Những việc tốt nhất bạn không nên làm khi đói

Trà, cà phê, rượu... là những thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo chúng ta tuyệt đối không nên dùng khi bụng đói. Bên cạnh những loại thực phẩm này, thì có những việc mà chúng ta cũng nên tránh làm khi trong bụng đang rỗng (lúc đói) bởi nó có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Theo các chuyên gia cho rằng, dưới đây là 9 việc không nên làm trong lúc đói (hay ít ra thì không nên làm trong khoảng 2 giờ sau khi ăn).

1. Uống các loại thuốc kháng viêm

Uống các loại thuốc kháng viêm

Một số loại thuốc kháng viêm như aspirin, paracetamol... Tuyệt đối không nên uống khi đói. Bởi nếu bạn uống khi dạ dày không có gì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc đi, không những thế nếu việc này tái diễn thường xuyên còn làm cho bạn đối diên với bệnh chảy máu dạ dày, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

Vậy nên, khi uống bạn nên uống tốt nhất hãy ăn một chút gì đó hay ít ra là uống thất nhiều nước.

2. Uống cà phê

Uống cà phê

Uống cà phê vào buổi sáng là thói quen của rất nhiều người. Thế nhưng uống cà phê khi đói làm cho hàm lượng caffeine có thể kích hoạt quá trình tiết axit, gây ợ nóng và những vấn đề rắc rối khác liên quan tới đường tiêu hóa. Không những thế, uống cà phê khi đói còn dẫn tới sự thiếu hụt hormone serotonin và làm cho tâm trạng trở nên u ám trong suốt khoảng thời gian còn lại của ngày.

Lời khuyên: Nếu bạn không thể từ bỏ thói quen uống cà phê vào buổi sáng, vậy thay vì uống cà phê đen thì hãy uống kèm sữa hoặc kem: Chất béo trong sữa sẽ giảm tác hại của cà phê lúc này. Hãy chọn loại cà phê tự nhiên thay vì loại sấy đông lạnh

3. Uống đồ uống có cồn

Uống đồ uống có cồn

Khi dạ dày chưa được lấp kín thì tốt nhất bạn nên tránh uống các loại đồ uống có cồn, bởi khi đói lượng cồn sẽ dễ dàng hấp thụ hơn. Khi lượng cồn đi vào cơ thể luôn đi kèm với những hậu quả tiêu cực cho gan, thận và tim.

Vậy nên, khi bụng đói nếu có thể hãy cố gắng từ chối lời mời, hoặc trong hoàn cảnh không cho phép thì nên chọn những loại đồ uống không ga được làm lạnh bởi chúng được hấp thụ chậm hơn. Tốt hơn cả, trước mỗi cuộc nhậu bạn nên ăn một chiếc bánh sandwich nhỏ và lý tưởng nhất là loại bánh có chứa bơ.

4. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su

Khi đói nhai kẹo cao su có thể phá hủy thành ruột bụng bởi axit trong kẹo sẽ sản sinh trong quá trình nhai. Các chuyên gia cho rằng những người thích ăn nhiều kẹo cao su, kẹo ngọt, đồ ăn nhanh hơn trái cây và rau có thể dễ dẫn tới viêm dạ dày hơn.

Nên nhai kẹo cao su không đường để làm sạch răng khi ăn xong. Lưu ý không nên nhai kẹo lâu quá 10 phút.

5. Đi ngủ

Đi ngủ

Cơn đói và hàm lượng glucose thấp khiến chúng ta không buồn ngủ và gây ra giấc ngủ nông cũng như tỉnh giấc sớm. Không những thế, thiếu ngủ lại làm tăng hàm lượng hormone gây cảm giác đói. Đây là lý do tại sao chúng ta thường ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau khi bỏ qua bữa tối hôm trước.

Lời khuyên: Ăn quá no trước khi đi ngủ cũng là một lựa chọn tồi. Giải pháp tốt nhất là các sản phẩm từ sữa bởi chúng chứa magie và canxi. Những thành phần này sẽ đảm bảo cho bạn một giấc ngủ sâu.

6. Tập luyện quá nặng

Tập luyện quá nặng

Có ý kiến cho rằng tập luyện khi đói sẽ giúp đốt cháy lượng calo cao hơn so với khi ăn no. Thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng, bởi việc này không ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ. Khi cơ thể đói có thể ảnh hưởng đến việc tập luyện bởi cơ thể không đủ năng lượng để tập luyện. Tập luyện khi đói có thể dẫn tới mất cơ chứ không mất mỡ.

Vậy nên, khi đói bạn có thể tập một số bài tập nhẹ như thể dục nhịp điệu. Hoặc trước khi tập bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó.

7. Uống nước ép cam

Uống nước ép cam

Với những người bị dạ dày hay đang có dấu hiệu của bệnh thì tốt nhất không nên uống nước cam khi đói, bởi trong nước cam có axit và chất xơ khó phân giải kích thích dạ dày của bạn.

Nếu muốn uống hãy pha nước cam với nước theo tỷ lệ 1:1 sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt và tránh được những tác động xấu đến dạ dày.

Bạn có thể làm gì khi đói?

Bạn có thể sẽ đoán rằng, việc tự nhiên nhất mà bạn có thể làm khi đói là ăn ngay thứ gì đó. Cố gắng kiềm chế trong khi cơn đói thôi thúc không phải là ý tưởng hay. Tốt hơn, bạn có thể là ăn một ít protein nạc vì nó có hàm lượng calo thấp và có thể giúp hạn chế sự thèm ăn nhanh chóng. Các loại hạt, thịt gà, cá, đậu hũ... sẽ cung cấp dưỡng chất này cho bạn.

Ăn các loại trái cây trong lúc đói cũng là lựa chọn tốt cho bạn hơn là các loại bánh kẹo chứa đầy chất ngọt khác. Trong trái cây có lượng đường tự nhiên và chất xơ cùng các chất dinh dưỡng nên khi vào dạ dày sẽ báo hiệu đến não là bạn đã no.

Thứ Ba, 05/09/2017 16:55
51 👨 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo