Vợ bảo anh xịt nước hoa sai cách rồi. Vậy xịt sao cho đúng?

Nước hoa ngày nay đã trở thành món đồ không thể thiếu với nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Tùy từng hoàn cảnh công việc, thời tiết, sở thích và tính cách, mỗi người luôn chọn cho mình những mùi riêng phù hợp với bản thân. Xịt nước hoa lên cơ thể không những giúp bạn có hương thơm quyến rũ mà còn làm cho bạn thêm tự tin để giao tiếp với mọi người.

Những vị trí xịt nước hoa chuẩn không cần chỉnh cho cả nam và nữ

Thế nhưng, trên thực tế nhiều người trong chúng ta lại chưa biết vị trí nào phù hợp trên cơ thể để xịt nước hoa, giúp lưu giữ được hương thơm suốt cả ngày? Có những vị trí xịt nước hóa chuẩn đôi khi là những địa điểm bạn không ngờ tới. Vậy nên muốn lưu trữ được hương nước hoa suốt ngày dài, bạn hãy xịt vào những vị trí sau. Đây là những vị trí tỏa nhiệt cao trên cơ thể, các phân tử trong nước hoa sẽ được khuếch tán mạnh và giữ hương thơm bền lâu.

1. Xịt nước hoa lên tóc

 Xịt nước hoa lên tóc

Xịt nước hoa lên tóc là một cách để bạn lưu giữ hương thơm tốt nhất so với khi xịt nước hoa lên da.

Với cách xịt này bạn không nên xịt trực tiếp nước hoa lên tóc, nó có thể làm tóc bạn bị khô. Thay vào đó bạn có thể xịt nước hoa lên lược và chải lên tóc. Với cách này nước hoa sẽ được lan tỏa đều trên khắp mái tóc bạn.

2. Xịt nước hoa sau tai

Xịt nước hoa sau tai

Giống với cổ tay, vị trí phía sau tai được xem là “điểm mạch” với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn, giúp mùi hương thêm nồng nàn. Không như những bộ phận ở phần dưới cơ thể, xịt nước hoa vào những vị trí này sẽ đem lại hiệu quả tức thì, mùi hương sẽ thơm nồng theo thời gian. Và nếu bạn đeo trang sức trên cổ thì tốt nhất nên tháo ra trước khi xịt nước hoa, bởi nước hoa có thể làm mất độ sáng bóng tự nhiên của dây chuyền.

3. Xịt nước hoa lên lưng

Xịt nước hoa lên lưng

Đây có lẽ là một vị trí ít người nghĩ tới khi xịt nước hoa. Thế nhưng theo các chuyên gia nước hoa phân tích rằng, xịt nước hoa lên lưng sẽ làm cho hương thơm được bền hơn, và mọi người xung quanh cũng sẽ cảm thấy mùi không bị quá nồng.

Để xịt ở vị trí này tốt nhất, bạn nên khéo cổ áo trễ xuống, xịt vào khoảng giữa của áo và lưng là được. Nếu nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng thì hãy xịt 2 lần. Những chuyển động tự nhiên của bạn sẽ làm mùi hương khuếch tán trong không khí một cách tinh tế, mùi hương sẽ không phảng phất ngay trước mặt suốt ngày dài khiến bạn – hay những người xung quanh – cảm thấy mệt mỏi, hương thơm lúc đó sẽ như một phần cơ thể bạn vậy”.

4. Bên trong khuỷu tay

Bên trong khuỷu tay

Cũng giống như cổ tay, thì khuỷu tay cũng là điểm xịt nước hoa vô cùng lý tưởng, nơi đây cũng có những điểm mạch có thể khuếch tán hương nước hoa. Thế nhưng, nhiều người lại không mấy quan tâm đến vị trí này.

Trước khi xịt nước hoa ở vị trí này, các bạn nên dùng một chút kem dưỡng ẩm để giúp hương nước hoa được lâu hơn.

5. Sau đầu gối

 Sau đầu gối

Xịt nước hoa sau đầu gối, bạn đã thử chưa? Đây cũng là một nơi lý tưởng, có nhiều điểm mạch sẽ giúp nước hoa được khuếch tán, giúp cơ thể bạn lúc nào cũng thơm ngát.

6. Xịt nước hoa vào rốn

Xịt nước hoa vào rốn

Ngoài những vị trí trên, thì rốn cũng là vùng da mà có thể xịt nước hoa để lưu giữ và tỏa hương thơm hoàn hảo nhất đấy. Khi xịt nước hoa ở vị trí này, bạn không nên xịt trực tiếp mà hãy nhỏ chúng lên ngón tay và xoa vào rốn. Đây là cách giúp lưu giữ hương thơm dài lâu và được rất nhiều người áp dụng và hài lòng.

7. Mắt cá chân

Mắt cá chân

Bạn càng di chuyển nhiều, mùi hương trên cơ thể bạn càng sẽ lan tỏa theo từng bước đi. Đó là lý do nên xịt nước hoa lên hai mắt cá chân. Và như thế, bạn sẽ tỏa hương quyến rũ “từ đầu đến chân” theo đúng nghĩa đen của từ này!

Những lưu ý khi xịt nước hoa:

  • Sau khi xịt nước hoa lên cổ tay, không nên dùng tay chà xát lên nhau như vậy sẽ làm mùi hương nước hoa bay đi nhanh hơn.
  • Trước khi dùng nước hoa, bạn có thể sử dụng một chút kem dưỡng ẩm cho cơ thể, nó sẽ giúp hấp thụ và lưu giữ tinh dầu nước hoa tốt hơn.
  • Xịt một lượng vừa đủ lên cơ thể, xịt vào những vùng cơ thể bạn muốn lưu giữ hương thơm.
  • Không sử dụng quá nhiều loại nước hoa cùng một lúc như vậy sẽ làm lẫn lộn các mùi hương.
  • Hãy xịt nước hoa sau khi tắm hoặc xông hơi, bởi lúc này các lỗ chân lông được mở ra giúp tiếp nhận mùi hương tốt hơn.
Thứ Năm, 26/10/2017 16:12
31 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt