Ốc biển "ngụy trang" lớp vỏ thành hình ảnh như thiên hà Milky Way

Bằng cách tận dụng màu sắc nổi bật sẵn có, cùng tài ngụy trang bá đạo, một con ốc biển mưu trí đã dàn cảnh ngoạn mục trên lớp vỏ cứng của mình khiến thợ lặn nhìn thấy vô cùng sửng sốt. Sự việc được phát hiện ngay dưới đáy biển đêm ngoài khơi phía Đông Bắc Đài Loan.

Phát hiện cho thấy, một con ốc biển đặc thù của khu vực có tên là ốc biển Cowrie bất ngờ ngụy trang thành một cảnh tượng không ai ngờ trên lớp vỏ cứng khổng lồ. Mà theo các chuyên gia nhận định, cảnh tượng ngụy trang này chả khác gì thiên hà Milky Way thường thấy trên bầu trời chúng ta.

Ốc biển Cowrie cùng màn ngụy trang tinh vi, ngoạn mục
Ốc biển Cowrie cùng màn ngụy trang tinh vi trên vỏ cứng dưới đáy biển ngoạn mục. (Ảnh: Dailymail)

Phóng to bức ảnh cho thấy, có hàng trăm đốm sần lớn nhỏ khác nhau tồn tại dày đặc trên lớp vỏ, mỗi đốm sần như vậy lại sở hữu một gam màu sắc nổi bật khác nhau như trắng bạch, cam, vàng nâu...

Điều đặc biệt hơn, tất cả các đốm sần màu đều có khả năng phát sáng đúng với màu sắc nó có, tạo nên một khung cảnh rực sáng ngoạn mục, bày binh bố trận trên lớp vỏ cứng khổng lồ. Nhìn một cách chi tiết, hệ thống đốm sần sáng này tựa trông như các chòm sao, dải sao trên bầu trời chúng ta thường thấy vào lúc mỗi đêm....

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, sản phẩm dàn cảnh của ốc Cowrie trên vỏ làm tôi liên tưởng tới một bầu trời đầy sao trong thiên hà Milky Way, đó là một cảnh tượng ảo diệu, ngoạn mục của giới tự nhiên...” - Nhiếp ảnh gia thiên nhiên Wesley Oosthuizen, người trực tiếp chụp lại cảnh này cho biết.

Ốc biển Cowrie khi ngụy trangỐc biển Cowrie
Nguồn ảnh: Dailymail.

Nhiều người nhận xét, cảnh dàn dựng tinh vi này còn nhìn giống như vẻ đẹp về đêm của một thành phố lên đèn nào đó trên Trái Đất nhìn từ trạm vũ trụ ISS.

Các chuyên gia sinh vật biển cho rằng, động cơ của việc dàn cảnh tinh vi của con ốc biển này có thể đến từ việc nó muốn đánh lừa thị giác của những sinh vật săn mồi vào lúc đêm xuống.

Thứ Hai, 29/08/2016 10:02
52 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học