tích hợp sẵn 5 ứng dụng văn phòng cơ bản cho con trẻ làm quen

Mục đích đằng sau của OOo4kids là để cho những người trẻ tuổi cảm giác đang sở hữu một chương trình dành cho riêng mình trong khi vẫn giúp cho chúng có thể dễ dàng tìm hiểu việc sử dụng được hầu hết các chức năng cơ bản của một bộ phần mềm văn phòng. Để làm được điều này, các nhà phát triển oOo4kids đã thu gọn lại, chỉ bao gồm những thứ cần thiết nhất. Chẳng hạn như tất cả các trình đơn đều đã được loại bỏ, word chỉ cho phép lựa chọn các font chữ, màu sắc, kích cỡ, chữ nghiêng/đậm. Đặc biệt hơn, người dùng vẫn có thể tiến hành tùy chọn thiết lập theo cách của riêng mình, khả năng tạo mật khẩu bảo vệ.

OOo4Kids gồm 5 ứng dụng chính: OOo4Kids Writer (trình soạn thảo văn bản), OOo4Kids Calc (tạo bảng tính), OOo4Kids Draw ( vẽ minh hoạ), OOo4Kids Impress (tạo file trình chiếu), OOo4Kids Math (viết các công thức toán học).

Giao diện làm việc trình soạn thảo văn bản của OOo4kids

Trong khi đó tiện ích Calc và Impress sẽ cho phép trẻ em có thể tìm hiểu cách sử dụng bảng tính cơ bản và thiết kế một bài trình bày mà không cần phải cố gắng nhớ những menu và hộp thoại phức tạp như các ứng dụng cao cấp dành cho người lớn. Các nút trên OOo4kids khá màu mè với nhiều màu sắc. Chương trình ấn tượng ở chỗ đi kèm với một thuật sĩ rất hữu ích cho phép trẻ có thể tạo ra một thanh tìm kiếm chỉ với một vài cú nhấp chuột và chỉnh sửa các nội dung.

Ứng dụng trình chiếu Impress trên OOo4kids

Nhìn chung, OOo4kids là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là nếu bạn muốn khuyến khích trẻ em sử dụng máy tính cho một công việc nào đó hữu ích khác thay vì chơi một trò chơi hoặc truy cập vào các mạng xã hội. Chương trình khá dễ dàng tìm hiểu, hấp dẫn với các lứa tuổi 7 - 12 bởi vì nó đáp ứng được cảm giác đang muốn làm người lớn của trẻ. Ứng dụng này có sẽ trên cả 3 nền tảng Windows, Mac và Linux. (Tải về tất cả các phiên bản tại đây)

Thứ Tư, 22/12/2010 08:01
31 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác