Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iOS và Android

Ứng dụng chụp ảnh mặc định trên điện thoại có thể làm được nhiều việc, tuy nhiên chúng vẫn không có nhiều công cụ cao cấp hơn để phục vụ cho việc chụp ảnh sáng tạo. Dưới đây là những ứng dụng điện thoại chụp ảnh đẹp nhất cho Android và iOS.

1. Snapseed

Miễn phí trên iOS và Android

Ảnh chỉnh sửa trên Snapseed
Ảnh chỉnh sửa trên Snapseed

Snapseed do Google sở hữu cung cấp nhiều loại công cụ phơi sáng và màu sắc để thực hiện các chỉnh sửa cho hình ảnh của bạn, nhưng cũng có nhiều tùy chọn bộ lọc, từ phong cách cổ điển đến giao diện HDR hiện đại, mạnh mẽ. Bạn có thể xếp lớp các hiệu ứng để tạo một số chỉnh sửa thú vị trên hình ảnh của mình. Và ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là nó hoàn toàn miễn phí.

2. Adobe Lightroom

Có sẵn trên iOS và Android, một số chức năng miễn phí hoặc $5/tháng để truy cập đầy đủ

Ảnh chỉnh sửa bằng Adobe Lightroom
Ảnh chỉnh sửa bằng Adobe Lightroom

Adobe Lightroom vẫn là một tiêu chuẩn ngành đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và phiên bản dành cho thiết bị di động cũng vậy. Bạn sẽ không tìm thấy sticker, hình động hoặc bất ký biểu tượng cảm xúc nào ở đây, nhưng bạn sẽ có quyền kiểm soát chi tiết đối với hình ảnh của mình và cùng một bộ công cụ bạn tìm thấy trong Lightroom trên máy tính. Đây là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất để chỉnh sửa hình ảnh trên iPhone và iPad, đặc biệt là vì hình ảnh đồng bộ trên đám mây, cho phép bạn bắt đầu trên một thiết bị và tiếp tục trên một thiết bị khác.

3. Adobe Photoshop Express

Miễn phí trên iOS và Android

Photoshop Express có nhiều tính năng giống như bạn tìm thấy trong Lightroom, bao gồm các tùy chọn chỉnh sửa độ phơi sáng, độ tương phản và màu sắc, nhưng loại bỏ một số công cụ chuyên nghiệp và tính năng đồng bộ đám mây và đặc biệt là loại bỏ phí đăng ký.

Ảnh chỉnh sửa trong Adobe Photoshop Express
Ảnh chỉnh sửa trong Adobe Photoshop Express

Đây là một công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa hình ảnh để mang lại hiệu quả tốt nhất, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn phù hợp cho bộ lọc và kết cấu overlay, cũng như các công cụ để tạo ảnh ghép thú vị.

Adobe Photoshop Express không tạo ra sự sáng tạo bùng nổ như các tùy chọn khác trong danh sách này, nhưng nó là một ứng dụng chỉnh sửa đáng tin cậy với mức giá khó có thể tranh cãi.

4. Prisma

Có sẵn cho iOS và Android, $8/tháng hoặc $30/năm

Ảnh chính sửa bằng Prisma
Ảnh chính sửa bằng Prisma

Prisma không xử lý các bộ lọc tinh vi và chỉnh sửa hình ảnh cơ bản. Thay vào đó, các bộ lọc nhanh của nó sẽ biến hình ảnh của bạn thành những sáng tạo nghệ thuật cực :chất". Kết quả với hiệu ứng đẹp mắt và nhiều bộ lọc được lấy cảm hứng từ những họa sĩ như Salvador Dali và Picasso. Các bộ lọc rất mạnh và mặc dù bạn có thể điều chỉnh chúng nhưng không phải bộ lọc nào cũng hoạt động với mọi hình ảnh. Một số bộ lọc phù hợp hơn với ảnh chân dung trong khi các bộ lọc khác hoạt động tốt nhất với ảnh phong cảnh.

Nhưng thật thú vị khi thử nghiệm, bạn sẽ tìm thấy một bức ảnh thực sự sáng tạo.

5. Bazaart

Có sẵn trên iOS và Android

Các công cụ cắt dán và dựng phim của Bazaart cho phép bạn kết hợp nhiều yếu tố khác nhau -- từ ảnh, văn bản, đồ họa - và xếp lớp tất cả chúng để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh. Nó có các công cụ cho phép bạn xóa ngay lập tức nền phía sau đối tượng chân dung để đặt nền mới hoặc tạo lớp nhiều hiệu ứng. Nó cũng có rất nhiều template để tạo ảnh ghép tuyệt đẹp cho Instagram Stories.

Có rất nhiều cách mà bạn có thể thử và kết hợp các hình ảnh khác nhau lại với nhau đến mức ranh giới duy nhất sẽ phụ thuộc vào mức độ sáng tạo của bạn. Hãy truy cập trang Instagram của Bazaart để tìm cảm hứng.

6. Photofox

Chỉ dành cho Android

Ảnh chỉnh sửa trong Photofox
Ảnh chỉnh sửa trong Photofox

Giống như Bazaart, Photofox có các công cụ mạnh mẽ để loại bỏ các đối tượng khỏi nền, cho phép bạn kết hợp các nền mới hoặc áp dụng những hiệu ứng tuyệt vời. Nhiều người dùng đặc biệt thích hiệu ứng Dispersion (phân tán) của Photofox, nó làm cho đối tượng của bạn trông giống như đang vỡ thành các hạt, cũng như các hiệu ứng sọc ngang và phơi sáng kép chồng hai hình ảnh lên nhau.

Như với Bazaart, có vô số khả năng bạn có thể làm bằng cách xếp lớp và kết hợp các loại hình ảnh khác nhau, sau đó áp dụng nhiều hiệu ứng khác nhau cho từng loại.

7. VSCO

Có sẵn trên iOS và Android, miễn phí với các chức năng giới hạn hoặc $20/năm với bản dùng thử miễn phí 7 ngày

Ảnh chỉnh sửa trong VSCO
Ảnh chỉnh sửa trong VSCO

Thay vì cung cấp sticker và GIF động cho những người đam mê Snapchat, VSCO hoàn toàn hướng đến các bộ lọc màu phim nghệ thuật hơn. Ứng dụng này có sẵn rất nhiều cài đặt preset, bao gồm cả giao diện được thiết kế để mô phỏng các cuộn phim cổ điển của Fujifilm, Kodak và Ilford. VSCO cũng có nhiều lựa chọn bộ lọc đen trắng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm nếu bạn yêu thích những bức ảnh đơn sắc trầm buồn của mình.

8. PicsArt

Có sẵn trên iOS và Android, miễn phí với các chức năng giới hạn hoặc $48/năm để truy cập đầy đủ tính năng

PicsArt có rất nhiều công cụ chỉnh sửa có sẵn cho bạn, từ các điều chỉnh cơ bản như độ phơi sáng và độ tương phản, cho đến phân loại màu theo kiểu điện ảnh và những bộ lọc ấn tượng giúp biến hình ảnh của bạn thành các tác phẩm nghệ thuật giống như tranh vẽ. Có rất nhiều tùy chọn cho cả tông màu và hình dạng khuôn mặt trong ảnh selfie.

Ảnh chỉnh sửa bằng PicsArt
Ảnh chỉnh sửa bằng PicsArt

PicsArt cũng có một yếu tố chia sẻ mạng xã hội theo phong cách Instagram, nếu bạn quan tâm đến điều đó, nhưng một số người chủ yếu quan tâm đến các tùy chọn chỉnh sửa.

Thứ Ba, 10/01/2023 10:40
2,910 👨 12.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo