Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại (Phần 3)

(Phần tiếp theo)

8. Ứng dụng Productivity

Text2Folders

Ứng dụng Text2Folders

Nếu bạn cần nhiều thư mục mới cho các file khác nhau nhưng thật vất và tốn thời gian khi phải thực hiện thủ công, Text2Folders được “sinh ra” để giúp bạn thực hiện điều này với chỉ một cú nhấp chuột.

Bạn chỉ cần gõ số thư mục bạn muốn trong một file text. Vì vậy, nếu muốn tạo 5 thư mục, chỉ cần đánh 1,2,3,4,5 trong file text. Lưu và đóng lại, sau đó Text2Folders sẽ điều hướng đến file text và bắt đầu thực hiện. Nó sẽ ngay lập tức tạo ra 5 thư mục cho bạn ở cùng vị trí với file text.

Rõ ràng, bạn sẽ phải đổi tên các thư mục, nhưng bạn đã tiết kiệm được khối thời gian đúng không nào.

Download - Text2Folders Portable

Zip2Fix

Ứng dụng Zip2Fix

File zip rất tuyệt vời khi gom và nén nhiều file với nhau. Nhưng cũng giống các file khác trong máy tính, file Zip cũng bị hỏng. Vậy, làm thế nào? Zip2Fix chính là giải pháp cho bạn.

Với Zip2Fix, file Zip bị hỏng (do đó không thể mở) sẽ được quét và lấy file ra (nếu có thể). Nếu có thể, nó sẽ trích xuất các file và tạo ra một file Zip hoàn toàn riêng biệt để chứa chúng. Vậy là bạn sẽ có một file Zip mới và hoàn hảo.

Download - Zip2Fix Portable

Awesome Duplicate Photo Finder

Ứng dụng Awesome Duplicate Photo Finder

Nếu trong file ảnh của bạn có ảnh bị trùng lặp, vậy làm thế nào để loại bỏ các bản sao và làm tăng không gian trên ổ cứng? Hãy sử dụng Awesome Duplicate Photo Finder!

Nó sẽ thực hiện tìm kiếm các bản sao trên thư mục ảnh mà bạn muốn quét. Đừng lo lắng, ảnh của bạn sẽ không bị xóa nếu không có sự cho phép của bạn. Khi kết thúc tìm kiếm, Awesome Duplicate Photo Finder sẽ đưa ra từng cặp ảnh với mức độ phần trăm giống nhau. Sau đó bạn sẽ quyết định xóa hoặc giữ lại.

Download - Awesome Duplicate Photo Finder Portable

DataCrow

Ứng dụng DataCrow

Nếu bạn có một bộ sưu tập lớn với đủ loại thứ như sách, đĩa DVD, hay bất cứ thứ gì và bạn muốn phân loại chúng để biết bạn có những gì. Vậy đây sẽ là nơi DataCrow phát huy khả năng. Chỉ cần chọn loại và thêm mô tả chi tiết. Nó khá giản đơn nhưng cũng thu hút một số người theo chủ nghĩa đơn giản.

Download - DataCrow

Free Download Manager

Ứng dụng Free Download Manager

Điều đầu tiên phải nhắc đến là phần mềm này có thể tự động phát hiện download trên Firefox và Chrome. Vì vậy không cần tải trong Download Manager. Miễn là Download Manager đang chạy trong background, nó sẽ nhận biết có file nào đang tải trong trình duyệt trên. Nó cũng sẽ giám sát clipboard cho bất kỳ download nào.

Nhìn chung, sử dụng những ứng dụng như thế này thường giúp tăng tốc độ tải, thêm vào đó nếu trình duyệt bất chợt xảy lỗi và đóng lại thì Download Manager vẫn có thể tiếp tục quá trình download khi bật máy lại.

Download - Free Download Manager

9. Ứng dụng chỉnh sửa văn bản

AbiWord

Ứng dụng AbiWord

AbiWord Portable là một chương trình soạn thảo văn bản miễn phí tương tự như Microsoft Word. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file như Microsoft Word, WordPerfect, Open Document (OpenOffice.org), Office Open XML (MS Word 2007), RTF, HTML, Palm và nhiều định dạng khác nữa. AbiWord có chức năng kiểm tra ngữ pháp, chính tả và các tính năng tiện dụng khác như trộn thư, một hệ thống plugin cho phép bạn thêm các tính năng vào các plugin có sẵn.

Download - AbiWord Portable

Notepad++

Ứng dụng Notepad++

Notepad++ Portable là một trình chỉnh sửa văn bản đầy đủ tính năng cho lập trình viên và nhà phát triển. Nó có các tính năng như làm nổi bật cú pháp, gấp cú pháp, tự động hoàn thành, kéo và thả, ghi lại macro, playback và nhiều chức năng khác nước.

Download - Notepad++ Portable

Jarte Plus

Ứng dụng Jarte Plus

Điểm nổi bật của Jarte là giao diện đẹp và nhiều phím tắt. Nó dựa trên công cụ xử lý văn bản WordPad của Microsoft được tích hợp trong Windows, và tất cả các tài liệu tương thích với Microsoft Word. Jarte đọc được các file với định dạng RTF, DOC, và DOCX và có thể xuất sang file PDF.

Download - Jarte Plus Portable

10. Ứng dụng ghi chú

PNotes

Ứng dụng PNotes

PNotes Portable là trình quản lý ghi chú dễ sử dụng với tùy chọn nhiều màu sắc, hiển thị linh hoạt và tích hợp với trình lập thời gian biểu. Bạn có thể đặt nó trên USB, iPod, ổ cứng di động hoặc CD và sử dụng nó trên bất kỳ máy tính nào mà không để lại thông tin cá nhân.

Download - PNotes

Stickies

Ứng dụng Stickies

Bạn thói quen dán giấy note xung quanh để ghi nhớ mọi thứ? Vậy thì hãy bỏ thói quen này đi và sử dụng Stickies. Stickies là một ứng dụng ghi chú nhỏ gọn cho phép bạn “dán” các ghi chú ảo trên màn hình máy tính.

Download - Stickies

Q10 Minimalist Word Processor

Ứng dụng Q10 Minimalist Word Processor

Microsoft Word có rất nhiều tính năng mà bạn cần khá thời gian để tìm hiểu chúng và việc này rất mất thời gian. Q10 nhằm đơn giản hóa toàn bộ quá trình xử lý văn bản bằng cách cung cấp cho bạn một màn hình hoàn toàn trống (mặc định là màu trắng, nhưng bạn có thể thay đổi màu sắc).

Download - Q10 Minimalist Word Processor Portable

11. Ứng dụng an ninh và bảo mật

KeePass

Ứng dụng KeePass

Bạn thấy rằng trên tin tức công nghệ luôn xuất hiện những tin tức về mật khẩu bị hack. Vì vậy cho nên điều cần thiết là bạn KHÔNG nên sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản của bạn, và nên đặt mật khẩu khó một chút đừng nên mật khẩu dễ đoán như PASSWORD hoặc 12345. Nhưng làm thế nào bạn có thể nhớ được mật khẩu dài? Bạn nên sử dụng trình quản lý mật khẩu.

Nhiều người tin tưởng các sản phẩm như LastPass hoặc 1Password, nhưng KeePass cũng là một trong những ứng dụng quản lý mật khẩu hữu hiệu. Nó rất dễ sử dụng và có phiên bản portable. Bạn có thể đặt cơ sở dữ liệu trong thư mục Dropbox và bất cứ máy tính nào bạn đang sử dụng. Cơ sở dữ liệu luôn được cập nhật và được bảo vệ bởi một mật khẩu “siêu khó”.

Download - KeePass Portable

Eraser

Ứng dụng Eraser

Nếu bạn đang có ý định bán máy tính hoặc nói chung bạn là một người có ý thức bảo mật rất cao đối với các tài liệu quan trọng, thì Eraser nên nằm trong top dụng cụ của bạn. Hãy suy nghĩ về một Thùng rác có thể thay thế Tthùng rác của Windows và có thể THỰC SỰ xóa các tập tin của bạn mà không ai không thể “truy tìm” được. Thùng rác Windows chỉ xóa file, trả lại không gian ổ đĩa - nhưng file vẫn ở đó. Và với một phần mềm thích hợp (có sẵn trên mạng) có thể dễ dàng lấy lại các file. Eraser sẽ đặt “dấu chấm hết” cho tình trạng này.

Đơn giản chỉ cần kéo file muốn xóa vào cửa sổ Eraser và để nó làm công việc của mình. Khi kết thúc, các file đã được xóa hoàn toàn và bạn có thể yên tâm rằng bí mật của bạn chỉ có mình bạn biết.

Download - Eraser Portable

PWGen

Ứng dụng PWGen

PWGen là một ứng dụng tạo mật khẩu, nó sẽ tạo ra cho bạn một số lượng lớn mật khẩu mật mã an toàn hoặc cụm từ mật khẩu từ các chữ trong danh sách. PWGen mang đến nhiều tùy chọn để tùy chỉnh mật khẩu cho các nhu cầu đa dạng của người dùng. Ngoài ra, nó còn mã hóa văn bản và tạo ra các file dữ liệu ngẫu nhiên (ví dụ: file key).

Download - PWGen

ClamWin

Ứng dụng ClamWin

ClamWin là một chương trình chống vi-rút, cung cấp các tính năng như phát hiện vi-rút, cũng như cập nhật thường xuyên cho các công cụ vi-rút. Bạn phải nhớ rằng đây không phải là một máy quét thời gian thực. Điều này có nghĩa là nó sẽ chỉ phát hiện được vi-rút trong file bạn muốn kiểm tra. Ngoài ra, ClamWin không tự động cập nhật hoặc quét theo lịch trình vì vậy bạn phải tự cập nhật.

Download - ClamWin Portable

CyberShredder

Ứng dụng CyberShredder

Cybershredder là công cụ xóa file vĩnh viễn.

Download - CyberShredder Portablortable

Thứ Ba, 11/07/2017 14:14
51 👨 2.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo