Nước hydrogen là gì? Nước hydrogen có tác dụng gì đối với sức khỏe

Với những người am hiểu về dòng máy lọc nước hẳn không còn xa lạ gì với thuật ngữ nước hydrogen, công nghệ hydrogen hay máy lọc nước hydrogen. Tuy nhiên, với hầu hết người tiêu dùng thì khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ và mơ hồ. Bài viết hôm nay sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về nước Hydrogen, nước hydrogen là gì và có tác dụng ra sao đối với sức khỏe.

Nước hydrogen là gì?

Nước hydrogen hay nước hydro là loại nước đã được sục thêm khí hydro thông qua một số phương pháp chuyên biệt. Vốn dĩ, nguyên tố Hydro thường tồn tại ở thể khí, có trọng lượng rất nhẹ, rất khó tan trong nước và bay hơi rất nhanh. Tuy nhiên, bằng công nghệ hiện đại, người ta đã “bắt” được khí hydro ở lại trong nước, biến nó trở thành một thành phần có lợi cho sức khỏe. Đây cũng chính là nguồn gốc của tên gọi Hydrogen. Chính vì thế, có thể hiểu đơn giản nước hydrogen là loại nước uống giàu hàm lượng hydro, chứa nhiều hydro hòa tan trong nước.

nước hydrogen là gì?

Giống như nước uống có gas được bổ sung thêm carbonat CO2), nước giàu oxy chứa oxy hòa tan (O2), thì nước hydrogen có chứa nhiều hydro hòa tan. Đây là nguyên tử có trọng lượng nhỏ nhất trên hành tinh, được ứng dụng trong đời sống và y tế.

Nước hydrogen ra đời được đánh giá như một bước tiến trong giải pháp sức khỏe cho người tiêu dùng, đấnh dấu bước phát triển mới trong công nghệ lọc nước với sự ra đời của các dòng máy lọc nước hydrogen trên thị trường.

Nước hydrogen có tác dụng gì đối với sức khỏe?

  • Nhờ chứa các phân tử nước siêu nhỏ, nước hydrogen sẽ giúp loại bỏ các chất oxy hóa mạnh và cải thiện sự bất ổn định của các nhiễm sắc thể thường được tìm thấy trong các tế bào lão hóa.

nước Hydrogen là gì

  • Cải thiện việc giảm năng lượng bằng hỗ trợ trung hòa các gốc tự do - tác nhân gây ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh khác.
  • Có khả năng trung hòa axit dư thừa từ đó giúp giảm tình trạng ợ chua, đầy bụng hoặc tình trạng mất cân bằng dung môi trong cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng.
  • Giúp quá trình hấp thu khoáng chất nhanh, bù nước hiệu quả.
  • Cung cấp các khoáng chất tự nhiên như: Ca2+ , K+, Na+, Fe2+ và Mg2+ cho nguồn nước, làm nước có vị ngọt tự nhiên.
  • Nguồn nước hydrogen (còn gọi là nước ion kiềm) giúp loại bỏ chất hữu cơ dư lượng trên bề mặt thực phẩm hiệu quả hơn so với nước máy.
  • Nước giàu Hydro được sử dụng hiệu quả trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp nhờ tốc độ thẩm thấu nhanh qua da. Hydro hoạt hóa giúp làm chậm hơn quá trình lão hóa da.

Tìm hiểu công nghệ tạo nước hydrogen trên máy lọc nước hydrogen

Nhờ những công dụng của nước hydrogen nên loại nước này đang được rất nhiều nơi, nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng. Theo các chuyên giá, để tạo ra nước Hydrogen đảm bảo các thành phần khoáng tốt cho sức khỏe, việc xử lý nước trước khi lọc, sử dụng công nghệ lọc thế nào và bổ sung các khoáng chất gì trong quá trình lọc là các yếu tố rất quan trọng.

máy lọc nước hydrogen

Có 2 công nghệ để tạo ra nước hydrogen phổ biến đó là điện phân thông qua quá trình ion hóa và phân ly kiềm tự nhiên bằng công nghệ khoáng gốm.

Công nghệ tạo nước hydrogen bằng điện phân chia tách phân tử nước sử dụng điện cực Platinium hiệu suất cao. Trong khi đó, công nghệ tạo hydrogen bằng khoáng gốm sử dụng các khoáng gốm ceramic, có chức năng chia tách các cụm phân tử nước tự nhiên nhờ hoạt tính của các ions khoáng phân ly từ các hạt khoáng hình cầu.

Tuy nhiên, công nghệ điện phân lại có giá thành để làm điện cực rất cao, việc thay lõi, bảo dưỡng mất nhiều thời gian để đảm bảo điện cực không bị đóng cặn. Trong khi đó, công nghệ khoáng gốm sẽ kết hợp tối ưu kim loại kiềm và các ion khoáng trong tự nhiên, không chỉ tạo được nguồn nước giàu hydrogen mà còn giàu khoáng chất.

Tại Việt Nam, một trong những đại diện có công đầu trong việc tiên phong đưa máy lọc hydrogen vào thị trường trong nước chính là thương hiệu Kangaroo từ đầu năm 2017. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu và hợp tác với công nghệ tạo nước kiềm Hydrogen bằng hạt khoáng gốm của Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc.

Theo đó, công nghệ tạo nước kiềm Hydrogen bằng hạt khoáng gốm được áp dụng trên sản phẩm máy lọc nước Kangaroo được đánh giá là rất phù hợp với điều kiện, thị trường Việt Nam, đã được đăng ký độc quyền và sử dụng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, kiểm định bởi NFS, FDA Mỹ và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về dòng máy lọc nước Hydrogen và tác dụng của nó đối với sức khỏe của con người. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nước này và lựa chọn mua được một sản phẩm máy lọc nước hydrogen phù hợp cho cả gia đình.

Thứ Năm, 19/12/2019 09:55
51 👨 1.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo