Notebook có nguy cơ bị giảm sản lượng xuất xưởng

Giới truyền thông cho hay, tình trạng thiếu hụt nhân công tại phía Đông Trung Quốc (khu vực ven biển) đang trở nên ngày càng trầm trọng, và sự cố thiếu điện vào mùa Hè khiến cho các nhà sản xuất linh kiện notebook đối mặt với nguy cơ giảm sản lượng trong nửa sau của năm nay.

Notebook có nguy cơ bị giảm sản lượng xuất xưởng

Từ đó, giới chuyên gia cho rằng nghành công nghiệp máy tính xách tay sẽ bị ảnh hưởng tới lượng xuất xưởng, trong bối cảnh nhu cầu thị trường đối với notebook được dự báo sẽ tăng lên trong giai đoạn hai quý cuối năm.

Gần đây, để hỗ trợ cho các đối tác sản xuất linh kiện, các công ty ODM notebook đã gửi nhân công của họ tới giúp sức, song chừng đó dường như vẫn là chưa đủ để giải quyết được vấn đề hóc búa của nghành công nghiệp notebook.

Trong khi đó, để đối mặt với tình trạng thiếu điện, các hãng công nghệ Trung Quốc đang tích cực chuẩn bị máy phát điện chạy dầu diesel để sử dụng khi cần. Tuy vậy, giải pháp này sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn, dẫn tới việc phải nâng giá thành sản phẩm trong khi thị trường đang cạnh tranh quyết liệt.

Hiện nay, nhiều công ty đã dời cơ sở sản xuất của họ từ khu vực ven biển vào sâu hơn trong nội địa, như tại các thành phố Trùng Khánh và Thành Đô, song tới giờ giới chuyên gia cho rằng ở những nơi này, tình trạng nhân công và nguồn điện cũng không được cải thiện hơn.

Thứ Tư, 16/05/2012 08:57
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo