Những vật thể đơn giản nhưng có thể tạo ra ảo giác quang học khiến người xem bối rối

Giáo sư Kokichi Sugihara đến từ Đại học Meiji đã sáng tạo ra những vật thể lạ trông hoàn toàn khác biệt khi nhìn qua gương. Những vật thể kỳ lạ này tạo ra ảo giác quang học khiến nhiều người xem không khỏi kinh ngạc và thích thú. Có lẽ đây mới là cảnh giới cao nhất của ảo ảnh.

Sugihara là một nhà toán học và nghệ sỹ chuyên sáng tạo đồ chơi quang học, từng giành được nhiều giải thường lớn tại Cuộc thi Best Illusion of the Year Contest.

Những vật thể do Sugihara sáng tạo ra có những đường nét được xử lý vô cùng tinh tế có thể tạo ra ảo giác cho người xem.

Vật thể này giống như ngôi sao 4 cánh nhưng khi đặt trước gương nó lại bỗng hóa thành 4 vòng tròn nhỏ khác nhau

Khi nhìn trực tiếp, vật thể này giống như ngôi sao 4 cánh nhưng khi đặt trước gương nó lại bỗng hóa thành 4 vòng tròn nhỏ khác nhau khi nhìn từ phía đối diện.

Mũi tên đặc biệt này, luôn chỉ sang bên phải dù bạn có xoay theo chiều nào đi nữa

Mũi tên đặc biệt này luôn chỉ sang bên phải dù bạn có xoay theo chiều nào đi nữa. Thật khó có thể tin rằng, khi nhìn từ góc độ khác nó lại có hình dạng giống như bức hình dưới đây, các góc và cạnh của mũi tên biến thành vòng tròn. Nguyên nhân là do sự chênh lệnh về độ cao dần tạo ra ảo giác cho người xem.

Khi nhìn từ góc khác, các góc và cạnh của mũi tên biến thành vòng tròn

Tiếp theo là hình trụ hình vuông biến thành hình trụ hình tròn khi nhìn qua tấm gương.

Hình trụ hình vuông biến thành hình trụ hình tròn khi nhìn qua tấm gương

Để chế tạo ra các đồ chơi và vật thể có thể tạo ra ảo giác như vậy không hề đơn giản, đòi hỏi người làm phải có một khả năng tư duy hình khối cực tốt, đặc biệt là tính toán tỷ lệ chính xác đến từng mm. Với tài năng biến những đồ vật bình thường thành các ảo giác pha trộn giữa sự phức tạp và đơn giản, Sugihara đã chứng tỏ cho mọi người thấy ông không chỉ là một nhà toán học mà còn là một nhà ảo thuật.

Dưới đây là một vài tác phẩm tạo ảo giác của Sugihara và cách lý giải, mời các bạn chiêm ngưỡng. Ngoài ra, để xem thêm các tác phẩm thú vị khác, các bạn có thể dõi tại tài khoản Instagram của Sugihara theo link sau.

https://www.instagram.com/physicsfun/
Thứ Hai, 24/06/2019 09:32
4,85 👨 2.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui