Nòng súng cong có làm thay đổi hướng của đường đạn?

DemolitionRanch, một YouTuber đã thực hiện một thí nghiệm để chứng minh cảnh trong phim hoạt hình là đúng, khi nòng súng cong một cách hài hước, viên đạn vẫn sẽ chạy dọc nòng súng và bắn ra bình thường.

Trong thử nghiệm của mình, DemolitionRanch đã bẻ cong nòng súng tới gần 180 độ, độ cong này đủ để viên đạn bắn thẳng vào mặt người cầm súng. Tất nhiên, với mức độ nguy hiểm như vậy thì chẳng ai dại dột thực hiện trực tiếp thí nghiệm này. Vì vậy, khẩu súng kỳ dị với nòng súng đã bẻ cong được đặt trên một giá gỗ. Cò súng được buộc một sợi dây để anh chàng có thể khai hỏa từ xa.

Nòng cong thế này liệu súng có còn hoạt động được?
Nòng cong thế này liệu súng có còn hoạt động được?

Có ba trường hợp có thể sẽ xảy ra:

  • Viên đạn sẽ đục thủng nòng súng và tiếp tục bay về phía trước.
  • Viên đạn sẽ kẹt lại ở “khúc cua”.
  • Viên đạn chạy dọc nóng súng và bắn ngược lại.

Trong thí nghiệm của DemolitionRanch, trường hợp thứ ba đã xảy ra. Tuy nhiên, theo DemolitionRanch, 2 trường hợp đầu cũng sẽ xảy ra nhưng chưa rõ trong tình huống nào, với sức công phá lớn hơn hay với những khẩu súng yếu hơn.

Tuy nhiên DemolitionRanch cũng nhấn mạnh rằng đây là một thí nghiệm mà các bạn không bao giờ nên tự làm ở nhà. Đây là thử nghiệm chỉ dành cho những người sành sỏi về vũ khí và biết cách sử dụng súng sao cho an toàn.

Mời các bạn xem thí nghiệm trong video dưới đây để thấy rõ với nòng bị bẻ cong gần 180 độ, đạn súng vẫn bay ra bình thường.

Thứ Tư, 12/08/2020 13:32
53 👨 1.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học