"Nước viên rán giòn" món ăn độc đáo vượt qua giới hạn cho phép của vật lý

Ở mỗi vùng miền trên Trái Đất, người dân đều có khẩu vị và cách chế biến các món ăn khác nhau trong số đó có rất nhiều món ăn kỳ lạ và độc đáo. Nhưng có lẽ món nước viên chiên giòn của Jonathan Marcus, nhà đầu bếp tài ba đến từ Massachusetts là món ăn khiến nhiều người hoang mang và khó tin nhất bởi nó đã phá bỏ giới hạn cho phép của vật lý.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành nấu nướng cũng như trong lịch sử con người nước được chiên giòn và ăn được. Vậy Jonathan Marcus đã thực hiện món ăn "phi lý" chưa từng xuất hiện kể cả trong trí tưởng tượng của bất kỳ ai như thế nào?

Viên nước rán giòn

Marcus chỉ sử dụng một loại phụ gia làm dày thực phẩm là dung dịch thạch calcium alginate làm màng bọc nước. Sau khi đã "giữ" được nước, anh cẩn thận lăn "viên nước" lần lượt qua bột mì, lòng đỏ trứng và cuối cùng là phủ lên nó một lớp vụn bánh mì hảo hạng. Sau vài phút nằm trong chảo dầu rán, Marcus đã có được món "viên nước rán" đầu tiên trên thế giới.

Món ăn độc đáo

Bây giờ hãy cùng thưởng thức món ăn kỳ lạ này nào! Marcus dùng dao cắt viên nước rán giòn, nếm thử vỏ và tất nhiên cả thành phần chính của món này là nước. Anh không thể không thốt lên: "Tuyệt vời!".

Thứ Hai, 23/01/2017 15:16
41 👨 621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học