7 việc bạn nên làm khi bị vỡ màn hình smartphone

Smartphone rơi vỡ màn hình là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày, nếu bạn là người không cẩn thận thì màn hình điện thoại của bạn sẽ rất dễ vỡ. Chỉ cần trượt tay khi đang nghe điện thoại, để mặt kính ra ngoài khi nhét vào túi quần, đi ngủ đè vào hoặc làm rơi xuống đất...

Rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình của bạn bị nứt, vỡ. Trong một số trường hợp có thể màn hình của bạn vẫn còn hoạt động nếu bạn may mắn. Lúc đó bạn sẽ làm gì, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây của Quantrimang sau khi bị vỡ màn hình điện thoại nhé.

Những việc bạn nên làm khi vỡ màn hình Smartphone

1. Xem điện thoại của bạn có bảo hành rơi vỡ màn hình không

iPhone vỡ màn hình

Việc đầu tiên khi nhìn thấy màn hình điện thoại bị vỡ đó chính là bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của mình có được bảo hành rơi vỡ màn hình hay không, và được chấp nhận bảo hành trong những điều kiện nào.

Ở các cửa hàng mua bán điện thoại, gói bảo hành rơi vỡ thường rất ít và nếu có thì bạn cũng sẽ phải bỏ ra một số tiền kha khá để mua gói bảo hành rơi vỡ này. Và khi mua thì bạn sẽ được cửa hàng, siêu thị cam kết rằng sẽ bảo hành rơi vỡ màn hình trong vòng bao lâu.

Nếu điện thoại đang trong thời gian bảo hành rơi vỡ, hãy đem đến cửa hàng đó và đề nghị thay thế màn hình trong gói bảo hành mà bạn đã mua, miễn là bạn phải đáp ứng đúng những yêu cầu bảo hành mà cửa hàng đó đưa ra. Còn nếu đã hết hạn bảo hành hoặc điện thoại của bạn không có gói bảo hành rơi vỡ thì lúc đó hãy xem thêm vài mẹo ở dưới đây.

2. Sử dụng tạm một chiếc điện thoại cũ

iPhone vỡ màn hình

Nếu smartphone của bạn bị vỡ màn hình đến mức không hoạt động nữa thì việc sử dụng một chiếc điện thoại cũ là lựa chọn duy nhất nếu bạn rất cần phone vào lúc này. Sau đó hãy đem chiếc điện thoại của bạn ra nơi sửa chữa uy tín nhất để thay thế màn hình.

Và nếu bạn không có một chiếc điện thoại cũ nào thì hãy thử hỏi người thân của mình để xem họ có chiếc điện thoại cũ nào không sử dụng đến hay không, mượn họ và bạn sẽ có một chiếc điện thoại, kể cả điện thoại không thông minh cũng được nếu đang cần sử dụng.

3. Tự mua và thay thế màn hình điện thoại

iPhone vỡ màn hình

Lưu ý rằng cách này chỉ nên thực hiện khi bạn đã có kinh nghiệm tháo lắp và thay thế linh kiện của một chiếc điện thoại, hoặc ít nhất bạn cũng phải là người khéo tay và thực sự cẩn thận. Ngay khi quyết định rằng không cần mua một chiếc điện thoại mới, bạn hãy tìm mua loại màn hình thay thế cho điện thoại của mình, chuẩn bị công cụ và có thể xem hướng dẫn thay thế màn hình iPhone trên Youtube.

Nhớ là hãy mua màn hình ở nơi có uy tín, việc tự thay thế này sẽ giúp bạn giảm được chi phí sửa chữa, tuy việc này đa số người dùng smartphone không lựa chọn nhưng nếu bạn tự tin vào khả năng của mình thì hãy thử, nhưng hãy lưu ý là nếu không có sự chuẩn bị và kỹ năng thay thế linh kiện thì có thể "lợn lành sẽ chữa thành lợn què".

4. Đem ra cửa hàng, shop uy tín để thay thế

iPhone vỡ màn hình

Cuối cùng, nếu không tự tin vào kỹ năng thay thế linh kiện điện thoại của mình thì bạn hãy đem chiếc điện thoại của mình ra cửa hàng để thay thế. Hiện có rất nhiều cửa hàng, shop mua bán điện thoại hỗ trợ thay thế linh kiện điện thoại cho người dùng.

Bạn có thể lên mạng tìm một địa chỉ nào đó để thay thế màn hình của mình, nên nhớ là hãy xem đánh giá của người dùng về những cửa hàng bạn đã tìm và kiểm tra, so sánh giá cả giữa các cửa hàng và chế độ bảo hành trước khi quyết định đem máy đến cửa hàng để thay màn hình.

5. Bán điện thoại của bạn đi

Bán iPhone

Đây là cách cuối cùng khi bạn không còn sự lựa chọn nào để thay thế, việc bạn bán một chiếc điện thoại bị vỡ màn hình. Dù còn hay không hoạt động cũng sẽ mất giá, đến mức mà bạn có thể "phát sốt" với mức giá mà người mua đưa ra. Nên hãy suy nghĩ thật kỹ cho việc bán một chiếc điện thoại đã vỡ màn hình.

Sau khi đã bán đi, bạn có thể nghĩ đến việc mua một chiếc smartphone giá rẻ, hoặc mua phiên bản cũ của chiếc điện thoại mà bạn vừa bán đi. Bạn có thể tham khảo thêm một vài mẹo phân biệt đồ cũ, điện thoại cũ qua bài viết Phân biệt đồ công nghệ cũ, điện thoại like new, hàng dựng, hàng fake, hàng trả bảo hành.

6. Mua một chiếc điện thoại mới

Mua điện thoại mới

Lựa chọn này là một sự lựa chọn rõ ràng nhất, bạn có thể chọn một chiếc điện thoại phân khúc thấp hơn chiếc vừa bị vỡ màn hình. Hoặc nếu tìm được nơi mua hàng cũ uy tín thì bạn có thể lựa chọn lại chiếc smartphone vừa ra đi của mình, nhớ là hãy mua một chiếc smartphone được mở khóa mạng nhé.

7. Cứ để vậy mà dùng tạm

Mua điện thoại mới

Thật đấy, nếu điện thoại của bạn chỉ nứt vài vết và còn dùng được thì hãy để vậy mà dùng nếu việc thay kính không quá quan trọng với bạn. Có nhiều người điện thoại của họ còn sử dụng được khi phần màn hình bên ngoài bị vỡ, và họ cảm thấy việc thay kính cho điện thoại không cần thiết.

Đó là một vài việc bạn nên làm khi màn hình điện thoại của bạn chẳng may bị vỡ, tùy vào tình hình bạn hãy lựa chọn cách xử lý trong bài viết này nhé. Nếu nát quá thì nên thay hoặc bán, nếu hư hại nhẹ thì ép kính hoặc để vậy mà dùng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/01/2019 15:01
3,49 👨 11.698
0 Bình luận
Sắp xếp theo