Những ưu điểm nổi bật của Windows 7

Sau thất bại của Windows Vista, Microsoft đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ bằng một hệ điều hành đang được người dùng đánh giá rất cao là Windows 7.


Hiệu ứng đồ họa của Windows 7 thực sự ấn tượng với người dùng.

Sạch sẽ, đơn giản hơn

Với sự cải tiến mạnh mẽ từ Vista, thanh tác vụ (Taskbar) mới của Windows 7 thật đơn giản và dễ dùng với nhiều hiệu ứng tiện dụng. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng cũng trở nên cực kỳ dễ dàng.

Control Panel cũng được thiết kế lại với những yếu tố căn bản là những gì mà người dùng cuối cần quản lý Windows 7.

Nói ngắn gọn, Windows 7 đã ngày càng trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn nhiều so với Windows Vista.

Tính linh hoạt và chi phí thấp hơn

Có thể Windows và các hệ điều hành khác như Mac OSX hay Linux không có sự chênh lệch nhau nhiều về giá thành, nhưng chắc chắn các thiết bị phần cứng, trình điều khiển, ứng dụng chạy trên nền Windows phong phú hơn hẳn.

Do đó, xét tổng thể về chi phí và tính linh hoạt khi nâng cấp thiết bị thì Windows hơn hẳn so với các hệ điều hành khác.

Khả năng xử lý tốt hơn

Các công cụ của Windows 7 rất nhanh. Các ứng dụng không bị nghẽn khi phải chờ nạp từ hệ thống. Quản lý I / O đĩa cứng rất tốt, bộ nhớ sử dụng được hiệu quả hơn. Khởi động, tắt máy và chế độ ngủ được thực hiện nhanh chóng.

Bảo mật tốt hơn

Nhiều người cho rằng Mac OS X không có bất kỳ vấn đề bảo mật hay Mac OSX ít phải cập nhật bản vá hơn so với Windows. Hay Mac OSX ít phải cập nhật bản vá hơn. Thực ra điều đó không chính xác.

Ví dụ, Apple cũng đã phát hành 18 bản vá lỗi bảo mật (bộ sưu tập nhỏ nhất của các bản vá lỗi trong năm nay) cho Mac OS X ngày 05 tháng 8.

Một trong những lý do Windows bị tấn công nhiều hơn là do thị phần của Windows lớn hơn nhiều so với các hệ điều hành còn lại. Do đó, nó là đối tượng bị tấn công nhiều nhất.

Cho đến thời điểm hiện nay, Windows Vista và Windows 7 vẫn được đánh giá là có độ bảo mật tốt nhất trong các hệ điều hành của Microsoft.

Thứ Ba, 01/09/2009 08:58
52 👨 4.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản