Những ứng dụng hỗ trợ download tốt nhất

QuanTriMang - Đã lúc nào bạn gặp phải trường hợp khi mình đang download một file lớn nào đó và quá trình download đột ngột dừng lại khi đã được nửa chừng? Nếu đang sử dụng tính năng download của Windows, trong trường hợp này bạn không thể làm được gì ngoài việc bắt đầu download lại. Một ứng dụng quản lý download tốt sẽ cho phép người dùng phục hồi lại download, tiếp tục từ nơi nó đã dừng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép người dùng bắt đầu một vài phiên download xảy ra đồng thời từ những nguồn hiện tại. Điều này hoạt động khi file được chia ra thành các phần và mỗi phần được download từ một hoặc nhiều nguồn khác nhau. Cuối cùng, file đó sẽ được lắp ráp lại, giống như việc “kết nối các phần lại với nhau” bằng ứng dụng download.

Điều này sẽ ảnh hưởng tới tốc độ download, giúp nó diễn ra nhanh hơn so với tốc độ hạn chế của nhà cung cấp dịch vụ.

Dưới đây là danh sách ngắn những yêu cầu cơ bản về một ứng dụng quản lý download tốt, bao gồm:

  • Tốc độ, hoặc khoảng thời gian để download 1 file
  • Giao dện với clipboard, trình duyệt web và các giao thức được hỗ trợ
  • Quản lý các file đã download về
  • Các tính năng khác

Free Download Manager là phần mềm quản lý download phổ biến và là lựa chọn tốt nhờ khả năng ổn định, giao diện người dùng đẹp và hỗ trợ nhiều trình duyệt khác nhau như Internet Explorer, Firefox, Chrome, Opera Safari.

Free Download Manager

Phần mềm này cung cấp khả năng download đồng thời từ một vài nguồn khác nhau để tăng tốc độ download, với một bộ lịch mạnh mẽ để bắt đầu và dừng download các file ở một thời điểm nào đó. Nó còn hỗ trợ download từ RapidShare, điều chỉnh sử dụng lưu lượng web, download video Flash và quản lý đăng tải. Quản lý các file đã download về cũng được hỗ trợ rất tốt.

Sau khi cài đặt ứng dụng này, bỏ dấu tích ở mục “install Software Informer” nếu không cần tới nó. Một phiên bản Lite của phần mềm này cũng được cung cấp với những plugin để người dùng lựa chọn.

Địch thủ đáng gờm nằm cùng danh mục với Free Download Manager là Orbit Downloader. Phần mềm này dựa vào công nghệ P2P và download đa nguồn với thuật toán lựa chọn những nguồn tốt nhất để download nhanh hơn. Nó cũng được phát triển để dành riêng cho các trang web thế hệ mới nhằm giúp việc download bất kì file đa phương tiện nào trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Orbit Downloader

Thêm vào đó, Orbit Downloader có tính năng Grab Pro để hỗ trợ download video từ những trang có sử dụng công nghệ chống download như YouTube, Pandora,... Phần mềm này cũng có tính năng cập nhật phần mềm, nhưng có vẻ như nó cũng không được tốt cho lắm.

Phần mềm hỗ trợ download này tích hợp với Internet Explorer, Firefox, Opera Maxthon, hỗ trợ hầu hết các giao thức và dịch vụ chia sẻ file qua web cũng như bao gồm các tính năng khác ví như quản lý download.

Ngoài việc download nhiều loại file khác nhau, GetGo Download Manager còn giúp người dùng download các file video yêu thích từ Youtube và các trang web khác nhau có video Flash FLV chỉ với một lần kích.

Phần mềm này tích hợp với trình duyệt IE Firefox. Với phần mềm này, người dùng có thể dễ dàng thiết lập download nhóm bằng địa chỉ URL và thay đổi tên file đã download về một cách tự động bằng template filename. Các tính năng khác bao gồm khả năng lên lịch download, khởi động lại download bị hỏng, quản lý các file đã download,... cũng được hỗ trợ.

Phần mềm này có thanh công cụ Standard Search trong giao diện người dùng. Sau khi cài đặt, nó sẽ thêm một GetGo Toolbar vào trong trình duyệt. Tuy nhiên, nếu không thích bạn vẫn có thể disable nó.

FlashGet download manager cũng rất đáng để người dùng thử bởi nó được thiết kế để download file nhanh hơn và quản lý các file đã download về. Nó sẽ tăng tốc độ download bằng cách áp dụng công nghệ đa luồng đa server và hỗ trợ giao thức HTTP, FTP, BT, eMule và các giao thức khác.

FlashGet download manager

FlashGet cung cấp khả năng giám sát dành cho Internet Explorer cũng như tích hợp rất tốt với tiện ích mở rộng FlashGot cho Firefox. Phần mềm này hỗ trợ không hạn chế các danh mục để quản lý các file đã download về. Ở lần đầu tiên chạy phần mềm sau khi cài đặt, người dùng sẽ thấy một message “recommended message” ở bảng bên phải, nhưng bạn hoàn toàn có thể disable nó.

Quản lý download trên đa nền tảng

Uget là phần mềm đa nền tảng, được thiết kế với tính đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng. Đây là ứng dụng mã nguồn mở, được viết bằng GTK+. Các gói Debian và RPM đã sẵn sàng để người dùng download và cài đặt, nhưng đối với người dùng Windows, môi trường GTK+ runtime cần được cài đặt riêng biệt trước khi chạy phần mềm này.

Phần mềm này hỗ trợ dừng, khởi động lại, sắp xếp download và phân loại các file download, giám sát clipboard và tích hợp với trình duyệt Firefox thông qua plug-in FlashGot. Các tính năng khác bao gồm khả năng download theo nhóm và nhập download từ các file html.

Ngoài ra, như một sự thay thế, MultiGet là ứng dụng quản lý download mã nguồn mở và rất dễ sử dụng cho đa nền tảng, bao gồm Windows và Linux. Nó chạy trên hầu hết các máy desktop mà không cần bất kì cấu hình nào.

MultiGet

Phần mềm này sẽ tăng tốc quá trình download bằng đa tác vụ với hỗ trợ đa luồng trên nhiều server và hỗ trợ giao thức http/ftp nhằm đảm bảo yêu cầu của hầu hết người dùng. Nó còn cung cấp khả năng quản lý các file đã download về qua giao diện GUI, giám sát clipboard rất tốt nhưng lại không tích hợp với trình duyệt. Các tính năng hữu ích khác bao gồm hỗ trợ đa ngôn ngữ, kiểm tra tự động MD5 và tái cấu hình số luồng mà không làm dừng tác vụ hiện tại.

Addon trình duyệt

FlashGot là addon dành cho trình duyệt Firefox, cho phép người dùng thiết lập cho ứng dụng download yêu thích của mình và tích hợp nó với trình duyệt Firefox để tự động download. Addon này sẽ giúp bạn download nhiều file trên một trang rất nhanh chóng.

oGet, cũng được biết đến với cái tên DM Bridge, là một tiện ích mở rộng dành cho Chrome với một ứng dụng quản lý download ngoài, với cài đặt tùy chọn đối với chế độ tích hợp và menu context.

DownThemAll lại là một tiện ích mở rộng khác, giúp thêm khả năng download tiên tiến vào trình duyệt Firefox. Add-on này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng Firefox và cần phải download nhiều file trên một trang web. Tuy nhiên, khi cần phải download một file lớn, nó hoạt động chậm hơn so với ứng dụng download độc lập.

DownThemAll

Các ứng dụng download khác

Một vài ứng dụng quản lý download khác được liệt kê dưới đây là tổng kết từ bình luận và các nguồn khác. Chúng tôi sẽ liệt kê những ứng dụng dưới đây dưới dạng miêu tả ngắn cùng đường link download để người dùng tiện tham khảo.

Internet Download Accelerator, phiên bản miễn phí cung cấp các tính năng chung của một phần mềm download nhưng lại có một bảng quảng cáo mà người dùng không có cách nào disable nó được. Ứng dụng này cũng thường xuyên hỏi người dùng có muốn cập nhật lên phiên bản thương mại Pro hay không.

Gigaget hỗ trợ công nghệ mới Net Grid để sử dụng những nguồn chưa được sử dụng của máy tính kết nối mạng và server để cải thiện tốc độ download. Phần mềm này giờ đây không còn được hỗ trợ bởi các nhà phát triển ra chúng nữa. Nó thi thoảng lại hiển thị thông báo lỗi “about:blank” sau khi trang chủ của trình duyệt đặt là trang trống.

Download Accelerator Plus (miễn phí) là phiên bản rút gọn của DAP Premium thương mại, nhưng các tính năng cơ bản vẫn được hỗ trợ, ví như đa kết nối tới trang web download, tìm kiếm link download,... Nó có trang thông tin rất linh hoạt ở bảng bên trái nhưng người dùng không thể disable nó nếu không thích.

Star Downloader Free tăng tốc download bằng cách cắt các file ra thành nhiều phần và download chúng từ nhiều trang. Phần mềm này cũng là phiên bản rút gọn, với sự “biến mất” của một số tính năng hữu ích có trong phiên bản thương mại Star Downloader Pro, ví như tính năng tìm kiếm link download.

Star Downloader Free

MetaProducts Download Express, một ứng dụng nhỏ gọn với dung lượng khoảng 680 KB, hỗ trợ trình duyệt IE và Firefox và cho phép người dùng download các file riêng lẻ từ các trang web và FTP với công nghệ đa kênh. Nó có danh sách các Projects nhưng không thể phân loại các file đã download. Tốc độ download của ứng dụng này có đôi chút chậm hơn so với những phần mềm top bên trên.

LeechGet (Personal Edition) là ứng dụng quản lý download miễn phí chỉ dành cho sử dụng phi thương mại. Nó cung cấp những tính năng download phổ biến và hạn chế số lượng download đồng thời về một download. Số lượng không hạn chế các tác vụ download chỉ có ở phiên bản thương mại Premium.

Fresh Download cung cấp một vài tính năng hữu ích như dừng và khởi động lại, đa kết nối, tích hợp với trình duyệt, giám sát clipboard, phân loại download,... Một khi đã download phần mềm này, người dùng sẽ phải nhập tên và địa chỉ email để nhận code miễn phí mở khóa phần mềm này. Phần mềm không hiển thị tên gốc của một vài file đã download khi đường link nào đó được thêm thủ công.

SKDownloader là ứng dụng tăng tốc download dành cho Windows, Linux và các nền tảng khác, hỗ trợ download đồng thời nhiều phần, giao thức http và ftp, tích hợp với trình duyệt Firefox và IE. Dẫu vậy, ứng dụng này lại có một bảng quảng cáo mà người dùng không thể disable được.

JDownloader thiếu khả năng phân loại các file đã download về nhưng giúp lại giúp download các file từ những host như Rapidshare.com hoặc Megaupload.com dễ dàng hơn cho người dùng với tài khoản miễn phí hoặc Premium.

KooLoader, phiên bản rút gọn của phiên bản trả phí, thiếu khả năng phân loại các file đã download về và đôi khi gặp phải một vài lỗi download khi dùng thử.

Thứ Ba, 31/01/2012 09:25
32 👨 13.279
0 Bình luận
Sắp xếp theo