Những ứng dụng email tốt và tiện dụng trên iOS

Có một điểm chung giữa hầu hết chúng ta, đó là check mail hàng ngày, hay thậm chí là hàng giờ. Email ngày càng trở nên nhiều hơn, và rối rắm hơn, chính vì vậy ứng dụng để giúp ta check mail đang ngày càng trở nên mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng hơn. Trên iOS, chúng ta có hàng tá app email client bên cạnh Apple Mail mặc định, vậy đâu là ứng dụng tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của từng người sử dụng?

Email client tốt nhất dành cho công việc, học tập: Outlook

Tải về Microsoft Outlook cho iOS
Tải về Microsoft Outlook cho Android

Microsoft Outlook

Microsoft Outlook là ứng dụng email mình cho là tốt nhất dành cho công việc và học tập. Trên Outlook có ba tính năng mạnh mẽ nhất mà các app khác vẫn còn thiếu hoặc chưa thực sự hoàn thiện: đầu tiên là tích hợp lịch vào app, sau khi đồng bộ lịch của Outlook với tài khoản email, toàn bộ các lịch hẹn/ngày lễ/ngày sinh nhật bạn bè, người thân hay giờ giấc hẹn làm việc của người dùng sẽ được đồng bộ xuống. Chưa hết, trong phần soạn email mới, bạn cũng có thể tạo lời mời hoặc gởi thông tin về khoảng thời gian làm việc cho đối tác. Nhìn chung thì chúng ta có một ứng dụng lịch được tích hợp ngay bên trong một ứng dụng email.

Tính năng mạnh mẽ thứ hai đó là Outlook có riêng một khu vực để hiển thị những file đính kèm trong email. Với những bạn sinh viên thì nó thực sự hữu ích, bạn có thể dễ dàng quản lý các file bài tập, các file dữ liệu học tập quan trọng mà không cần phải tìm kiếm từng email. Với việc kết nối với nhiều ứng dụng lưu trữ đám mây như OneDrive, Dropbox, Box hay Google Drive thì chúng ta sẽ dễ dàng xem cũng như gởi file đính kèm một cách nhanh chóng.

Microsoft Outlook

Đặc điểm nổi bật cuối cùng của Outlook đó là Quick Filter. Với Quick Filter (bộ lọc nhanh), chúng ta có thể chỉ cho phép Outlook hiện các email chưa đọc, các email được đánh dấu, hay chỉ những email có đính kèm File. Ngoài ra, trong phần Settings, ta còn có thể chia hộp thư thành hai phần: Focused và Other, trong đó Focused chỉ hiện những email quan trọng, còn Other thì các email spam, email quảng cáo từ các trang web.

Email có giao diện đơn giản, dễ dùng: Mailbox

Tải về Mailbox cho iOS
Tải về Mailbox cho Android

Mailbox

Giao diện sạch và rất đơn giản chính là đặc điểm của Mailbox - một ứng dụng email client khá nổi tiếng khi mới ra mắt lần đầu trên iOS. Mailbox là một trong những app khai sinh ra các thao tác vuốt dài, vuốt ngắn để thao tác với từng email. Mục tiêu chính của Mailbox đó là giúp cho hộp thư của chúng ta không còn bất kỳ email nào nữa, nó phải được dọn dẹp sạch sẽ. Mailbox có một nút nhỏ ở phía dưới, cho phép ta chỉ một vuốt là sẽ dọn toàn bộ email sang hộp Archive.

Tất nhiên các tính năng như hẹn giờ đọc email, tự động đánh dấu email đã đọc vẫn làm cho Mailbox rất đáng dùng. Có một điều khá khó chịu ở Mailbox đó là dù cho bạn có 50 email mới và chưa đọc, icon ứng dụng vẫn chỉ hiện số 1, mình không rõ lắm vì sao Mailbox lại làm vậy. Tóm lại, những ai thích một ứng dụng email cực kỳ đơn giản nhưng thông minh, hữu ích thì Mailbox là sự lựa chọn hợp lý.

Những ứng dụng email client khác

Spark

Tải về Spark cho iOS

Spark

Spark từ Readdle - hãng nổi tiếng với những app chất lượng cao trước đây như Documents5, ScannerPro, Calendars5 và PDFExpert5 - cũng là một app email client rất đáng thử. Nếu bạn nào từng dùng ứng dụng mail Sparrow ngày xưa thì sẽ khá quen thuộc với Spark, nó có giao diện đẹp và bắt mắt. Tính năng Smart Inbox cho phép ta biết được email nào chưa đọc, email nào được ghim lên đầu. Tương tự Outlook, Spark cũng có tích hợp lịch, tuy nhiên nó không tiện dụng và mạnh mẽ như ứng dụng từ Microsoft.

Google Inbox

Tải về Google Inbox cho iOS
Tải về Google Inbox cho Android

Google Inbox

Với những ai ưa thích và gắn bó với các ứng dụng cùng dịch vụ từ Google thì Inbox là một email client rất đáng để trải nghiệm. So với app Gmail trên iOS thì Inbox tốt hơn rất rất nhiều lần. Tốc độ nhanh, chính chủ từ Google, giao diện Material Design là những điểm nổi bật của Inbox. Điểm mình cảm thấy không thực sự muốn Inbox trở thành app email chính, đó là cách nó hiển thị và trình bày email trong hộp thư vẫn còn rối rắm. Các thông tin quan trọng vẫn chưa được hiển thị một cách tối ưu. Đánh giá Google Inbox.

MailTime

Tải về MailTime cho iOS.

MailTime

Đây là ứng dụng email rất vui vẻ bởi giao diện và ý tưởng của nó là hoàn toàn khác biệt so với những app email trên. Khi vào trong MailTime, bạn sẽ thấy nó sắp xếp toàn bộ email thành các cuộc hội thoại, nói một cách dễ hiểu hơn, cách mà người dùng tương tác với email như Replay, Forward giờ đây sẽ tương tự như khi ta gởi một tin nhắn.

Một chi tiết đặc biệt khác của MailTime chính là tính năng mention (đề cập). Tính năng này thực sự hữu ích trong email nhiều người với nhau, bạn muốn đề cập với riêng một người nào đó, chỉ việc thêm dấu @ phía trước. Tất nhiên, ta có thể quản lý ai đề cập mình, những ai có trong cuộc hội thoại email. MailTime cũng có bộ lọc ra những email nào quan trọng. Hỗ trợ nhiều hộp thư cũng là một lợi thế khác.

Thứ Năm, 24/09/2015 08:37
31 👨 1.353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng