Những vùng đất nguy hiểm nhất trên Trái Đất, có nơi có thể khiến bạn mất mạng nếu ở ngoài trời chỉ một phút

Có những vùng đất kỳ dị và cực kỳ đáng sợ trên Trái Đất mà chúng ta chỉ biết đến tên và nhìn qua tranh ảnh, có rất ít người có cơ hội được đặt chân tới để khám phá. Bởi nếu đến đây, con người sẽ phải đối mặt với 400.000 loài rắn độc khác nhau hoặc điều kiện khắc nhiệt tới mức có thể mất mạng nếu ở ngoài trời chỉ 1 phút...

1. Ngôi làng có thể làm chết người chỉ trong một phút

Oymyakon, ngôi làng nằm ở miền Đông Bắc của Nga là vùng đất lạnh nhất Trái Đất có người sinh sống. Nằm ở độ cao cao 750m so với mực nước biển, nhiệt độ nơi đây từng đạt kỷ lục hạ xuống -71,2 độ C vào năm 1924, vào mùa đông nhiệt độ trung bình là khoảng -40 đến -50 độ C.

Băng tuyết bao phủ kín ngôi làng Oymyakon
Băng tuyết bao phủ kín ngôi làng Oymyakon. (Ảnh: Amos Chapple.)

Tất cả các thiết bị công nghệ và phương tiện giao thông đều không thể hoạt động được tại đây do nhiệt độ lạnh giá và băng tuyết quanh năm.

Nếu ra ngoài trời mà không được mặc ấm áp đầy đủ, người ta có thể chết vì sốc nhiệt và đóng băng toàn bộ cơ thể chỉ trong một phút!

Mọi thứ đều có thể đóng băng tại Oymyakon
Tại Oymyakon, mọi thứ đều có thể đóng băng.

Mặc dù nhiệt độ nơi đây cực kỳ khắc nghiệt nhưng vẫn có khoảng 500 người sinh sống ở làng Oymyakon. Do máy ảnh và phim đều bị hỏng ngay nếu đem ra ngoài trời nên trước khi có rất ít ảnh về ngôi làng này.

Vào mùa đông, cách duy nhất để tới được ngôi làng này là đi máy bay hoặc tàu hỏa.

2. Miền đất thần bí của Tây Tạng

Motuo là một huyện ở miền Đông của Tây Tạng. Nơi đây được mệnh danh là chốn "thiên đường hạ giới" với những cảnh đẹp được xếp vào hàng bậc nhất thế giới.

Chốn "bồng lai tiên cảnh" Motuo ẩn mình trong mây núi Tây Tạng huyền bí
Chốn "bồng lai tiên cảnh" Motuo ẩn mình trong mây núi Tây Tạng huyền bí.

Nhưng chốn “bồng lai tiên cảnh” này lại không có bất cứ con đường giao thông nào. Để đến được Motuo, chỉ có cách duy nhất là leo bộ lên đường núi trơn trượt, dốc đứng, hiểm trở rồi đi qua cây cầu dây dài khoảng 300m bắc qua vực thẳm.

3. Ga tàu điện ngầm Cincinnati bị bỏ hoang lớn nhất ở Mỹ

Cincinnati nằm dưới những con phố đông đúc của Central Parkway được xây dựng vào khoảng giữa năm 1920 và 1925 với chiều dài khoảng 11km. Nhưng do lạm phát, chi phí xây dựng leo thang nên công trình này bị dở dang và bỏ hoang sau nhiều năm.

Hành lang hiện lên sự u ám, hoang lạnhHành lang hiện lên sự u ám, lạnh lẽo.

Nhưng điều khiến không ai dám đi sâu vào trong ga tàu điện gầm bị bỏ hoang này là do đã có rất nhiều công nhân xây dựng đã phải mạng trong quá trình thi công công trình này.

4. Đường cao tốc Karakoram, con đường “tử thần” cao nhất trên thế giới

Karakoram nằm độ cao 4.600m so với mực nước biển, đây là tuyến đường trải nhựa quốc tế cao nhất thế giới.

Cao tốc Karakoram dài 1.290km, nối liền hai khu vực của Pakistan và Trung Quốc. Công trình giao thông này được xây trải dài dọc theo dãy núi Karakoram hùng vĩ, vô cùng hiểm trở và dễ bị ảnh hưởng bởi lũ quét.

Đường cao tốc Karakoram, con đường “tử thần” cao nhất trên thế giới

Người ta phải mất tới 20 năm để hoàn thành đường cao tốc này. Khoảng 810 công nhân Pakistan và 200 công nhân Trung Quốc đã phải bỏ mạng trong quá trình xây dựng, chủ yếu là do đá lở và ngã xuống vực sâu.

Vào mùa đông và mùa lũ hàng năm, do khu vực này thường xảy ra tuyết lở, sạt lở... nên cao tốc Karakoram bị cấm lưu thông hoàn toàn.

5. Hòn đảo có tới hơn 400.000 loài rắn độc khác nhau

Hòn đảo Ilha da Queimada Grande (hay Snakes Island) của Brazil nằm tách biệt hoàn toàn ở phía Nam Đại Tây Dương còn được gọi là đảo Rắn bởi nơi đây là “nhà” của hơn 400.000 loài rắn độc khác nhau.

Bầy rắn đông nhung nhúc tại Đảo Rắn
Bầy rắn đông nhung nhúc tại đảo Rắn.

Hòn đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống duy nhất của rắn hổ lục đầu vàng (Bothrops insularis), một trong những loài rắn cạn độc nhất trên thế giới. Chúng được xem là “vua” của đảo rắn, có một mét vuông có tới 1-5 con hổ lục đầu vàng.

Nọc độc của rắn lục hổ đầu vàng có chứa chất độc Hemotoxin làm ăn mòn thịt và mô. Nọc độc này không chỉ giết chết nạn nhân một cách nhanh chóng mà còn có khả năng phá hủy và làm tan cơ thể con mồi giúp rắn hổ lục đầu vàng dễ dàng thưởng thức bữa ăn.

Rắn hổ lục đầu vàng
Rắn hổ lục đầu vàng - Vua của đảo Rắn.

Sự cô lập và những con rắn độc có thể tấn công con người bất kể ngày đêm khiến không một ai dám bén mảng tới hòn đảo này ngoại trừ các nhà khoa học và người gác ngọn hải đăng.

Xem thêm: Khám phá địa điểm bị nhiều sét đánh nhất thế giới, 28 tia sét mỗi phút, 10 giờ mỗi đêm

Thứ Ba, 05/12/2017 11:27
52 👨 2.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học