9 nỗi sợ phổ biến nhất khiến con người bị kìm hãm

Dưới đây là những nỗi sợ hãi hàng đầu khiến mọi người bị trì trệ, không thể phát triển được đưa ra bởi một nhà tâm lý học và được đăng trên tạp chí Inc. của Mỹ.

1. Sợ thay đổi

Thế giới mà chúng ta đang sống luôn thay đổi từng giờ, từng ngày. Tuy nhiên, có nhiều người lại sợ sự thay đổi và trốn tránh nó. Điều này khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội đến với mình.

2. Sợ cô đơn

Nỗi sợ cô đơn đôi khi khiến một số người sợ hãi khi ở một mình hoặc bị cô lập nên họ chấp nhận ở trong một mối quan hệ tồi tệ. Thậm chí, nỗi sợ cô đơn có thể khiến họ sử dụng mạng xã hội một cách ám ảnh đến mức quên mất cả việc giao tiếp trực tiếp với mọi người xung quanh.

Sợ cô đơn

3. Sợ thất bại

Sợ thất bại là một trong những nỗi sợ hãi phổ biến nhất trên trái đất. Nhiều người sẽ không làm bất cứ điều gì mà không đảm bảo thành công. Nỗi sợ này khiến nhiều người bỏ lỡ nhiều bài học cuộc sống và cơ hội có thể giúp họ tìm thấy thành công.

4. Sợ bị từ chối

Nhiều người vì sợ bị từ chối nên tránh những việc như gặp gỡ người mới, tham gia vào một mối quan hệ mới, thậm chí là tránh hỏi vợ/ chồng điều gì đó vì sợ người đó sẽ nói không. Điều này có thể sẽ khiến bạn gặp bế tắc, thậm chí bỏ lỡ nhiều cơ hội.

5. Sợ sự không chắc chắn

Mọi người thường tránh thử cái gì đó khác biệt, thay đổi vì sợ không chắc chắn.

Không có gì đảm bảo rằng làm điều gì đó mới sẽ khiến cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn nhưng nếu giữ nguyên và không chịu thay đổi thì cuộc sống của bạn sẽ bị trì trệ, không thể phát triển.

6. Sợ có điều xấu đang xảy ra

Cuộc sống luôn xảy ra những điều bất ngờ mà không ai có thể đoán trước được, đó có thể là điều tốt hoặc xấu. Nhiều người lại luôn lo sợ có điều xấu nào đó sẽ xảy ra với mình nếu làm điều gì đó hoặc đi đâu đó. Điều này khiến họ không thể tận hưởng được cuộc sống muôn màu này một cách vui vẻ và trọn vẹn.

7. Sợ bị tổn thương

Nỗi sợ hãi về những cảm giác không thoải mái và những vết thương tình cảm khiến nhiều người trở nên bảo vệ bản thân quá mức về mặt cảm xúc. Điều này có thể ngăn cản họ tạo ra những kết nối sâu sắc và có ý nghĩa.

8. Sợ bị đánh giá

Sợ bị đánh giá

Ai cũng muốn được mọi người xung quanh yêu thích và sợ bị đánh giá. Vì vậy, nhiều người thường cố làm những việc để người khác hài lòng dù bản thân không thích điều đó. Điều này khiến họ dần đánh mất con người thật của mình.

Sự thật là, một số người sẽ đánh giá bạn một cách khắc nghiệt dù bạn có cố gắng làm vừa lòng họ thế nào đi nữa. Vì vậy, hãy thật mạnh mẽ về mặt tinh thần để sống theo các giá trị của mình, đó là chìa khóa để bạn có cuộc sống tốt nhất.

9. Sợ những bất cập

Một nỗi sợ hãi khác được nhiều người chia sẻ là cảm giác không đủ tốt, không đạt được yêu cầu trong mắt người khác.

Nỗi sợ hãi về sự kém cỏi có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng bạn hãy cố gắng đối mặt với nó nhé bởi bạn sẽ không bao giờ thành công cho đến khi bạn cảm thấy xứng đáng với thành công của mình.

Thứ Sáu, 08/04/2022 16:42
3,65 👨 1.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống