Những việc cần làm để tân trang lại máy tính đón Tết

Sau một năm gắn bó, giúp bạn hoàn thành mọi công việc thì cuối năm là lúc bạn nên tân trang lại chiếc máy tính của mình, đem đến một làn gió mới để chào đón một năm mới với nhiều thành công mới.

Vậy trong năm mới bạn cần làm gì để làm mới chiếc máy tính của mình. Không cần phải quá phức tạp và tốn kém, một vài thủ thuật sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. Hãy cùng thực hiện ngay nhé.

1. Cập nhật lên Windows 10

Cập nhật lên Windows 10

Nếu máy tính của bạn vẫn đang chạy Windows 7, 8 thì trong năm mới 2018 này hãy đưa máy tính của bạn lên một tầm cao mới với Windows 10. Đây là hệ điều hành được đánh giá là một trong những phiên bản tốt nhất hiện nay, được ra mắt từ hồi tháng 7/2015. Microsoft cho biết Windows 10 sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy Windows hiện nay: máy tính, tablet, smartphone và cả các thiết bị tích hợp.

2. Thay hình nền mới cho máy tính

Thay hình nền mới cho máy tính

Ngoài việc lên hệ điều hành mới, bạn cũng nên thay cho chiếc laptop của mình những hình nền mới mang không khí Tết. Nếu bạn muốn tải những hình nền chất lượng cao cho máy tính thì có thể tham khảo một số bài viết sau đây của chúng tôi. Chắc chắn với bộ hình nền mới sẽ giúp bạn hứng thú hơn khi làm việc.

3. Di chuyển dữ liệu lên Cloud

Di chuyển dữ liệu lên Cloud

Microsoft và Google sở hữu Cloud riêng để lưu dữ liệu trực tuyến, người dùng có thể truy cập ở bất cứ đâu. Như vậy bộ nhớ sẽ lưu được nhiều ứng dụng và chương trình không thể đưa lên Cloud. Hiện nay có nhiều dịch vụ lưu trữ Cloud như Dropbox, Google Drive, SkyDrive…

4. Dọn dẹp rác cho máy tính

Dọn dẹp rác cho máy tính

Sau một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn có thể chứa nhiều thứ không cần thiết, điều này làm rác cũng như nặng Ram. Vậy nên, đầu tiên bạn cần loại bỏ những thư mục trùng lặp, không cần thiết. Điều này sẽ giúp giải phóng ổ đĩa và giúp thư mục dễ dàng tìm kiếm hơn. Bên cạnh đó, với những ứng dụng không cần thiết, bạn cũng nên gỡ bỏ. Cuối cùng, xóa lịch sử để làm mới trình duyệt trên Internet.

5. Sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu

Nếu tạo bản sao lưu, người dùng sẽ không cần khôi phục lại dữ liệu bị mất, đặc biệt đối với những hình ảnh, video, tài liệu cá nhân quan trọng. Người dùng có thể sử dụng công cụ CrashPlan để sao lưu dữ liệu hàng ngày vào bộ nhớ ngoài. Ngoài ra còn có các công cụ sao lưu trực tuyến.

6. Thay mới driver và những bộ phận cũ

Thay mới driver và những bộ phận cũ

Nếu laptop của bạn gặp vấn đề khi phát video hoặc âm thanh, thì rất có thể driver của bạn đã bị lỗi thời. Ngoài ra, với những chiếc máy tính đã cũ, bạn cũng có thể thay RAM, ổ cứng, card màn hình... Để máy tính sử dụng “nuột” hơn.

7. Tùy biến Windows theo ý thích

Tùy biến Windows theo ý thích

Bên cạnh hình nền, bạn cũng có thể tùy biến Windows theo sở thích của mình. Ví dụ, người dùng có thể thay taskbar bằng thanh Dock. Ngoài ra còn có thể đổi màu Windows, màn hình khóa…

8. Vệ sinh máy tính

Vệ sinh máy tính

Ngoài những việc trên, thì bạn cũng cần vệ sinh máy tính sạch sẽ, bởi sau một năm sử dụng, không vệ sinh cẩn thận laptop sẽ bị bám bụi, gây mất thẩm mĩ và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Để vệ sinh máy tính đúng quy trình, bạn có thể tham khảo bài viết Vệ sinh máy tính đón Tết của Quản trị mạng.

Trên đây là một số thủ thuật nhỏ giúp bạn làm mới máy tính. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 17:38
31 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo