Notebook mỏng và pin dài ngáng đường netbook

Mùa thu này, người mua máy tính xách tay sẽ phải đau đầu trước lựa chọn: hoặc netbook nhỏ và giá rẻ, hoặc notebook dùng chip tiết kiệm điện năng (CULV) với hiệu suất cao hơn.

Netbook là xu hướng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt trên thị trường máy tính. Chúng thường có màn hình trong khoảng 9 đến 11 inch (cao nhất là 12 inch), tiêu thụ điện thấp, tính năng đơn giản với giá hấp dẫn (dưới 550 USD).

Còn notebook CULV, sẽ xuất hiện trong quý III/2009, có kiểu dáng mỏng với màn hình 12-13 inch, thời lượng pin dài và được bán giá khoảng 600-1.000 USD, đắt hơn netbook nhưng lại hoạt động hiệu quả hơn hẳn.

Lúc này, người tiêu dùng cần cân nhắc giữa netbook gọn nhẹ, giá hấp dẫn nhưng đôi khi bất tiện khi sử dụng và notebook mỏng, tính năng tương đương latpop thông thường nhưng giá cao hơn.


Acer Timeline - chiếc notebook CULV được đánh giá cao.

Một số chuyên gia cho rằng người dùng sẽ không muốn mua netbook nữa khi mà họ chỉ cần bỏ ra thêm 100-300 USD để sở hữu một chiếc notebook hoàn thiện. Intel cũng hướng sự chú ý của mọi người đến chip CULV dù họ đóng vai trò chủ chốt trong trào lưu netbook. "Nếu bạn muốn một máy tính mỏng, nhẹ, bạn không cần phải mua netbook. Notebook CULV giá phải chăng mà lại có nhiều tính năng hơn", Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel nhận xét.

Chưa có nghiên cứu nào cho thấy người ta mua netbook vì giá rẻ hay vì cần một thiết bị nhỏ gọn trong quá trình đi lại, nhưng có lẽ ít người thích một thiết bị có màn hình, bàn phím nhỏ và tính năng hạn chế. Hãng sản xuất Acer dù rất thành công trên thị trường netbook với dòng Aspire One nhưng vẫn cho ra đời Timeline dùng chip CULV. Phiên bản Timeline CULV (1810T) được trang bị màn hình 11,6 inch nhỏ như netbook nhưng hoạt động nhanh hơn Atom, hỗ trợ nội dung HD, RAM 4 GB, cổng HDMI, Wi-Fi chuẩn n và khả năng nâng cấp lên Windows 7.

Bởi vậy nhiều chuyên gia công nghệ tin netbook sẽ là kẻ thua cuộc khi notebook CULV ra đời.

Thứ Hai, 20/07/2009 12:41
42 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo