Những ứng dụng không thể thiếu cho tín đồ check-in đồ ăn

Chia sẻ hình ảnh lên Facebook, Instagram,...

Khi dạo quanh các mạng xã hội như Facebook, Instagram,... không khó để bắt gặp những hình ảnh "tự sướng" độc đáo, và hình ảnh chụp đồ ăn cũng trở thành xu hướng của giới trẻ. Những hình ảnh đó được biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau, tạo nên sự hấp dẫn đầy màu sắc cho từng món ăn, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Nếu bạn là tín đồ mê mẩn những hình ảnh chụp đồ ăn, hãy tham khảo một số những ứng dụng chỉnh sửa, chụp ảnh đồ ăn đẹp trên điện thoại.

1. Ứng dụng VSCOCam:

Không quá khi nói VSCOCam là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh "thần thánh" nhất hiện nay, khi đã thu hút số lượng người tải lớn ngay khi vừa ra mắt.

Từ những photographer đến những người yêu thích selfie, VSCOCam luôn là lựa chọn hàng đầu. Ứng dụng sở hữu những bộ lọc ảnh tuyệt vời, giúp hình ảnh selfie mang tính nghệ thuật như khi chỉnh sửa bằng các phần mềm chuyên nghiệp.

VSCOCam bộ lọc chụp đồ ăn Chỉnh sửa các yếu tố

Những hình ảnh chụp đồ ăn của bạn theo đó cũng thay đổi hơn rất nhiều. Chúng ta có thể sử dụng các bộ lọc để biến hình ảnh theo hướng cổ điển hay hiện đại với những gam màu tươi sáng, thu hút ánh mắt của người xem.

Những quy tắc chụp ảnh VSCOCam

2. Ứng dụng chụp ảnh Camera360:

Cũng tương tự như VSCOCam, Camera360 là ứng dụng chụp, chỉnh sửa hình ảnh thu hút cho mình số lượng fan khủng. Ứng dụng sở hữu cho mình hơn 100 bộ lọc cổ điển, như Star STory, Magic, Effect, Storm HDR. Từ đó người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa hình ảnh chụp đồ ăn của mình.

Các bộ lọc chụp ảnh đồ ăn trên Camera360 Camera360 biên tập hình ảnh

3. Chụp ảnh đồ ăn bằng Snapseed:

Khi cài đặt Snapseed chúng ta có thể sử dụng một số bộ lọc như Lens Blur làm mờ xung quanh và nổi bật ảnh trung tâm, Glamour Glow thêm ánh sáng vào ảnh để tạo sự thu hút, hay Vintage tạo nét cổ điển từ những năm 50 cho hình ảnh chụp ảnh đồ ăn,....

Tuy Snapseed không có các bộ lọc chỉnh ảnh phong phú như 2 ứng dụng trên, nhưng bù lại chúng có thể điều chỉnh sắc màu của các món ăn đến khi bạn cảm thấy ưng ý.

Bộ lọc chỉnh ảnh trên Snapseed Chỉnh ánh sáng trên Snapseed

4. Fotorus biên tập hình ảnh:

Fotorus cung cấp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh cơ bản, cắt hình ảnh, cân bằng độ sáng, thêm ánh sáng cho ảnh,... Nếu người dùng không có quá nhiều nhu cầu sử dụng các bộ lọc để chỉnh sửa hình ảnh, thì có thể sử dụng các tính năng kể trên của Fotorus cho ảnh chụp đồ ăn.

Fotorus chụp ảnh đồ ăn

5. Ứng dụng Foodie chụp ảnh đồ ăn:

Đây là ứng dụng chụp ảnh đồ ăn chuyên dụng đến từ LINE, với 26 bộ lọc dành riêng cho các loại đồ ăn khác nhau. Các tính năng chỉnh sửa hình ảnh của Foodie sẽ biến những bức ảnh đồ ăn từ đơn giản thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, bắt mắt hơn rất nhiều.

Foodie bộ lọc chụp ảnh đồ ăn Foodie chụp ảnh đồ ăn nghệ thuật

Ngoài ra, Foodie cũng cung cấp một số những tính năng biên tập hình ảnh khác như hiệu ứng làm mờ tự động, để bạn có thể tùy chỉnh cho ra các hình ảnh có phong cách mới mẻ.

Lựa chọn các bộ lọc ảnh Chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội

6. Fused ghép ảnh nghệ thuật:

Không sử dụng các bộ lọc dành riêng cho chụp ảnh đồ ăn, nhưng Fused lại sở hữu tính năng ghép 2 ảnh vào một vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể ghép hình ảnh món ăn với khung cảnh thiên nhiên, và tùy chỉnh độ mờ của ảnh ghép tùy theo mục đích của từng người để cho ra hình ảnh mờ ảo.

Fused lồng ghép ảnh chụp đồ ăn

7. Moldiv tạo ảnh nghệ thuật:

Nếu bạn không chỉ muốn sử dụng các bộ lọc nghệ thuật cho hình ảnh, mà còn muốn ghép nhiều ảnh đồ ăn trong cùng 1 khung hình thì có thể sử dụng Moldiv. Phong cách Moldiv xây dựng cho các mẫu khung ghép đó là ghép ảnh theo hướng tạp chí. Ứng dụng hỗ trợ người dùng ghép tới 9 ảnh trong 1 khung hình. Chúng ta có thể điều chỉnh các kiểu khung ảnh lồng ghép đa dạng kích thước, để tạo được bố cục phù hợp với từng món ăn.

Moldiv chụp ảnh đồ ăn Moldiv ghép ảnh kiểu tạp chí

Trên đây là một số những ứng dụng chụp ảnh món ăn cho điện thoại, dành cho những tín đồ yêu thích check in đồ ăn, food-stylist. Mỗi một bộ lọc hay tính năng chỉnh sửa hình ảnh ở từng ứng dụng trên sẽ khiến hình ảnh chụp đồ ăn trở nên nghệ thuật hơn rất nhiều. Các ứng dụng trên đều hỗ trợ tải ảnh và chia sẻ lên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,... nên bạn có thể thoái mái chia sẻ tác phẩm của mình tới bạn bè nhé.

Thứ Hai, 26/06/2017 17:51
11 👨 1.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo