Nokia xây dựng hạ tầng phát triển mạng 5G

Nokia đang xây dựng cơ sở hạ tầng để thử nghiệm mạng 5G tại Phần Lan vào năm tới.

Nokia xây dựng hạ tầng phát triển mạng 5G

Dù đã bán lại bộ phận di động cho gã khổng lồ Microsoft nhưng Nokia vẫn có ảnh hưởng nhất định đến thế giới di động. Trước đây, Nokia đã mua cổ phần của Siemens và liên minh này đã thành lập ra một bộ phận gọi là Nokia Siemens Networks (nay gọi là Nokia Networks).

Nokia Networks thường nghiên cứu các thiết bị chuyển mạch mà các mạng di động để quản lí mạng lưới viễn thông. Bộ phận này của Nokia là đối thủ cạnh tranh của những tên tuổi lớn như Ericsson, Alcatel-Lucent và Huawei. Tất cả những đối thủ cạnh tranh này đang đóng vai trò quan trọng trong việc xác định những tiêu chuẩn của mạng di động thế hệ thứ 5 - mạng 5G.

Nokia sẽ xây dựng một hệ thống mạng 5G thử nghiệm tại Oulu, Phần Lan vào đầu năm tới. Khi mạng lưới truyền dữ liệu đã phát triển, Nokia sẽ chia sẻ các API với các đối tác đầu tư và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh. Mục đích là để hình thành một mô hình hợp tác mới. Và đây là một tín hiệu tốt cho việc tạo ra một hệ thống tiêu chuẩn cho mạng 5G trong tương lai.

Việc tiêu thụ năng lượng chắc chắn sẽ là một phần của bộ tiêu chuẩn dành cho mạng 5G, với mục tiêu đặt ra là giảm 90% lượng điện năng so với hiện nay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tốc độ truyền tải dữ liệu thực tế vượt quá mức 500Mbps.

Thứ Sáu, 05/09/2014 07:51
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo