Cách sử dụng Night Light trong Windows 11

Hầu hết các thiết bị cầm tay và máy tính hiện đại đều có một tính năng có thể làm giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Trên các thiết bị chạy Windows, bộ lọc ánh sáng xanh này được gọi là Night Light. Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trong Windows 10 và bây giờ Windows 11 cũng hỗ trợ nó. Đọc bài viết sau của Quantrimang.com để tìm hiểu cách bật và cấu hình Night Light trong Windows 11 nhé!

Cách bật và cấu hình Night Light trong Windows 11

Để bật tính năng này, trước tiên bạn phải mở cửa sổ Settings. Một cách để làm điều đó là nhấp vào Start và sau đó chọn Settings. Nếu bạn không thể tìm thấy biểu tượng, chỉ cần nhập "settings" vào thanh tìm kiếm.

Biểu tượng Settings có thể được tìm thấy bằng cách nhấn vào Start
Biểu tượng Settings có thể được tìm thấy bằng cách nhấn vào Start

Trong ứng dụng Settings, hãy đảm bảo rằng System được chọn ở bên trái, sau đó nhấp vào Display (đây là mục đầu tiên trong danh sách bên phải).

Nhấp vào Display để xem thêm cài đặt
Nhấp vào Display để xem thêm cài đặt

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy tất cả cài đặt Display từ Windows 11. Bạn có thể chỉ cần bật Night Light bằng cách gạt công tắc chuyển đổi bên cạnh hoặc bạn có thể nhấp vào phần văn bản để truy cập các cài đặt chi tiết hơn. .

Tính năng Night Light có thể được bật hoặc tắt bằng công tắc chuyển đổi tương ứng
Tính năng Night Light có thể được bật hoặc tắt bằng công tắc chuyển đổi tương ứng

Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn để tinh chỉnh Night Light:

Bạn có thể tăng hoặc giảm cường độ của hiệu ứng bằng cách di chuyển thanh trượt. Kéo nó sang phải sẽ làm cho màn hình sử dụng màu sắc ấm hơn và giảm mỏi mắt, trong khi kéo sang trái sẽ làm cho màn hình sử dụng màu lạnh hơn. Bạn nên thao tác với thanh trượt vào ban đêm chứ không phải ban ngày, vì sẽ dễ dàng tìm được cài đặt phù hợp hơn.

Đặt công tắc chuyển đổi Schedule night light thành On và sau đó cấu hình để kích hoạt vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc thậm chí đồng bộ với thời gian mặt trời lặn và mặt trời mọc, nếu bạn đã kích hoạt Location services.

Chỉnh sửa cài đặt Night Light của Windows 11
Chỉnh sửa cài đặt Night Light của Windows 11

Tất cả các thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức. Khi bạn hoàn tất việc cấu hình Night Light, hãy đóng Settings.

Cách bật hoặc tắt Night Light từ Quick Actions

Nếu bạn không quan tâm đến việc điều chỉnh cài đặt Night Light mà thay vào đó, bạn chỉ muốn bật hoặc tắt tính năng này, thì có một cách nhanh hơn để làm điều đó. Nhấn Windows + A trên bàn phím hoặc nhấp vào các biểu tượng bên cạnh đồng hồ (pin, âm lượng, mạng), ở góc dưới bên phải của màn hình.

Nhấp vào biểu tượng bên cạnh đồng hồ để mở Quick Actions
Nhấp vào biểu tượng bên cạnh đồng hồ để mở Quick Actions

Bảng điều khiển Quick Actions mở ra ở góc dưới bên phải của màn hình. Tại đây, bạn có thể chuyển đổi các tính năng khác nhau của Windows 11, bao gồm cả Night Light. Chỉ cần nhấp hoặc nhấn vào nút Night Light và hiệu ứng sẽ hiển thị ngay lập tức.

LƯU Ý: Những nút Quick Actions mà bạn thấy có thể được sắp xếp khác nhau trên các PC hoặc thiết bị chạy Windows 11 của bạn.

Bật hoặc tắt Night Light bằng cách nhấn nút này
Bật hoặc tắt Night Light bằng cách nhấn nút này

Để tắt Quick Actions, hãy nhấp vào bất kỳ đâu trên màn hình.

Tại sao Night Light của Windows 11 không hoạt động?

Nếu tính năng Night Light chuyển sang màu xám, có nghĩa là bạn chưa cài đặt đúng driver cho card đồ họa hoặc thiết bị của bạn sử dụng một số driver nhất định không tương thích với tính năng này. Nếu bạn cần trợ giúp để cài đặt hoặc cập nhật driver của mình, bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin liên quan trong bài viết này: 5 cách cơ bản để update, cập nhật driver cho máy tính.

Thứ Sáu, 17/09/2021 17:06
516 👨 1.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11