Ống nghe y học in 3D có chất lượng y như sản phẩm cao cấp

Khi Tiến sĩ Tarek Loubani đến Gaza để làm việc như một bác sĩ ER, ông phát hiện ra rằng các ống nghe hiện nay như thiếu một cái gì đó. Điều này thúc đẩy ông và một đội khoa học đến từ Đại học Western của Canada thiết kế một ống nghe bằng nhựa có thể được sử dụng dễ dàng ở bất cứ đâu bằng cách sử dụng máy in 3D.

Được biết đến dưới dạng mô hình Glia, ống nghe mới này chỉ bao gồm một vài phần được in bằng nhựa ABS, cùng với ống cao su chi phí thấp, được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm của Coca Cola. Chúng có thể được in xong trong ba tiếng đồng hồ, và chi phí thực hiện chỉ có 3USD - tất nhiên, là quy trình này được làm trên một máy in 3D.

Ống nghe y học in 3D có chất lượng y như sản phẩm cao cấp

Khi được kiểm tra lâm sàng, người ta nhận thấy rằng ống nghe của Loubani có chất lượng âm thanh giống như các ống nghe thương hiệu cao cấp.

Nhóm nghiên cứu sử dụng phần mềm mã nguồn mở miễn phí để thiết kế ra nó, với hy vọng các bác sĩ từ những vùng có thu nhập thấp và chiến tranh trên khắp thế giới sẽ dễ dàng có thể tiếp cận sử dụng nó.

Loubani cho biết: "Tại London [Ontario], nếu ai đó bị bắn, tôi có thể sử dụng một sóng siêu âm để nghe vào bên trong và xem túi khí có bị tràn khí màng phổi hay không.Ở Gaza, song siêu âm không có ở các phòng cấp cứu, hoặc vùng bị đổ nát, vì vậy ống nghe trở thành một công cụ không tốn kém cho phép chúng tôi có thể đưa ra các quyết định về sự sống còn của nạn nhân đó".

Thứ Bảy, 14/04/2018 09:10
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo