Omega 3 có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Omega 3 là một loại axit béo không no vô cùng thiết yếu đối với cơ thể. Có quá nhiều lợi ích, chính bởi vậy việc bổ sung omega 3 được người dùng đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh sử dụng những thực phẩm chức năng có chứa thành phần này, thì việc bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày cũng được nhiều người lựa chọn. Vậy Omega 3 có trong thực phẩm nào nhiều nhất? Cùng theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé!

Omega 3 có trong thực phẩm nào

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, bản thân chúng ta lại không có khả năng tự tổng hợp hay tạo ra chúng, chính bởi vậy để không bị thiếu hụt omega 3 thì việc bổ sung bằng các thực phẩm thường ngày là rất quan trọng.

Có nhiều loại axit béo omega 3 nhưng phổ biến nhất phải kể tới 3 loại sau đây:

  • Ecosapentaenoic axit (EPA)
  • Ecosapentaenoic axit (EPA)
  • Alpha lipoic axit (ALA)

Lợi ích mà Omega 3 mang lại cho cơ thể

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, Omega 3 còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với cơ thể. Ví dụ như:

  • Ngăn chặn các tác nhân gây nên bệnh tim mạch
  • Giảm mỡ trong gan
  • Hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cho một làn da khỏe, đẹp
  • Điều trị viêm khớp dạng thấp
  • Phát triển não bộ và cải thiện thị lực
  • Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm
  • Điều trị bệnh thiếu chú ý, tăng động ở trẻ
  • Cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh
  • Điều trị bệnh Alzheimer
  • Chống lại bệnh tự miễn
  • Ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Có thể thấy rằng, omega 3 quá tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy bổ sung chúng bằng cách nào? Omega 3 có trong thực phẩm nào? Theo dõi tiếp bài viết để có câu trả lời nào.

Omega 3 có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Hạt chia

Là một loại hạt vô cùng bổ dưỡng, có chứa nhiều mangan, canxi, và các chất dinh dưỡng khác. Chỉ với một khẩu phần ăn tiêu chuẩn là 28 gam hạt chia, các bạn đã bổ sung cho cơ thể tới 4 gam chất đạm cùng 8 loại axit amin thiết yếu.

Ngoài ra, hạt chia còn là nguồn cung cấp dồi dào lượng omage 3. Cụ thể, trong 28 gam hạt chia có chứa tới 4915 mg Omega 3.

Thực phẩm giàu omega 3

Các loại cá

Một số loại cá như: Cá thu, các hồi, cá tuyết, cá trích, cá mòi, cá cơm... không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà lượng omega 3 chứa trong chúng cũng rất đáng kinh ngạc.

  • Bên cạnh cung cấp vitamin B12, selen thì trong 100 gam cá thu cung cấp tới 5.134mg Omega 3.
  • Lượng omega 3 có trong 100 gam cá hồi là khoảng 2260 mg
  • Trong 1 muỗng canh dầu gan cá tuyết có chứa tới 2664 mg omega 3
  • Trong 100g cá trích chứa 1729 mg Omega 3
  • 100g cá mòi chứa 1480 mg Omega 3
  • Và 100g cá cơm chứa 2113 mg Omega 3

Thực phẩm chứa nhiều omega 3

Quả óc chó

Óc chó được biết tới là loại quả có chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể như: Mangan, canxi, một lượng lớn đồng, cùng chất xơ... Ngoài ra, khi tiêu thụ 28 gam óc chó tức là khoảng 7 quả bạn đã cung cấp cho cơ thể tới 2542 mg Omega 3 rồi đó.

Có một lưu ý là khi sử dụng óc chó, các bạn không nên bỏ đi lớp màng ở giữa phẩn vỏ cứng và nhân bởi chúng có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Thực phẩm nhiều omega 3

Hạt lanh

Đây là một trong số những thực phẩm giàu omega 3 có chứa nhiều axit alpha linolenic (ALA) nhất.

Người ta thường sử dụng hạt lanh để nghiền, xay tạo ra dầu hạt lanh. Nghiên cứu cho thấy rằng, trong 1 muỗng canh dầu hạt lanh có chứa đến 7196 mg Omega 3.

Thực phẩm nhiều omega 3 nhất

Đậu nành

Trong đậu nành có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như: Vitamin K, vitamin B2, folate, magie và kali ngoài ra còn có chất xơ, chất đạm thực vật.

100g đậu nành có chứa 1443 mg Omega 3. Tuy nhiên, lượng omega 6 có trong thực phẩm này cũng khá cao vậy nên nếu muốn dùng chúng để bổ sung omega 3 các bạn cũng cần lưu ý tới hàm lượng để tránh gây chênh lệch omega 3 và 6 quá mức.

Omega 3 là gì

Hàu

Không chỉ là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho nam giới với hàm lượng kẽm cao hơn bất cứ loại thực phẩm nào. Trong hàu còn có chứa nhiều omega 3, đồng cùng vitamin b12.

Tại nhiều quốc giá, hàu sống được xem là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Và trong 100 gam hàu sống, có chứa tới 672mg Omega 3

Omega 3 có nhiều ở đâu

Súp lơ

Trong số các loại rau củ quả, súp lơ nổi trội hơn nhờ khả năng cung cấp lượng omega 3 dồi dào. Omega 3 trong rau nói chung và súp lơ nói riêng là loại ALA, tuy không có tác dụng như DHA và EPA nhưng chúng lại chứa nhiều chất xơ cùng nhiều dinh dưỡng thiết yếu khác.

Chính vì thế, súp lơ vẫn được xem là nguồn bổ sung omega 3 khá lý tưởng.

Omega 3 có nhiều trong thực phẩm nào

Ngũ cốc

Omega 3 cũng được tìm thấy khá nhiều trong các loại ngũ cốc. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp tinh bột cực kỳ lý tưởng, chính bởi vậy, chẳng có lý do gì mà bạn không bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày.

Một số sản phẩm ngũ cốc bạn có thể tham khảo như: Bánh mì, yến mạch, bột ngũ cốc ăn liền...

Omega3

Sữa

Là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, sữa còn được xem là nguồn cung cấp omega 3 khá lý tưởng. Bên cạnh các loại sữa bò, bạn có thể thay đổi đa dạng các loại sữa hạt như mè đen, óc chó...hoặc kể cả sữa chua... mà vẫn có thể yên tâm rằng lượng omega 3 chứa trong đó luôn được đảm bảo.

Mỳ Ý

Một món ăn giàu omega 3 mà vẫn có thể nuông chiều sở thích ăn uống của bạn. Một vài gợi ý cho bạn đó chính là các món mỳ sốt kem nấm, mỳ sốt cà chua thịt viên, mỳ lasagna bỏ lò

Kết luận

Có thể thấy rằng omega 3 vô cùng quan trọng và cần thiết cho sức khỏe. Những thực phẩm trên là các gợi ý để bạn có thể dễ dàng cung cấp lượng omega 3 cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không quá lạm dụng chúng và luôn bổ sung chúng một cách hợp lý nhất.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 21/08/2019 08:14
4,26 👨 5.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo