Những ứng dụng cần thiết cho người mới dùng iPhone

Bạn vừa mới trở thành một tín đồ iPhone bằng cách sở hữu một chiếc iPhone lần đầu tiên trong cuộc đời và câu hỏi lớn nhất của bạn bây giờ là: "Tôi nên tải ứng dụng nào trong hàng chục triệu những ứng dụng về để sử dụng?", đó quả thực là một câu hỏi khó để trả lời. Nhưng, nếu câu hỏi của họ là: "Ứng dụng nào sẽ giúp ích được cho tôi ngay lúc này?" thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

I. Ứng dụng mạng xã hội

1. Facebook

Theo thống kê. hiện tại có hơn 1.65 tỷ người truy cập Facebook mỗi tháng trên thế giới. Tại Việt Nam, số lượng người truy cập Facebook mỗi tháng vào khoảng hơn 1/3 dân số, xấp xỉ 21 triệu người. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không tham gia vào mạng xã hội lớn nhất thế giới này đi thôi.

Ứng dụng Facebook trên iPhone

2. Twitter

Tuy không bằng được Facebook về lượng người dùng, nhưng mạng xã hội có dạng như blog này vẫn có được những vị thế nhất định. Điển hình là việc hầu hết những người nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng Twitter. Mặc dù ở Việt Nam không có nhiều người sử dụng mạng xã hội này nhưng nếu bạn quan tâm đến người nổi tiếng trên toàn thế giới thì sử dụng Twitter không phải là một ý tồi. Ngoài ra, tính năng Siri của iPhone còn được tích hợp với Twitter nữa đấy!

Ứng dụng Twitter trên iPhone

3. Instagram

Instagram là mạng xã hội dưới dạng chia sẻ hình ảnh. Tại đây, bạn có thể được chứng kiến toàn bộ những bức ảnh mà người dùng trên toàn thế giới chia sẻ. Đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ toàn bộ khoảnh khắc của mình tại đây. Nếu bạn thích lĩnh vực nhiếp ảnh thì đây quả thực là một ứng dụng mạng xã hội tuyệt vời nhất đối với bạn.

Ứng dụng Instagram trên iPhone

II. Ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí

1. Messenger

Đây là một ứng dụng dành cho người dùng Facebook. Ứng dụng được tách riêng biệt với ứng dụng Facebook giúp bạn nhắn tin, gọi điện cho những người bạn trên Facebook của bạn.

Ứng dụng Messenger trên iPhone

2. Skype

Skype khá giống Facetime, nhưng về tính năng gọi nhóm, gọi đông người thì Skype vượt trội hơn cả. Nếu bạn muốn có một cuộc họp toàn công ty, hay muốn có một nhóm chat với những người bạn thì Skype không phải là một ứng dụng tồi cho bạn.

Ứng dụng Skype trên iPhone

3. Viber

Viber hiện đang là một trong những phần mềm chat được ưa thích với toàn bộ những tính năng như gọi điện, nhắn tin miễn phí, gửi nhận file... cùng với ưu điểm trong chất lượng hình ảnh cuộc gọi. Viber sẽ là một lựa chọn khiến bạn phải cân nhắc.

Ứng dụng Viber trên iPhone

4. Zalo

Zalo là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí tích hợp mạng xã hội. Và điểm đặc biệt là Zalo hiện đang là ứng dụng đượcphát triển bởi một công ty Việt Nam. Do đó lượng người Việt Nam sử dụng ứng dụng này là tương đối nhiều.

Ứng dụng Zalo trên iPhone

III. Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh

1. Camera 360 Ultimate

Camera 360 Ultimate có hàng loạt tính năng, bộ lọc, chế độ chụp và cung cấp cho người chụp nhiều công cụ để chỉnh sửa nhanh ảnh của họ sau khi chụp. Tính năng Effect Camera cơ bản cho phép áp dụng nhiều bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt, cùng với các chế độ chụp đặc biệt như Tilt-Shift dùng để tạo ra hiệu ứng "mô hình" độc đáo cho ảnh.

Ngoài ra, Camera 360 Ultimate còn có vô vàn những mẫu ảnh và hàng loạt tùy chọn chụp khác. Một tính năng đáng chú ý cho người dùng yêu thích chụp "tự sướng" là chế độ chụp Selfie Camera, đi kèm hàng loạt thiết lập cài sẵn để tinh chỉnh tông màu da và cung cấp cho bạn một cái nhìn trực quan, chính xác về bức ảnh chân dung của mình trước khi tự chụp.

Ứng dụng Camera 360 Ultimate cho iPhone

2. Snapseed

Snapseed là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh được khá nhiều người ưa chuộng khi nó sở hữu khá nhiều tính năng đặc biệt như chỉnh ảnh theo từng khu vực, chỉnh chi tiết từ thông số như Độ sáng, Tương phản, Độ tươi màu, Nhiệt độ màu, Độ chi tiết..., chọn các hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như Tilt-shift, Tối góc, Giả lập ảnh cũ..., các bộ lọc màu, tạo ảnh đen trắng, các tuỳ chỉnh sẵn để người dùng có thể tạo bức ảnh đẹp một cách nhanh chóng...

Ứng dụng Snapseed trên iPhone

IV. Ứng dụng công việc

1. 1Password

Khi mới dùng Smartphone, bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần phải sử dụng rất nhiều mật khẩu cho rất nhiều ứng dụng và website khác nhau. 1Password sẽ lưu trữ những mật khẩu đó cho bạn, cùng vói thông tin thẻ ngân hàng, thông tin cá nhân và nhiều hơn thế nữa. Phần thú vị nhất đó là bạn chỉ cần nhớ duy nhất một mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng. Thậm chí bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng bằng cách quét vân tay.

Ứng dụng 1Password trên iPhone

2. Microsoft Office

Word, Excel, PowerPoint, thậm chí là cả OneNote và Outlook. Đây chắc chắn là những cái tên quen thuộc đối với toàn bộ người dùng PC trên toàn thế giới. Và bạn cũng có thể sử dụng chúng trên chiếc iPhone của bạn, giúp cho công việc văn phòng trở nên tiện lợi hơn. Đây chắc chắn là những ứng dụng bạn cần phải có.

Ứng dụng Microsoft Office trên iPhone

3. Laban Key

Laban Key là một ứng dụng giúp người dùng có thể gõ được tiếng Việt trên Smartphone của mình khi mang tới những cách gõ vô cùng quen thuộc như khi sử dụng Unikey trên máy tính. Ứng dụng hỗ trợ kiểu gõ Telex đơn giản, Telex thông thường và VNI cũng như cho phép người dùng thay đổi giữa 3 kiểu gõ này dễ dàng.

Ứng dụng Laban Key trên iPhone

Tham khảo: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Laban Key trên iPhone/iPad

V. Ứng dụng âm nhạc

1. ZingMP3

ZingMP3 là một trong những trang web nghe nhạc trực tuyến miễn phí lớn nhất Việt Nam, và tất nhiên là trang web này cũng sở hữu một phiên bản trên di động. Đây chắc chắn là ứng dụng không thể thiếu đối với những người yêu thích âm nhạc.

Ứng dụng ZingMP3 trên iPhone

2. NhacCuaTui

Thêm một sự lựa chọn ứng dụng nghe nhạc trực tuyến miễn phí nữa cho những người yêu thích âm nhạc.

Ứng dụng nhaccuatui trên iPhone

VI. Ứng dụng phương tiện truyền thông

1. Youtube

Youtube là một ứng dụng nổi tiếng cho phép người dùng đăng tải video của mình lên và chia sẻ chúng đến toàn thế giới cũng như xem toàn bộ những đoạn video về tất cả mọi lĩnh vực mà mình ưa thích như âm nhạc, phim ảnh, đời sống, khoa học... từ mới nhất cho đến cũ nhất.

Ứng dụng Youtube trên iPhone

2. Twitch

Nếu bạn đam mê đến lĩnh vực Game cũng như thể thao điện tử thì hãy tải ngay ứng dụng Twitch về máy. Với Twitch, bạn có thể được chứng kiến và giao lưu với những game thủ hàng đầu thế giới live stream chơi hầu hết những dòng game trên PC cũng như trên Mobile hot nhất hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại, DoTA 2, Hearthstone, Overwatch... Ngoài ra bạn còn được theo dõi trực tiếp những giải đấu thể thao điện tử với quy mô từ nhỏ đến lớn trên đây nữa.

Ứng dụng Twitch trên iPhone

3. TalkTV

Nếu như Twitch là trang web stream game nổi tiếng thế giới thì TalkTV lại là trang web stream game nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy lượng kênh game không phong phú như trên Twitch khi nội dung chủ yếu là về Liên minh Huyền Thoại và DoTA 2 nhưng TalkTV vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng game thủ Việt Nam.

Ứng dụng TalkTV trên iPhone

VII. Ứng dụng lưu trữ và quản lý tài liệu

1. Dropbox

Dropbox là ứng dụng hàng đầu khi mà bạn muốn lưu trữ tài liệu mà không làm tốn dung lượng của iPhone. Bạn có thể lưu trữ mọi thứ như phim, ảnh, âm nhạc, file PDF... Ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ cho mọi người nếu như bạn muốn.

Ứng dụng Dropbox trên iPhone

2. Google Drive

Google Drive là một ứng dụng lưu trữ tài liệu tuyệt vời khác, nhưng ns yêu cầu bạn phải có tài khoản Google. Nếu như bạn đăng nhập vào tài khoản Google, bạn có thể lưu trữ tài liệu, video, ảnh và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng có thể làm việc cùng lúc với mọi người thông qua Google Docs. Rất nhiều công ty hiện nay đang sử dụng Google Drive bởi sự dễ dàng và tiện lợi trong việc chia sẻ thông tin với nhân viên.

Ứng dụng Google Drive trên iPhone

VIII. Ứng dụng định vị và hỗ trợ bản đồ

1. Google Map

Mặc dù iPhone đã sở hữu một ứng dụng bản đồ mặc định sử dụng khá hiệu quả trên iPhone. Tuy nhiên ứng dụng này vẫn chưa được hoàn thiện với một số tính năng và chưa được chính xác cho lắm đối với đa số những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Đó là lý do tại sao bạn lại cần phải sử dụng Google Maps như một phương án dự phòng đơn giản bởi vì Google Maps lâu đời hơn và có nhiều tính năng hơn.

Ứng dụng Google Map trên iPhone

2. Uber

Uber là một trong những ứng dụng được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam gần đây. Nó giống như một hãng taxi thu nhỏ nhưng tiện lợi hơn ở nhiều khía cạnh. Bạn có thể sử dụng định vị để xem những tài xế nào ở gần bạn, ước tính giá tiền và thời gian đến nơi, đánh giá về chuyến đi... Tất cả chỉ gói gọn trong ứng dụng đặt xe Uber.

Ứng dụng Uber trên iPhone

IX. Ứng dụng hỗ trợ iMessages

1. Game Pigeon

Bạn có thể chơi game với bạn bè thông qua ứng dụng iMessage. Sau khi cài đặt, bạn có thể vào iMessage và chọn trong rất nhiều trò chơi để chơi cùng bạn bè mình như bi a, bài, bắn thuyền... Ngoài ra bạn còn có thể chơi nhiều game với nhiều người khác cùng một lúc.

Ứng dụng Game Pigeon trên iPhone

2. Jibjab

Jibjab là một trong những ứng dụng hài hước cho phép có thể ghép ảnh của những người bạn, người thân, đồng nghiệp của bạn vào những hình ảnh nhảy múa, dưới nền nhạc ngộ nghĩnh.

Ứng dụng Jibjab trên iPhone

Những ứng dụng trên đây chỉ là một trong số ít những ứng dụng mà Quản trị mạng cho rằng những người mới sử dụng iPhone cần phải có. Nếu bạn biết thêm những ứng dụng cần thiết nào khác, hãy chia sẻ cho mọi người biết nhé.

Thứ Năm, 02/03/2017 12:00
44 👨 8.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh