Những yếu tố cơ bản cần biết khi mua máy rửa xe

Trước khi tìm hiểu và mua máy rửa xe, bạn thường dựa vào những tiêu chí gì? Giá thành, thương hiệu, công suất liệu có phải là những yếu tố để bạn mua được chiếc máy rửa xe gia đình tốt nhất không? Hay nó còn dựa vào tiêu chí nào mà chúng ta chưa biết? Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản cần biết để chọn được một chiếc máy rửa xe tốt nhất và mình khuyên bạn nên đọc thật kỹ nhé!

Những yếu tố cơ bản cần biết khi mua máy rửa xe

Máy rửa xe là gì?

Nếu bạn là một người lần đầu tiên tiếp cận đến thiết bị này, chắc chắn đây là câu hỏi được đặt ra đầu tiên. Máy rửa xe hay còn gọi là máy phun xịt cao áp. Đây là một thiết bị có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển, dễ sử dụng, máy thường cấu tạo gồm: 1 thân máy, 1 súng phun xịt đi kèm đầu phun xòe hoặc phun thẳng, 1 dây phun áp lực nối thân súng với máy, một bình đựng xà phòng (tùy từng máy). Và lợi ích máy rửa xe chủ yếu là:

  • Xịt rửa xe máy, xe ô tô với thời gian nhanh, tốc độ mạnh.
  • Rửa sạch rong rêu bám ở sân, tường, bể bơi hay các vết bẩn bám ở lan can, trên ghế đá.
  • Xịt rửa nhà xưởng, máy móc thiết bị công nghiệp.
  • Dễ sử dụng, giá thành rẻ.
  • Dễ di chuyển, cất giữ.

Mua máy rửa xe dựa vào những tiêu chí nào?

1. Công nghệ mô tơ

Nếu dựa vào mô tơ thì máy rửa xe gia đình gồm 2 loại chính

Máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than: Dòng máy rửa xe mô tơ này rất phổ biến bởi nó là dòng máy rửa xe mini có giá thành khá rẻ nên thường được các hãng sản xuất lựa chọn, vừa nhằm tối ưu lợi nhuận, vừa để tạo cơ hội cho nhiều gia đình tiếp cận được với thiết bị hữu ích này. Mô tơ chổi than có nhược điểm đó là khá ồn và kém bền (không phù hợp với nhu cầu rửa liên tục, rửa nhiều).

Máy rửa xe mô tơ chổi thanMáy rửa xe mô tơ chổi than.

Máy rửa xe mô tơ từ (cảm ứng): Đây là dòng máy rửa xe công nghệ tiên tiến hơn dòng mô tơ chổi than. Dòng này có độ ồn thấp và khả năng chịu tải cao, độ bền cao. Tuy nhiên, xét về giá thành và trọng lượng thì mức giá của dòng này cao hơn, trọng lượng lớn hơn so với dòng mô tơ chổi than.

Tham khảo: Top 5 máy rửa xe mô tơ từ dưới 2 triệu

Máy rửa xe mô tơ từ
Máy rửa xe mô tơ từ.

2. Công suất và tốc độ

Đây là một thông số quan trọng của máy mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn. Hầu hết các máy rửa xe đều có mức công suất tương đồng nhau, dao động từ 1.100W đến 2000W. Tuy nhiên thì chúng tôi vẫn đưa ra thông tin giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này:

  • Công suất cao giúp máy đạt áp lực và lưu lượng nước cao hơn nhưng giá thành cũng sẽ cao hơn.
  • Tốc độ của động cơ cũng là yếu tố quyết định áp lực và lưu lượng nước của máy. Máy rửa xe gia đình thường có tốc độ động cơ là 2.800 vòng/phút. Mô tơ có tốc độ càng thấp thì càng đỡ ồn và tăng tính bền bỉ. Tuy nhiên, để sản xuất được máy có áp cao mà giá thành tốt, các nhà sản xuất đều phải lựa chọn phương án kết hợp động cơ công suất thấp với tốc độ cao.

3. Chất liệu đầu bơm

Khách hàng khi tìm hiểu máy rửa xe thường đặt ra câu hỏi: Máy có động cơ bằng dây đồng hay dây nhôm? Về cơ bản, đầu bơm nhôm có độ bền và độ kín nước kém hơn. Tuy nhiên, phần lớn máy rửa xe gia đình đều dùng đầu bơm nhôm vì lý do giảm giá thành. Nếu bạn thấy một chiếc máy rửa xe sử dụng đầu bơm đồng, đó là dấu hiệu rằng nó là loại máy có chất lượng cao.

4. Lưu lượng và áp lực nước

  • Lưu lượng nước của máy rửa xe áp càng cao càng giúp rửa xe nhanh và hiệu quả hơn. Thường thì máy rửa xe gia đình có lưu lượng nước khoảng 6 - 10 lít/phút (một số hãng dùng đơn vị lít/giờ). Một số người nghĩ rằng, chọn máy có lưu lượng nước càng thấp tức là sẽ càng tiết kiệm điện. Thực tế không phải như vậy vì lưu lượng nước quá thấp giúp tiết kiệm nước nhưng tốc độ rửa xe chậm, do đó máy phải chạy lâu hơn và tiền điện tăng lên.
  • Áp lực nước: Áp lực nước càng cao, thì rửa xe càng hiệu quả. Thông thường máy rửa xe gia đình có áp lực nước từ 60 bar đến 120 bar là đáp ứng được nhu cầu rửa xe gia đình.

Xem thêm: Top 5 máy rửa xe mini giá rẻ chất lượng tốt nên mua

5. Một số yếu tố khác

  • Béc phun (đầu phun nước): Một số máy rửa xe có đi kèm sẵn nhiều loại béc phun, hoặc có cấu tạo béc phun cho phép người dùng tùy chỉnh áp lực nước hay kiểu dòng phun tùy theo nhu cầu. Thường thì đầu phun hay có ở dạng tia phun thẳng, hay tia phun xòe, bạn có thể thay đổi đầu phun tùy vào mục đích sử dụng như: Rửa xe, rửa sân, nhà xưởng, tưới cây...
  • Súng phun: Súng thân dài phù hợp với rửa xe ô tô. Trong khi đó súng thân ngắn giúp bạn dễ dàng rửa các ngóc ngách của xe máy hơn.
  • Dây phun áp lực: Hầu hết máy rửa xe gia đình trên thị trường có kèm dây phun dài 5 - 10m, với nhiều người có thể là đủ, nhưng người khác thì lại không. Nếu bạn cần dây dài hơn, hãy liên hệ với bên bán hàng để họ tư vấn xem có nối thêm dây hoặc có dây áp lực dài hơn nữa không.

>>> Tìm hiểu thêm trong bài viết tổng hợp: Máy rửa xe mini là gì? Có nên dùng trong gia đình?

Máy rửa xe gia đình chính hãngMáy rửa xe dùng để rửa sạch sân vườn, nhà xưởng.

Trên đây là một số yếu tố cơ bản mà bạn cần hiểu và nắm rõ trước khi mua một chiếc máy rửa xe cho gia đình. Nếu bạn chỉ sử dụng để rửa xe, sân vườn với tần suất 1 tuần 1 lần thì có thể lựa chọn dòng máy rửa xe mô tơ chổi than với mức giá chỉ từ 1 triệu. Hay nếu bạn sử dụng rửa xe liên tục và nhiều thì nên lưu ý tới dòng máy rửa xe mô tơ từ. Và bạn cũng cần lưu ý căn cứ thêm vào công suất, áp lực và lưu lượng nước để chọn được thiết bị phù hợp nhất.

Tham khảo: Máy rửa xe Oshima có tốt không?

Ngoài những thông số kỹ thuật của máy rửa xe, bạn cũng nên lựa chọn thương hiệu nổi tiếng và địa chỉ bán máy rửa xe uy tín trên thị trường để tìm được một chiếc máy rửa xe vừa chất lượng, vừa bền, vừa rẻ lại vừa phù hợp với nhu cầu.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thứ Năm, 26/03/2020 09:24
3,73 👨 3.161
0 Bình luận
Sắp xếp theo